Anh em với xe điện mini sắp về Việt Nam lộ thông số: ngang cỡ Mazda CX-5, tiêu thụ nhiên liệu chưa đến 5 lít/100 km

03/08/2024 03:32
Mẫu SUV tới từ Trung Quốc có cả phiên bản thuần điện và hybrid, cùng phân khúc với các đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V

Cuối tháng 7, thương hiệu Baojun của tập đoàn SAIC đã công bố thêm thông tin chi tiết về nội thất và cấu hình của mẫu SUV sắp ra mắt có tên là Yunhai. Theo đó, chiếc xe mới sẽ được cung cấp ở cả phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện và plug-in hybrid. Thời điểm ra mắt chính thức sẽ là vào Quý 3 năm nay.

Baojun Yunhai phiên bản điện thuần túy có kích thước là 4.541 x 1.880 x 1.608 mm, với chiều dài cơ sở là 2.750 mm. Chiều dài của phiên bản hybrid cắm điện là 4.590 mm, trong khi các kích thước khác vẫn giữ nguyên. Với kích thước này, mẫu xe nằm cùng phân khúc với các đối thủ như Mazda CX-5 , Honda CR-V .

Anh em với xe điện mini sắp về Việt Nam lộ thông số: ngang cỡ Mazda CX-5, tiêu thụ nhiên liệu chưa đến 5 lít/100 km - Ảnh 1
Anh em với xe điện mini sắp về Việt Nam lộ thông số: ngang cỡ Mazda CX-5, tiêu thụ nhiên liệu chưa đến 5 lít/100 km - Ảnh 2
Anh em với xe điện mini sắp về Việt Nam lộ thông số: ngang cỡ Mazda CX-5, tiêu thụ nhiên liệu chưa đến 5 lít/100 km - Ảnh 3

Về ngoại thất, xe được xây dựng trên nền tảng Tianyu D, lưới tản nhiệt phía trước khép kín được trang bị camera và đèn pha với 3 thanh ngang, kết hợp với thiết kế hình miệng dưới. Baojun Yunhai chạy trên vành bánh xe hình cánh hoa 18 inch, kết hợp với tay nắm cửa truyền thống, không phải dạng ẩn như các mẫu xe điện, hybrid ngày nay.

Nội thất xe có hai màu là Morning White và Night Black. Buồng lái tối giản có bảng điều khiển LCD 8,8 inch, màn hình điều khiển trung tâm nổi 15,6 inch, vô lăng hình chữ D và hai tấm sạc không dây cũng như hai giá để cốc trên bảng điều khiển trung tâm.

Hệ thống âm thanh được hỗ trợ bởi tám loa. Vô lăng, cửa gió điều hòa, viền cửa và phần tựa tay phía trước được trang trí bằng các chi tiết mạ vàng.

Khoảng không trên đầu ở hàng ghế trước và sau lần lượt là 1.008 mm và 987 mm. Khoảng không để chân ở hàng ghế trước và sau lần lượt là 949 mm và 876 mm.

Thể tích cốp xe tiêu chuẩn là 567 lít, có thể mở rộng lên 1.570 lít sau khi gập hàng ghế sau xuống, tương tự như việc chứa năm chiếc vali 28 inch, hai chiếc vali 26 inch và hai chiếc vali 20 inch cùng một lúc. Đồng thời, chiều cao mở cốp sau là 1.795 mm. Ngoài ra, còn có 29 không gian lưu trữ trên xe.

Anh em với xe điện mini sắp về Việt Nam lộ thông số: ngang cỡ Mazda CX-5, tiêu thụ nhiên liệu chưa đến 5 lít/100 km - Ảnh 4
Anh em với xe điện mini sắp về Việt Nam lộ thông số: ngang cỡ Mazda CX-5, tiêu thụ nhiên liệu chưa đến 5 lít/100 km - Ảnh 5
Anh em với xe điện mini sắp về Việt Nam lộ thông số: ngang cỡ Mazda CX-5, tiêu thụ nhiên liệu chưa đến 5 lít/100 km - Ảnh 6

Về sức mạnh, Baojun Yunhai phiên bản chạy thuần điện sẽ được trang bị động cơ điện sản sinh công suất 150 kW (201 mã lực), kết hợp với bộ pin có dung lượng 56,7 kWh và 69,2 kWh, tương ứng với hai tùy chọn phạm vi CLTC là 500 km và 600 km. Sạc nhanh 2C cũng sẽ được cung cấp.

