366 điểm đến du lịch Sài Gòn lên Google Map, Google Earthicon

Sở Du lịch TP.HCM đã công bố Bộ Tài nguyên du lịch và cập nhật các điểm đến du lịch của thành phố trên nền tảng định vị trực tuyến Google Map, Google Earth.

Sở Du lịch TP.HCM đã công bố Bộ Tài nguyên du lịch và cập nhật các điểm đến du lịch của thành phố trên nền tảng định vị trực tuyến Google Map, Google Earth.

 

Theo Sở Du lịch TP.HCM, việc thống kê, phân loại tài nguyên du lịch nhằm đánh giá tiềm năng du lịch đặc trưng; hình thành các sản phẩm, kết nối phát triển các tuyến điểm, dịch vụ du lịch và các sản phẩm du lịch; tạo sự phong phú, đa dạng nhằm phục vụ khách du lịch trong, ngoài nước.

Việc tạo thêm nguồn dữ liệu về tài nguyên du lịch cũng giúp các DN lữ hành xây dựng các chương trình phục vụ khách du lịch đến TP cũng như thuận lợi trong kết nối với các tỉnh, thành khác để tạo nên những tour du lịch liên tuyến.

Ngoài ra, khách du lịch và người đam mê du lịch có thể tự xây dựng cho mình những lịch trình tour tại TP mang màu sắc trải nghiệm riêng biệt.

366 điểm đến du lịch Sài Gòn lên Google Map, Google Earth
Lăng Ông Thủy tướng (huyện Cần Giờ) trên Google Earth

Thống kê cho thấy, TP hiện có 366 điểm đến được đánh giá có khả năng khai thác và thu hút khách du lịch, tập trung chủ yếu ở 4 nhóm tài nguyên chính: tài nguyên du lịch tự nhiên; tài nguyên du lịch văn hóa vật thể; tài nguyên du lịch văn hóa phí vật thể; tài nguyên du lịch gắn với công trình nhân tạo hấp dẫn.

Trong đó, có 13 điểm đến được hình thành từ nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên, tập trung ở các tài nguyên chính như sông Sài Gòn, rừng ngập mặn và biển đảo. 225 điểm đến mang đặc trưng riêng của Sài Gòn xưa và nay được hình thành từ nguồn tài nguyên du lịch văn hóa, đó là các di tích văn hóa - lịch sử, nhà trưng bày văn hóa, bảo tàng, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ, làng nghề... 8 hoạt động gắn với du lịch được hình thành từ các lễ hội dân gian, hiện đại, tập tục truyền thống, những chương trình nghệ thuật. 120 điểm đến được hình thành từ các phố chuyên doanh, phố cổ, phố cộng đồng có phục vụ du lịch, các công trình nhân tạo có tính hấp dẫn với khách du lịch.

366 điểm đến du lịch Sài Gòn lên Google Map, Google Earth
Tour du lịch bằng xe buýt hai tầng đã mở lại (ảnh: Trần Chung)

Nguồn dữ liệu tài nguyên du lịch đã được cập nhật trên công cụ tìm kiếm Google và công bố trên hệ thống các trang thông tin chính thức của Sở Du lịch, như cổng thông tin điện tử; website quảng bá du lịch, fanpage và tài khoản Zalo chính thức.

TP.HCM có định hướng 7 nhóm sản phẩm du lịch chủ lực là nhóm sản phẩm về Văn hóa - lịch sử; Ẩm thực; Mua sắm; Giải trí và hoạt động về đêm; Khám phá thiên nhiên; Du lịch kết hợp giao thương; Du lịch Y tế - Sức khỏe.

Thời gian qua, TP cũng đẩy mạnh các hoạt động kết nối lại du lịch liên tỉnh với một số địa phương: Tây Ninh, Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Định. Tới đây, TP sẽ kết nối với một số tỉnh tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trần Chung

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
8 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
7 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
6 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
5 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
5 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Giám đốc Ford bị sốc sau khi mổ xẻ và lái thử xe điện Trung Quốc, quyết định tránh đối đầu và chuyển qua học hỏi: ‘Họ vượt quá xa chúng ta’
14 giờ trước
Chỉ với chiếc xe điện có giá 300 triệu đồng, thương hiệu Trung Quốc đã khiến hãng xe Phương Tây phải cúi đầu sau nhiều năm coi thường.
Range Rover Velar 2024 về Việt Nam cuối năm nay: Màn hình 11,4inch, 3 tùy chọn động cơ, mạnh nhất gần 400 mã lực
15 giờ trước
Land Rover Việt Nam xác nhận Range Rover Velar 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
15 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
19 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.