70% người dùng sau 4 năm mới chịu lên đời iPad mới: Liệu có phải “người khổng lồ” đang chìm vào quên lãng?

27/05/2024 04:44
Ra mắt với tiếng vang lớn, dòng máy tính bảng iPad của Apple từng làm mưa làm gió trên thị trường công nghệ. Tuy nhiên, sau hơn một thập kỷ, nhiều người tự hỏi liệu chiếc iPad có còn giữ được sức hút như thuở ban đầu hay đang dần bị người dùng lãng quên?

Thị trường máy tính bảng những năm gần đây chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt sản phẩm mới với nhiều cải tiến vượt trội. Giữa bối cảnh đó, iPad dường như đang đánh mất vị thế thống trị vốn có. Theo thống kê từ Apple, doanh thu quý gần nhất của dòng sản phẩm này chỉ đạt 5.56 tỷ USD, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn so với dự đoán của các nhà phân tích.

Theo Gene Munster, Giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản Deepwater Asset Management, doanh số iPad "đã chững lại trong ba năm qua". Dan Ives, Giám đốc điều hành của Wedbush Securities, ước tính rằng 70% người dùng iPad đã không nâng cấp thiết bị của họ trong 4 năm. Con số này cho thấy người dùng sử dụng iPad trong thời gian dài hơn so với iPhone.

70% người dùng sau 4 năm mới chịu lên đời iPad mới: Liệu có phải “người khổng lồ” đang chìm vào quên lãng? - Ảnh 1

Vậy đâu là nguyên nhân khiến người dùng “chê” iPad mới? Trên diễn đàn Reddit, nhiều người dùng iPad Pro 2018 cho biết họ vẫn chưa có ý định nâng cấp lên phiên bản mới nhất. Một số ý kiến lí giải, chiếc iPad hiện tại vẫn hoạt động tốt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng. Một số khác nhận định, họ vẫn chưa tìm thấy ứng dụng nào đủ hấp dẫn để “ép” họ phải nâng cấp lên iPad đời mới. "Tôi đã sử dụng chiếc iPad Pro 2018 của mình cho đến khi nó hỏng vào tháng trước. Tôi đã đặt mua iPad 2024 và dự định sẽ sử dụng nó trong ít nhất 6 năm tới", một người dùng chia sẻ.

Mặc dù vậy, giới chuyên gia nhận định, sức mạnh xử lý vượt trội của con chip M4 mới - được Apple ca ngợi là "con chip mạnh mẽ cho AI" - có thể là động lực thúc đẩy doanh số iPad trong thời gian tới. Giám đốc điều hành Apple, ông Tim Cook, từng cho biết trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ mang đến "cơ hội lớn cho các sản phẩm của Apple". Do đó, iPad mới nhất được kỳ vọng sẽ tương thích với mọi bản cập nhật AI mà công ty có thể công bố tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu sắp tới.

Bên cạnh thị trường người dùng cá nhân, Munster cho rằng giáo dục vẫn là thị trường tiềm năng nhất của iPad. Đại dịch COVID-19 bùng phát đã thúc đẩy nhu cầu học tập trực tuyến, từ đó góp phần tăng trưởng doanh số iPad vào năm 2021. Bên cạnh đó, Apple cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho học sinh, sinh viên.

Ra mắt vào năm 2010 với mức giá 500 USD, iPad đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu. Trải qua nhiều phiên bản, dòng sản phẩm này đã được Apple hoàn thiện với nhiều tính năng vượt trội, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng từ trẻ em, người sáng tạo nội dung, cho đến doanh nghiệp. Phiên bản iPad mới nhất sở hữu thiết kế mỏng nhẹ cùng màn hình OLED ấn tượng. Tuy nhiên, để sở hữu thiết bị cao cấp này, người dùng sẽ phải chi trả số tiền không hề nhỏ, lên tới 3.000 USD.Mặc dù doanh số iPad có dấu hiệu chững lại trong những năm gần đây, nhưng ban lãnh đạo Apple vẫn tỏ ra lạc quan về tiềm năng tăng trưởng của dòng sản phẩm này. Trong buổi công bố báo cáo tài chính quý II/2023, Giám đốc tài chính Luca Maestri cho biết Apple kỳ vọng doanh thu iPad sẽ tăng trưởng ở mức hai con số trong quý hiện tại. Tuy nhiên, "đây là một chặng đường dài và đầy thử thách đối với iPad", Munster nhận định. Liệu những nỗ lực của Apple có đủ sức giúp iPad giành lại vị thế vốn có hay không? Hãy cùng chờ xem!

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
5 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
3 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
2 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
21 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.