10 biệt thự bị bỏ hoang từng được coi là 'đỉnh cao xa xỉ'

01/02/2019 09:34
Khi những khối bất động sản này được xây dựng, chúng đều có giá tương đương hàng triệu đô la. Tuy nhiên, tất cả đều đã bị bỏ lại.
10 biệt thự bị bỏ hoang từng được coi là đỉnh cao xa xỉ - Ảnh 1.
Biệt thự tại đảo Carlenton, New York, Hoa Kỳ. Ngôi biệt thự cũ kỹ này vẫn nằm trên hòn đảo Carleton ở bang New York nước Mỹ. Ngôi nhà này đã vắng bóng người ở trong suốt 70 năm kể từ khi các nhà thầu rút lõi trong thế chiến thứ hai.
10 biệt thự bị bỏ hoang từng được coi là đỉnh cao xa xỉ - Ảnh 2.
Hội trường Halcyon, New York, Hoa Kỳ. Hội trường này được xây dựng tại làng Millbrook, năm 1893 và buộc phải đóng cửa vào năm 1978. Đến năm 2014 thì tài sản này đã được mua lại và dự kiến sẽ phá hủy để xây công viên trong vài năm tới.
10 biệt thự bị bỏ hoang từng được coi là đỉnh cao xa xỉ - Ảnh 3.
Biệt thự Swannanoa, Virginia, Hoa Kỳ. Biệt thự Swannanoa là quà tặng tình yêu của một triệu phú người Ý, James H. Dooley dành cho vợ của mình. Ngôi nhà 52 phòng xa hoa này chính thức bị bỏ hoang từ năm 1988 sau khi được tái sử dụng như một bảo tàng.
10 biệt thự bị bỏ hoang từng được coi là đỉnh cao xa xỉ - Ảnh 4.
Tu viện Cambusnethan, Scotland. Tu viện Cambunesthan là một trong những tòa nhà Gothic còn xót lại ở Scotland. Do hỏa hoạn từ năm 1980, tòa nhà đã bị hư hại và bị phá hoại sau đó.
10 biệt thự bị bỏ hoang từng được coi là đỉnh cao xa xỉ - Ảnh 5.
Hội trường Lynnewood, Philadelphia, Hoa Kỳ. Cung điện 110 tuổi này được xây dựng và hoàn thành năm 1900. Sau khi con trai và cháu trai của chủ nhân ngôi nhà này qua đời do vụ đắm tàu Titanic năm 1912, ông cũng từ trần năm 1915, cho đến nay tòa lâu đài được rao bán với 15,5 triệu đô.
10 biệt thự bị bỏ hoang từng được coi là đỉnh cao xa xỉ - Ảnh 6.
Lâu đài Pidhirtsi, Ukaraine. Lâu đài Pidhirtsi của vùng Lviv, Ukraine được xây dựng làm nơi nghỉ mát của chỉ huy quân sự cấp cao người Ba Lan năm 1640. Tuy nhiên, đến thế kỷ thứ 19 thì những chủ nhân kế vị đã bỏ bê lâu đài trong thời gian dài nên nó đã bị xuống cấp trầm trọng.
10 biệt thự bị bỏ hoang từng được coi là đỉnh cao xa xỉ - Ảnh 7.
Biệt thự McNeal, New Jersey, Hoa Kỳ. Biệt thự này được xây dựng vào năm 1890 và bị bỏ hoang năm 1953. Cho tới năm 2016, thành phố đã phê duyệt kế hoạch cải tạo ngôi nhà, tuy nhiên công việc bị đình trệ và nó vẫn tiếp tục vắng bóng người cho tới bây giờ.
10 biệt thự bị bỏ hoang từng được coi là đỉnh cao xa xỉ - Ảnh 8.
Cung điện đu quay Tiki, Tennessee, Hoa Kỳ. Cung điện đu quay Tiki Palace được xây dựng năm 1972 bởi ông trùm câu lạc bộ thoát y, Billy Hull. Sau đó Hull bị bỏ tù 20 năm và căn nhà bị phá hoại cũng như phủ đầy bức vẽ graffiti.
10 biệt thự bị bỏ hoang từng được coi là đỉnh cao xa xỉ - Ảnh 9.
Biệt thự ma Villa de Vecchi, nước Ý. Ngôi nhà chứa đựng đầy đủ tiện nghi vào thế kỷ 19 cũng ẩn chứa những bi kịch của gia đình bá tước Felix De Vecchi. Bá tước đã tự vẫn sau khi nhận tin vợ mình bị sát hại và hai cô con gái mất tích. Tuy nhiên ngôi nhà chính thức bị bỏ hoang năm 1960.
10 biệt thự bị bỏ hoang từng được coi là đỉnh cao xa xỉ - Ảnh 10.
Biệt thự Ha Ha Tonka, Missouri, Hoa Kỳ. “Di tích Châu Âu cổ đại” này được xây dựng năm 1905, tuy nhiên vào năm sau khi chủ nhân của nó bị sát hại thì ngôi nhà vẫn chưa hoàn thành. Năm 1970, di tích đã được mua lại bởi tiểu bang Missouri nhưng đến nay dinh thự này vẫn hư hại nặng nề.


Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
1 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
2 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
5 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
6 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.