10 công việc có lương cao bất ngờ tại Mỹ

02/12/2019 12:49
Những người bán rong xúc xích tại các điểm đắc địa ở New York có thu nhập ước tính từ 100.000 - hơn 300.000 USD...

Trang MSN mới đây tổng hợp danh sách những công việc được "trả lương cao bất ngờ tại Mỹ". Đây là những công việc ít người biết đến nhưng lại có mức thù lao giúp người lao động được xếp vào nhóm "trung lưu", theo phân tích của Trung tâm Nghiên cứu Pew.

Theo phân tích dựa trên số liệu từ chính phủ Mỹ của Trung tâm Nghiên cứu Pew, "trung lưu" là nhóm người có thu nhập từ 2/3 cho đến gấp đôi thu nhập trung bình toàn quốc - ở mức 57.617 USD tính tới năm 2016. Theo đó, một gia đình trung lưu ba người sẽ có thu nhập năm gần 45.000 USD cho tới 135.000 USD. 

Dưới đây là những công việc có lương cao bất ngờ tại Mỹ.

1. Nhân viên kiểm tra thang máy

1

Khoảng lương trung bình năm: 44.000 - 81.000 USD 

Những người này có nhiệm vụ đảm bảo cho thang máy được vận hành trơn tru. Họ kiểm tra và bảo trì tất cả các thiết bị nâng và vận chuyển, bao gồm thang máy, thang cuốn, thang máy trượt tuyết và thậm chí cả các đường ray tàu lượn trong công viên giải trí, để đảm bảo mọi thứ đáp ứng tiêu chuẩn an toàn. Công việc này tại Mỹ thường yêu cầu người lao động tốt nghiệp trung học trở lên. 

2. Vận hành lò phản ứng hạt nhân

2

Khoảng lương trung bình năm: 60.000 - 120.000 USD 

Đây là những người có nhiệm vụ vận hành và kiểm soát hoạt động của các lò phản ứng hạt nhân. Các nhà máy hạt nhân sản xuất gần 20% lượng điện của Mỹ và thường tuyển những người được đào tạo chuyên sâu, vượt qua kỳ thi cấp phép của Ủy ban Điều tiết Hạt nhân Mỹ (NRC). Mỗi năm, những người này cũng phải thi lại một lần để giữ giấy phép của mình. 

3. Nhân viên quản lý rượu vang

3

Khoảng lương trung bình năm: 40.000 - 71.000 USD 

Những người này quản lý mọi thứ từ việc tìm kiếm và mua rượu cho một tổ chức, cho đến lưu trữ và quảng cáo. Họ cũng có thể làm việc với các nhân viên bếp để phát triển các cách kết hợp món ăn và rượu vang phù hợp. Nhân viên quản lý rượu vang thường làm việc cho các nhà hàng, khách sạn cao cấp hoặc những nơi bán rượu đắt tiền. Họ phải có kiến thức sâu rộng về rượu vang, địa lý và cả các loại nho. 

Yêu cầu bằng cấp đối với công việc này khá đa dạng, nhưng một số nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên dựa vào số năm kinh nghiệm và thời gian đào tạo tại trường nấu ăn với chuyên môn về rượu vang. 

4. Bán rong xúc xích tại thành phố New York 

5

Khoảng lương ước tính hàng năm: 100.000 - hơn 300.000 USD 

Người bán rong xúc xích tại New York không thể tuỳ tiện đứng ở bất kỳ nơi nào trên phố bởi không phải chỗ nào cũng đông khách. Tuy nhiên, nếu chọn đúng chỗ, công việc này có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ. Một số người bán rong xúc xích tại một số điểm đắc địa ở New York thậm chí trả tới hơn 300.000 USD tiền thuê địa điểm mỗi năm. Theo tờ New York Post, một xe đẩy xúc xích thu về tới 400 USD mỗi ngày vào mùa cao điểm và chỉ phải trả 60 USD/năm tiền giấy phép bán hàng rong. 

5. Nhân viên thử kem

6

Khoảng lương trung bình năm: 35.000 - 97.000 USD 

Nhân viên thử kem, còn được biết đến là người thử hương vị hoặc các nhà khoa học về thực phẩm, có nhiệm vụ kiểm tra nhằm đảm bảo mỗi loại kem chứa các nguyên liệu phù hợp, đồng thời kết cấu và hương vị không khiến khách hàng thất vọng. Tùy thuộc vào vai trò và từng công ty, những người này thậm chí có thể tham gia vào việc sáng tạo hương vị kem mới. Với công việc này, các công ty thường tìm những ứng viên có bằng cấp liên quan tới khoa học về sữa, cũng như những người có sự nhạy cảm về hương vị. 

