4 thói quen giúp doanh nhân U80 trẻ như U50: Bạn đừng bỏ qua cơ hội giúp mình trẻ khỏe

24/04/2019 09:05
Doanh nhân Martha sinh năm 1941 nhưng vẻ bề ngoài vô cùng trẻ trung, nhanh nhẹn. Bà đã tiết lộ 4 bí quyết chăm sóc sức khỏe thông qua ăn uống, bạn có thể tham khảo để áp dụng sớm.

Bí quyết nào giúp doanh nhân Martha Helen Stewart trẻ trung như vậy?

Điều gì giúp chúng ta trẻ đẹp mãi theo thời gian là một câu hỏi mà ai cũng muốn biết đáp án, nhưng ngay cả khi có câu trả lời rồi, thì không phải ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, mẫu số chung cho những người khỏe mạnh, trẻ trung, xinh đẹp đều là những bí quyết mà họ đang kiên trì theo đuổi.

Dưới đây là 4 bí quyết ăn uống của doanh nhân Martha Helen Stewart (người Mỹ) đã giúp bà ấy dù đã 78 tuổi nhưng được đánh giá ngoại hình chỉ như 45 tuổi. Chúng ta cùng tìm hiểu xem giải pháp của bà có thể ứng dụng được vào việc chăm sóc sức khỏe bản thân mình hay không.

Martha vốn là một nữ doanh nhân điều hành bán lẻ người Mỹ, nhà văn, nhân vật truyền hình và cựu người mẫu. Là người sáng lập ra thương hiệu Martha Stewart Living Omnidia, cô đã gặt hái thành công nhờ nhiều hoạt động kinh doanh khác nhau, bao gồm xuất bản, phát thanh truyền hình, bán hàng và thương mại điện tử.

Martha sinh vào ngày 3 tháng 8, 1941 (78 tuổi) tại thành phố Jersey, New Jersey, Mỹ, với chiều cao 1,76 m và một vóc dáng quyến rũ.

4 thói quen giúp doanh nhân U80 trẻ như U50: Bạn đừng bỏ qua cơ hội giúp mình trẻ khỏe - Ảnh 1.

Doanh nhân Martha Stewart đang sống một cuộc sống với phong độ tốt nhất ở tuổi 78. Bà có một sự nghiệp thành công về lĩnh vực bán lẻ, thích đi ra ngoài, ở ngoài trời và thư giãn cùng với thú cưng.

Vậy, câu hỏi đặt ra là có bí quyết gì giúp cho Martha trẻ trung như vậy trong khi vẫn phải làm bao nhiêu công việc bận rộn hàng ngày của một doanh nhân?

Mặc dù bà thường xuyên tập thể dục và có thể có gen di truyền tốt để giúp duy trì vẻ trẻ trung duyên dáng khi đã bước vào độ tuổi U80, nhưng bà cũng nói rằng chế độ ăn uống đã đóng một vai trò lớn trong việc giữ cho bà sự trẻ khỏe và tươi mới như vậy.

Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về bốn thói quen ăn uống lành mạnh của Martha Stewart mà chúng ta có thể tham khảo, học hỏi.

4 thói quen giúp doanh nhân U80 trẻ như U50: Bạn đừng bỏ qua cơ hội giúp mình trẻ khỏe - Ảnh 2.

1. Uống nước ép màu xanh mỗi sáng

Mặc dù là một nhân vật đặc biệt bận rộn với công việc như bất kỳ ai trong giới truyền thông nhưng thói quen chăm sóc sức khỏe của bà Martha vẫn không thay đổi, thực đơn cho bữa sáng của bà vẫn liên tục được duy trì đều đặn.

Bà nói, "Tôi uống nước ép xanh mỗi sáng" khi tiết lộ bí quyết ăn uống với bác sĩ Oz - MC một kênh truyền hình Mỹ trong một chương trình đã phát sóng.

Tiến sĩ Oz và bà Martha Stewart từng trao đổi về cách mà bà chọn để ngăn ngừa lão hóa với lối sống lành mạnh.

4 thói quen giúp doanh nhân U80 trẻ như U50: Bạn đừng bỏ qua cơ hội giúp mình trẻ khỏe - Ảnh 3.

