Ai là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới thay Kylie Jenner?

04/06/2020 10:18
Với việc Forbes không công nhận Kylie Jenner là tỷ phú, John Collison – đồng sáng lập Stripe đang là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới với tài sản 3,2 tỷ USD.

Tạp chí Forbes mới đây đăng tải một bài viết, trong đó cho biết sau cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng, họ phát hiện ra Kylie Jenner đã “thổi phồng” tài sản bằng cách nói dối về số liệu của công ty cũng như giả mạo tờ khai thuế.

Forbes cũng ước tính tài sản của “ngôi sao Instagram” 23 tuổi hiện là 900 triệu USD. Trước đó, cô em út của Kim Kardashian từng 2 năm liên tiếp được tạp chí này vinh danh là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

Với việc Forbes không công nhận Kylie Jenner là tỷ phú, John Collison – đồng sáng lập Stripe và Evan Spiegel – CEO Snap đang là 2 tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Cả Collison và Spiegel đều sinh năm 1990, tuy nhiên Collison sinh vào tháng 8 – trẻ hơn 2 tháng so với Spiegel – người đón sinh nhật lần thứ 30 vào đúng hôm nay (4/6).

John Collison sinh ra tại Limerick, Ireland trong một gia đình có truyền thống làm khoa học. Cha của John là kỹ sư điện tử còn mẹ của anh làm nghiên cứu khoa học, trước khi trở thành doanh nhân. Từ nhỏ John đã nổi tiếng là một học sinh xuất sắc, tốt nghiệp phổ thông với số điểm tối đa và được nhận vào đại học danh tiếng Harvard trước khi kỳ thi diễn ra.

Khi học đại học, John Collison và anh trai Patrick cùng lập công ty phần mềm đầu tiên mang tên Shuppa. Thời điểm đó, John 19 tuổi còn Patrick 21 tuổi. Công ty này sau đó được sáp nhập với startup Auctomatic - công ty dựng phần mềm cho các đơn vị bán hàng trên eBay. Năm 2008, Auctomatic được bán với giá 5 triệu USD và biến 2 anh em Collison thành triệu phú.

Ai là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới thay Kylie Jenner? - Ảnh 1.

John Collison hiện sở hữu tài sản 3,2 tỷ USD. Ảnh: Forbes

Năm 2011, John cùng anh trai tiếp tục đồng sáng lập công ty thanh toán Stripe và bắt đầu phát triển phần mềm cho phép các website, ứng dụng kết nối tức thì với thẻ tín dụng và hệ thống ngân hàng để nhận thanh toán. Patrick là giám đốc điều hành còn John đảm nhận vị trí chủ tịch của công ty.

Ý tưởng ban đầu của anh em nhà Collison bị nhiều người cho là “điên rồ” và bất khả thi. Tuy nhiên, Stripe đã thử nghiệm thành công bản beta trong chưa đầy 2 tháng. Sản phẩm của công ty gây ấn tượng trong giới startup tại Thung lũng Silicon khi đó và trở thành giải pháp “xương sống” cho hoạt động thanh toán của loạt công ty như Lyft, Facebook, DoorDash…

Tháng 11/2016, Stripe gọi vốn thành công số tiền 150 triệu USD từ tổ chức CapitalG - một quỹ đầu tư của Alphabet, đưa định giá công ty lên 9,2 tỷ USD. Nhờ đó, 2 anh em Patrick và John mỗi người sở hữu tài sản 1,1 tỷ USD và giúp cho John trở thành vị tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới ở tuổi 26.

Trong vòng gọi vốn mới nhất diễn ra vào tháng 4 năm nay, startup này công bố huy động thành công 600 triệu USD và được định giá ở mức 36 tỷ USD. Hiện, John và Patrick mỗi người sở hữu tài sản 3,2 tỷ USD, theo ước tính của Forbes.

Tin mới

Temu chưa đăng ký đã hoạt động tưng bừng?
10 giờ trước
Cơ quan quản lý cho biết Temu chưa đăng ký hoạt động tại Việt Nam nhưng đã có app cho người mua sắm mừng khai trương, giảm giá đến 90%.
Nuôi con "bật tanh tách", ông nông dân phấn khởi thu lãi 5 tỷ đồng/năm
10 giờ trước
Sau bao năm vừa tìm hiểu vừa đúc kết kinh nghiệm, đến nay, ông nông dân nuôi con "bật tanh tách" đã dựng nên cơ nghiệp vững chắc, nhẹ nhàng thu lãi 5 tỷ đồng/năm.
Trung Quốc chính thức nhập dừa Việt Nam, hóa ra dùng để làm đủ món ngon lạ miệng
10 giờ trước
Tháng 8 vừa qua, Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết Nghị định thư cho phép xuất khẩu dừa tươi Việt Nam sang Trung Quốc.
Chưa vào Việt Nam, Temu đã bị người tiêu dùng 'quay xe'
9 giờ trước
Nhiều người tải Temu để trải nghiệm vì quảng cáo giá rẻ, ưu đãi "khủng", tuy nhiên sau đó lập tức xóa đi vì những bất cập về khâu thanh toán, chất lượng sản phẩm...
Đăng kiểm viên vẫn có dấu hiệu xin tiền 'bôi trơn', Cục Đăng kiểm chỉ đạo nóng
8 giờ trước
Thời gian gần đây, Cục Đăng kiểm tiếp tục nhận được nhiều phản ánh về những sai phạm của đăng kiểm viên như xin tiền bồi dưỡng, gợi ý chủ xe mua bảo hiểm...

Tin cùng chuyên mục

“FWD Care - Chăm sóc phục hồi” hỗ trợ chăm sóc thể chất và tinh thần miễn phí
2 ngày trước
Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tiếp tục mang đến sự hỗ trợ thiết thực, thể hiện sâu sắc giá trị nhân văn và tầm nhìn dài hạn trong việc chăm sóc khách hàng thông qua chương trình “FWD Care - Chăm sóc phục hồi” giai đoạn 2024 - 2025.
Loạt tính năng đặc biệt trên Lotus Chat - ứng dụng thuần Việt an toàn, bảo mật và tối ưu cho người dùng
2 ngày trước
Ra đời với 4 trụ cột gồm an toàn trên mạng, chủ động bảo vệ người dùng, hỗ trợ công việc hiệu quả và luôn hỗ trợ mọi lúc mọi nơi ứng dụng chat "made in Việt Nam" Lotus đang được đông đảo người dùng tìm hiểu và trải nghiệm.
Giá USD hôm nay 21/10: Tỷ giá "chợ đen" cao hơn ngân hàng 440 đồng
3 ngày trước
Giá USD hôm nay 21/10: Tỷ giá USD/VND niêm yết trên thị trường tự do sáng nay đứng ở mức 25.260 – 25.360 VND/USD. So với ngân hàng, giá USD mua và bán trên thị trường tự do cao hơn 440 VND/USD.
iPhone đang ngày càng "mất giá" hơn: Đã đến lúc chuyển sang mua điện thoại Samsung?
3 ngày trước
Trong khi Samsung ngày càng nâng cao giá trị điện thoại của mình thì iPhone đang ngày càng mất giá hơn so với trước.