77 người thiệt mạng và nhiều người vẫn mắc kẹt do cơn bão lịch sử Ian tại Mỹ

02/10/2022 16:09
Ít nhất 77 người được xác nhận đã tử vong sau khi bão Ian tấn công Mỹ, hiện lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người sống sót giữa đống...

Tàn dư của bão Ian , một trong những cơn bão mạnh nhất và gây tốn kém nhất trong lịch sử nước Mỹ, hiện đang hướng về phía Bắc. Giới chức các bang Florida và South Carolina đang đánh giá thiệt hại do cơn bão.

Bão Ian được ví như một "quả bom hạt nhân" với sức công phá lớn, khoảng 10.000 người vẫn chưa được tìm thấy, mặc dù chính quyền nước này cho rằng nhiều người có khả năng đang ở trong các hầm trú ẩn hoặc bị mất điện.

Theo Tổ chức Chữ thập đỏ Mỹ, hơn 1.300 nhân viên thảm họa đang hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ trên khắp 5 bang.

Trong số những người thiệt mạng, 73 người ở bang Florida, hầu hết là do đuối nước. Tuy nhiên, cơn bão cũng đã gây ra tác động mạnh khác và một cặp vợ chồng già đã thiệt mạng sau khi máy oxy ngừng hoạt động vì mất điện.

Ngoài ra, 4 trường hợp tử vong liên quan đến cơn bão đã được báo cáo ở bang North Carolina, trong đó có hai người chết trong một vụ va chạm trên đường trong cơn bão.

77 người thiệt mạng và nhiều người vẫn mắc kẹt do cơn bão lịch sử Ian tại Mỹ - Ảnh 1.

Những ngôi nhà bị phá hủy và các cơ sở kinh doanh bị ngập lụt trên đảo Pine, bang Florida do bão Ian. (Ảnh: Sky News)

Gió lớn và tình trạng ngập lụt nặng ở khu vực ven biển trên đường đi của bão Ian đã khiến hàng triệu người bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong phần lớn tuần này. Và mặc dù hiện tại Ian đã giảm nhẹ xuống thành một cơn xoáy thuận, các quan chức Mỹ cảnh báo, cơn bão vẫn còn nguy hiểm.

Các điều kiện "nguy hiểm" vẫn được dự báo trong suốt cuối tuần này đối với các vùng đất rộng lớn ở bờ biển phía Đông nước Mỹ, bao gồm New York, New Jersey và Washington DC.

Tại bang Florida, một nỗ lực dọn dẹp lớn hiện đang được tiến hành và các số liệu mới nhất cho thấy, hơn 1,1 triệu cư dân vẫn chưa có điện và Wi-Fi.

Thống đốc Ron DeSantis cho biết, Giám đốc điều hành hãng SpaceX, Elon Musk đã đồng ý cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của công ty này cho tất cả những người không có kết nối mạng và đang cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc đoàn tụ với người thân. Trong khi đó, các nỗ lực kêu gọi quyên góp cứu trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão đang diễn ra.

Hiện đã có thông báo rằng một cơn bão khác đang hướng đến bờ biển Tây Bắc Thái Bình Dương của Mexico. Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ cho biết, Orlene đã mạnh lên thành bão, đang hướng đến và dự kiến đổ bộ ​​vào đầu tuần tới với sức gió 75 dặm/h (120 km/h).

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
57 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
2 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
2 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.