Vào năm 2014, Stewart đã chia sẻ công thức yêu thích của mình với tờ Today, để bạn có thể tham khảo cách mà Stewart đã tạo thành thói quen chống lão hóa bằng cách tự chăm sóc da theo cách đặc biệt:

Bà đã nói với bác sĩ Oz rằng bà sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm trên mặt, trên những phần da hở ra ngoài, trên tay mỗi ngày sau khi thức dậy vào buổi sáng.

4 thói quen giúp doanh nhân U80 trẻ như U50: Bạn đừng bỏ qua cơ hội giúp mình trẻ khỏe - Ảnh 4.

2. Tự trồng rau sạch trong vườn

Bà tự dành ra một mảnh vườn để chuyên trồng rau sạch hữu cơ, bà giữ cho mọi loại rau được thật sự tươi xanh từ khi trồng cho đến khi thu hoạch và sử dụng làm thực phẩm.

Vì vậy mà trên thực tế, Martha đã tự tay trồng hầu hết các loại rau mà bà cần ăn hàng ngày. "Tôi làm [nước ép xanh] từ những loại rau mà tôi trồng", Stewart giải thích với Tiến sĩ Oz. "Tôi trồng trong nhà kính vào mùa đông và trồng tự nhiên ngoài vườn vào mùa hè. Và chúng là rau hữu cơ."

4 thói quen giúp doanh nhân U80 trẻ như U50: Bạn đừng bỏ qua cơ hội giúp mình trẻ khỏe - Ảnh 5.
4 thói quen giúp doanh nhân U80 trẻ như U50: Bạn đừng bỏ qua cơ hội giúp mình trẻ khỏe - Ảnh 6.

3. Hầu hết các bữa ăn đều có cá

Những ngày bình thường trong cuộc sống, hầu hết các bữa ăn của Stewart đều có món cá, cơ thể bà nhận được hầu hết protein từ hải sản. "Tôi ăn rất ngon", cô nói với bác sĩ Oz. "Tôi không ăn nhiều thịt – đa số các bữa ăn là món cá."

Các nhà khoa học ủng hộ quyết định của Stewart là họ đã nghiên cứu và công bố chế độ ăn Địa Trung Hải phổ biến, bao gồm ăn nhiều cá và ít thịt đỏ. Đây là cách ăn uống được cho là có thể giúp giảm cân, tăng cholesterol "tốt", cải thiện sức khỏe não bộ và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các bệnh tật khác.

4. Lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh, ngũ cốc thô

Bạn không nghĩ Stewart sẽ bỏ qua những mẹo làm bánh ngon nhất của bà ấy phải không? Chuyên gia bánh ngọt này đã tiết lộ với Tiến sĩ Oz rằng, gần đây bà đã bắt đầu thử nghiệm các lựa chọn (ngũ cốc mới) thay thế cho các chất tinh bột trắng thông thường, thay vào đó là các loại khác có giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Doanh nhân U90 tiết lộ 5 bí quyết sống thọ: Mỗi câu chữ đều rất chuẩn mực để bạn áp dụng

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã trở nên rất phụ thuộc vào các loại bột mềm, trắng, không phải là món dinh dưỡng nhất, tốt nhất cho sức khỏe, tốt nhất cho bạn.

Vì vậy, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều thử nghiệm", bà dành thời gian để có thể tìm kiếm các thành phần dinh dưỡng tốt nhất, và có rất nhiều nhà máy nhỏ đang thực sự "nghiền nát" một số loại (chất dinh dưỡng) thực sự tuyệt vời trước khi chúng trở thành những món ăn bổ dưỡng trên mâm cơm của các gia đình.

Điều này có nghĩa là những thứ tinh quá sẽ không tốt bằng thực phẩm thô, thực phẩm nguyên hạt.

4 thói quen giúp doanh nhân U80 trẻ như U50: Bạn đừng bỏ qua cơ hội giúp mình trẻ khỏe - Ảnh 7.
4 thói quen giúp doanh nhân U80 trẻ như U50: Bạn đừng bỏ qua cơ hội giúp mình trẻ khỏe - Ảnh 8.

*Dịch từ Goodhousekeeping

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
2 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
3 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
4 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
4 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
5 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.