7. Người mẫu bộ phận cơ thể 

7

Khoảng lương trung bình: 1.000 - 10.000 USD/ngày, lên tới 75.000 USD/năm

Theo Forbes, một người mẫu bộ phận cơ thể hàng đầu có thể kiếm tới 75.000 USD năm. Tùy thuộc vào vẻ ngoài, các người mẫu tay thường được thuê để chụp các bộ ảnh thời trang, mỹ phẩm hoặc quảng cáo đồ ăn, sản phẩm vệ sinh. Thị trường mẫu bộ phận cơ thể không lớn, vì vậy cạnh tranh vô cùng gay gắt. 

8. Thợ lặn thương mại

10

Khoảng lương trung bình năm: 35.000 - 96.000 USD 

Công việc của thợ lặn thương mại khá đa dạng, từ kiểm tra đoạn rò rỉ đường ống; làm sạch van đường ống; kiểm tra cầu, thuyền, bến cảng, ống cống; hay thậm chí trục vớt tàu đắm. Để trở thành thợ lặn thương mại, một người phải có ít nhất bằng trung học, chứng chỉ lặn và hoàn thành một chương trình đào tạo lặn thương mại. 

9. Phù dâu chuyên nghiệp

11

Khoảng lương trung bình năm: 18.000 - 95.000 USD 

Phù dâu chuyên nghiệp giúp các cô dâu xử lý nhiều vấn đề và đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho ngày trọng đại. Công việc này không đòi hỏi trình độ giáo dục cụ thể nhưng cần có các kỹ năng chăm sóc khách hàng và hiểu biết chung về kinh doanh. 

10. Dọn dẹp hiện trường vụ án

12

Khoảng lương trung bình năm: 27.000 - 61.500 USD

Tại hiện trường vụ án, sau khi các bằng chứng được cơ quan chức năng thu thập xong, cần có người dọn dẹp phần còn lại. Những người này có nhiệm vụ loại bỏ những thứ như chất thải gây hại, dịch cơ thể, máu và những thứ khác. Dù không cần có bằng cấp cá nhân, họ thường hoạt động theo công ty và công ty này phải có nhiều loại giấy phép theo quy định của Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Mỹ (OSHA). 

10. Nhà tạo mẫu đồ ăn

13

Khoảng lương trung bình năm: 24.000 - 91.000 USD

Các nhà tạo mẫu đồ ăn chuyên nghiệp chịu trách nhiệm biến những món ăn trở nên hấp dẫn nhất trong các bộ ảnh, phim, quảng cáo truyền hình... Để đảm nhiệm công việc này, kinh nghiệm là điều quan trọng. 

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
5 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
6 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
7 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
7 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
8 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.073.936.634 VNĐ / tấn

259.95 BRL / kg

1.03 %

+ 2.65

Thịt gà

CHICKEN

30.984.900 VNĐ / tấn

7.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Mặt hàng Việt Nam được hơn 140 quốc gia ưa chuộng vừa đón nhận tin vui nhất trong vòng 20 năm qua
1 ngày trước
8 tháng đầu năm, xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế
1 ngày trước
Tết Trung thu năm nay sức mua không cao, hàng ế ẩm. Sau rằm, nhiều quầy bánh trung tại Hà Nội phải giảm giá mạnh tay để kích cầu, giảm tồn kho.
Hậu bão Yagi, hàng hóa thiết yếu giá ‘loạn cào cào’, bà nội trợ xót xa
1 ngày trước
Các loại rau xanh liên tục tăng giá trong nhiều ngày, mỗi khu chợ có nhiều giá khác nhau và đều cao ngất khiến nhiều bà nội trợ xót xa.
Bánh Trung hạ giá “sập sàn” vẫn ế ẩm
2 ngày trước
Tết Trung thu năm nay, nhiều gian hàng bánh Trung thu các loại vắng khách qua lại so với mọi năm. Dù được bày bán sớm và tung ra nhiều ưu đãi nhưng càng gần Tết Trung thu, số lượng bánh tồn kho khiến nhiều người kinh doanh buồn rầu.