Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam

10/09/2024 07:25
Khác với phần lớn các thương hiệu lớn trên toàn thế giới, Porsche là một trong số ít những tên tuổi giữ lại được bản sắc đặc trưng khi làm xe điện, đó là khả năng vận hành hay cụ thể hơn là cảm giác lái thượng thừa mà chiếc Taycan Cross Turismo đem lại cho người điều khiển.
Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam - Ảnh 1

Đã ra mắt toàn cầu một vài năm trở lại đây, nhưng cho đến giờ Porsche Taycan Cross Turismo mới cập bến và trở nên phổ biến tại Việt Nam. Khác với những chiếc Taycan kiểu dáng sedan thông thường, phiên bản Estate này sở hữu cốp liền thân và chiều cao giới hạn, nên kết hợp được cảm giác lái của xe gầm thấp mà vẫn mang tính tiện dụng của xe gầm cao.

Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam - Ảnh 2

Hiện nay Porsche Taycan 4 Cross Turismo đang được phân phối với 4 tùy chọn, bao gồm: bản tiêu chuẩn có giá từ 5,01 tỷ đồng; bản 4S niêm yết từ 5,72 tỷ đồng; bản Turbo với nâng cấp mạnh mẽ về hệ thống động lực sở hữu mức giá từ 7,7 tỷ đồng và riêng phiên bản Turbo S cao cấp nhất chưa được công bố giá tham chiếu.

Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam - Ảnh 3

Khác biệt giữa 4 phiên bản này chủ yếu đến từ công suất của mô-tơ điện, lần lượt đạt mức 280, 360, 460 và 460kW sức mạnh cực đại. Riêng phiên bản Porsche Taycan Turbo S Cross Turismo “trùm cuối” có thể huy động tới 560kW sức kéo tức thời, nhờ tính năng Launch Control, giúp xe có thể bắn đi từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,9 giây - không thua kém bất kỳ một mẫu siêu xe nào hiện nay trên thế giới.

Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam - Ảnh 4

Mặc dù sở hữu nhiều mức công suất khác nhau, nhưng hệ thống pin dung lượng 93,4 kW lại là trang bị tiêu chuẩn cho cả 4 phiên bản. Do đó, mỗi chiếc Porsche Taycan Cross Turismo có thể di chuyển từ 388 - 456 km (chuẩn WLTP), tùy theo điều kiện vận hành.

Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam - Ảnh 5

Khác biệt lớn nhất so với những chiếc Taycan thông thường, đó là Taycan Cross Turismo sở hữu phần khung thân được nới rộng, giúp tăng thêm 47mm chiều cao trần xe giúp hành khách ngồi sau thoải mái hơn và tới bổ sung tới 1.200L thể tích chứa đồ cho khoang cốp. Xe cũng có thêm khoang chứa đồ nhỏ bên dưới nắp ca-pô trước.

Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam - Ảnh 6

Ngoài ra, những chiếc Porsche Taycan Cross Turismo sở hữu thiết kế cũng như các chi tiết về cơ bản khá giống với biến thể sedan thông thường. Điểm nhấn của xe là cụm đèn LED hiệu suất cao, mâm xe lên tới 21 inch đi kèm bộ la-zăng phay 2 màu cực thể thao và đặc biệt là thiết kế được tạo thành từ những đường cong “Flyline” mang đậm tính khí động học.

Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam - Ảnh 7

Công nghệ treo thích ứng gồm 4 bóng hơi ở các bánh xe cũng là trang bị có mặt trên mọi phiên bản. Đây cũng chính là thứ quan trọng nhất góp phần tạo nên cảm giác lái trứ danh của Porsche Taycan Cross Turismo nói riêng hay Taycan nói chung và là điểm khác biệt so với các đối thủ như Mercedes-Benz EQE hay BMW i5.

Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam - Ảnh 8

Gói tùy chọn Off-Road Design có thể nâng khoảng sáng gầm xe thêm 30 mm, đáp ứng nhu cầu khám phá địa hình khó của các vị chủ nhân ưa xê dịch. Chế độ vận hành “Gravel Mode” (đường sỏi đá) sẽ bổ sung cho xe khả năng vận hành ở các bề mặt ít độ bám và dễ trơn trượt. Các tấm ốp ở 4 vòm bánh xe cũng được thiết kế riêng nhằm đảm bảo sỏi đá văng ra khỏi bánh xe không làm hư hại thân vỏ trong những chuyến khám phá.

Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam - Ảnh 9

Porsche Taycan Cross Turismo tiếp tục được xây dựng dựa trên nền tảng điện cao áp 800V, với đặc trưng có tới 2 cổng sạc nằm hai bên thân xe, ở vị trí ngay dưới gương chiếu hậu. Phiên bản này giúp đa dạng hóa dải sản phẩm của thương hiệu xe thể thao xứ Stuttgart, với cam kết đến năm 2025, 50% các mẫu xe bán ra của hãng sẽ có phiên bản điện hóa (thuần điện - BEV, hoặc lai điện cắm sạc - PHEV).

Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam - Ảnh 10

Bên trong xe, Porsche Taycan Cross Turismo vẫn tiếp tục cung cấp cho những hành khách một không gian nội thất tiện nghi, sang trọng mà vẫn toát lên tinh thần thể thao đậm nét, đến từ bộ ghế ngồi bọc da cao cấp chỉnh điện đa hướng và kính trần toàn cảnh.

Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam - Ảnh 11

Hệ thống 4 màn hình hiển thị lần lượt nằm ở vị trí sau vô-lăng, chính giữa bảng táp-lô, trước mặt hành khách ngồi ghế phụ và bên dưới bệ tỳ tay trung tâm; đem đến trải nghiệm công nghệ cực kỳ hiện đại và lạ mắt. Hệ thống âm thanh giải trí đến từ thương hiệu Bose.

Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam - Ảnh 12

Vô-lăng ba chấu dạng tròn truyền thống được ốp viền kim loại, toát lên vẻ đẹp cơ khí đậm chất kỹ thuật chế tạo của các kỹ sư người Đức. Trên đỉnh tay lái ở vị trí 12h có đường định hướng - chi tiết vốn thường chỉ xuất hiện trên những mẫu xe đua thứ thiệt.

Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam - Ảnh 13

Núm xoay điều chỉnh Drive mode hay đồng hồ Sport Chrono tiếp tục là những điểm nhấn cổ điển, giúp người sở hữu có thể thăng hoa cảm xúc, khi trực tiếp cầm lái, vận hành một chiếc Porsche Taycan Cross Turismo.

Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam - Ảnh 14

Tất nhiên, các tiện ích khác cũng rất dồi dào, bao gồm: Khả năng kết nối không dây với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay hoặc Android Auto, đầy đủ các loại chuẩn sạc, hệ thống điều hòa đa vùng và trang bị gói hỗ trợ lái an toàn chủ động cao cấp nhất, hay các chế độ lái khác nhau.

Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam - Ảnh 15

Mặc dù ít xuất hiện trên đường do “kén người chơi” nhưng chắc chắn Porsche Taycan Cross Turismo là một đáp án cực kỳ hoàn hảo, dành cho những vị chủ nhân ưa xê dịch, mong muốn một mẫu xe tiện dụng nhưng không muốn hy sinh cảm giác lái tột đỉnh.

Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam - Ảnh 16

Chân dung những vị chủ nhân chắc chắn sẽ không thể thiếu cá tính khác biệt, hay niềm đam mê cháy bỏng được khám phá và chinh phục những vùng đất mới - tương tự như vị chủ nhân của chiếc Porsche 911 Dakar đến từ Hải Phòng, từng không ít lần làm nức tiếng giới hâm mộ tại Việt Nam bởi những chuyến đi xuyên quốc gia.

Tin mới

Đường sắt thiệt hại hàng trăm tỷ đồng, "đau đầu" tìm cách khắc phục
5 phút trước
Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt bị thiệt hại năng nề về kết cấu hạ tầng đường sắt do bão số 3 gây ra.
“Lồng đèn Labubu” đẹp đấy nhưng giới trẻ vẫn trung thành với lồng đèn ông sao truyền thống, lý do vì sao?
3 giờ trước
Giữa vô vàn mẫu đèn lồng mới vô cùng bắt mắt, các bạn trẻ lại hướng về những chiếc đèn ông sao năm cánh tươi màu trong dịp Tết Trung thu.
McDonald’s bất ngờ đóng cửa chi nhánh Bến Thành sau 10 năm hoạt động
4 giờ trước
Vào 2 giờ ngày 19-9-2024, McDonald’s Bến Thành sẽ khép lại hành trình 10 năm đồng hành đầy cảm xúc
Gen Z ra đường quên ví vẫn thanh toán ‘full dịch vụ’ và cách MoMo trở thành người tiên phong trong lĩnh vực tài chính số
4 giờ trước
Trong vai trò là nền tảng tài chính tiên phong, MoMo đang góp phần đưa công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam, kích hoạt cuộc sống thông minh với các dịch vụ và sản phẩm tài chính thiết thực.
Người Việt nằm trong top 5 thị trường cần nhiều ngày công nhất để sắm iPhone 16: Cần tới 2,5 tháng lương để mua phiên bản dung lượng thấp nhất
4 giờ trước
Theo iPhone Index 2024, người dùng Việt Nam vẫn nằm trong 5 thị trường cần nhiều ngày công nhất để mua iPhone 16 Pro dung lượng thấp nhất giá 1.000 USD.

Tin cùng chuyên mục

Kia Carnival 2024 ra mắt Việt Nam: 4 phiên bản giá từ 1,299 tỷ, chỉ còn máy dầu, cải tiến tiện nghi, nâng cao ADAS
6 giờ trước
Kia Carnival 2024 chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, vì thế những nâng cấp chủ yếu của xe chủ yếu xoay quanh tiện nghi và an toàn.
Sức hút của biểu tượng Mercedes-Benz E-Class đến từ đâu?
1 ngày trước
Nếu những chiếc SUV được tạo ra dành cho sự khám phá, tìm tòi và mạo hiểm, thì những chiếc sedan nói chung, hay E-Class nói riêng chính là biểu tượng cho sự xa xỉ nguyên bản nhất, không phô trương, không bứt tốc mạnh mẽ nhưng luôn tỏa sáng ở dạng thức đẳng cấp nhất.
Bán xe VinFast ủng hộ đồng bào lũ lụt, Quang Hải, Chu Thanh Huyền đang đi xe gì?
1 ngày trước
Bên cạnh VinFast VF3 vừa rao bán, vợ chồng Quang Hải - Chu Thanh Huyền còn sở hữu mẫu xe sang có giá lên đến 2,399 tỷ đồng.
Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam có thêm phiên bản nâng cấp: Ngoại thất lột xác hoàn toàn, giá dự kiến 110 triệu đồng
1 ngày trước
Ngoại thất của Wuling Hongguang Mini EV bản nâng cấp khiến nhiều người liên tưởng đến đàn anh Wuling Bingo.