Trong khi đó, biến thể plug-in hybrid của Baojun Yunhai được cung cấp năng lượng bởi hệ thống hybrid Wuling Lingxi bao gồm động cơ 1,5 lít 78kW (105 mã lực) và một động cơ điện, kết hợp với bộ pin có dung lượng 9,5 kWh và 20,5 kWh, tương ứng với hai phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện là 45 km và 100 km. Phạm vi di chuyển toàn diện là 1.100 km và mức tiêu thụ nhiên liệu WLTC chỉ ở mức thấp là 4,96 lít/100km.

Hiện mức giá dự kiến của Baojun Yunhai vẫn chưa được nhà sản xuất công bố.

Theo kế hoạch từ nhà phân phối, Baojun Yep sẽ được đưa về Việt Nam trong năm nay. Đây là mẫu ô tô điện cỡ nhỏ, chung phân khúc với Wuling Mini EV nhưng có kích thước nhỉnh hơn cùng dáng kiểu SUV như VinFast VF 3 . Mẫu xe này có cùng nhà phân phối với Mini EV là TMT Motor.

Tham khảo: CNC

Tin mới

"Hô biến" chất thải gà vịt thành trang trại tiền tỷ, người phụ nữ thu về 40 triệu đồng/tháng
2 giờ trước
Hiện nay, trang trại của chị Linh sản xuất phân trùn được 100 tấn/ tháng, với giá bán dao động 800 nghìn đồng/ký.
Thái Lan, Indonesia vẫn chiếm trọn nguồn cung xe nhập sang Việt Nam nhưng một quốc gia đang bứt lên mạnh - tăng trưởng 3 chữ số so với cùng kỳ, thương hiệu mới đua nhau xâm nhập thị trường
3 giờ trước
Sau 8 tháng, xe nhập khẩu từ quốc gia này đang chiếm đến 18% thị phần tại Việt Nam.
Thị trường ngày 05/10: Dầu tăng hơn 9% trong tuần, vàng giảm, ca cao giảm 15%
3 giờ trước
Chốt phiên giao dịch ngày 04/10/2024, dầu tiếp tục tăng, chạm mức tăng hàng tuần lớn nhất trong hơn một năm do nguy cơ chiến tranh Trung Đông.Vàng giảm khi dữ liệu việc làm của Mỹ mạnh hơn thu hẹp hy vọng cắt giảm lãi suất lớn của Fed. Giá đồng tăng do dữ liệu lao động Mỹ tăng.Lúa mì, đậu nành và ngô giảm khi đồng USD tăng giá. Ca cao New York giảm 15% hàng tuần. Cà phê giảm 4,3% trong tuần. Đường tăng 0,9% trong tuần.
Trúng đậm luồng cá chim vàng, ngư dân Quảng Bình thu 270 triệu trong một buổi chiều
3 giờ trước
Mấy ngày gần đây, ngư dân nhiều xã bãi ngang ở Quảng Bình trúng đậm luồng cá chim vàng (có nơi gọi cá đưng). Có người trúng đến vài tạ cá sau một đêm đánh bắt.
'Bom tấn tầm trung' từng bán chạy top 10 toàn cầu, vượt mặt Galaxy S24: Giá giảm chỉ còn hơn 8 triệu
4 giờ trước
Ấn tượng từ chip Exynos 1480, mẫu galaxy này là một trong những lựa chọn tầm trung khó bỏ qua.

Tin cùng chuyên mục

‘Lãnh thổ’ riêng của Ford Territory trong phân khúc gầm cao cỡ C chật chội ở Việt Nam
9 giờ trước
Việc nằm trong phân khúc có quá nhiều đối thủ đòi hỏi mỗi mẫu xe cần tạo được dấu ấn riêng để ghi điểm với khách hàng. Ford Territory đã tạo riêng cho mình một “lãnh thổ”, không đụng hàng với bất cứ mẫu xe Nhật và Hàn Quốc nào.
Xe địa hình off-road siêu nhỏ giá chỉ 280 triệu đồng: Thiết kế mạnh mẽ, trang bị hiện đại
1 ngày trước
Mẫu xe này được Subaru tân trang lại theo phong cách off-road và trông đẹp mắt hơn.
[Trên Ghế 22] ‘Không nên mua Kia Carnival nếu chỉ đi phố, thi thoảng về quê’
1 ngày trước
Chủ kênh YouTube Xem xe Analytics, anh Nguyễn Viết Thành nhận định Kia Carnival dành cho những người cần sự rộng rãi, thường xuyên di chuyển đường dài và ưu tiên sự tiết kiệm, nhất là các doanh nghiệp lữ hành.
Hai công ty của ông Phạm Nhật Vượng trúng gói thầu 17 xe buýt điện 60 chỗ và thiết bị trụ sạc của TCT Vận tải Hà Nội
2 ngày trước
Gói thầu mà liên danh VINFAST - VGREEN trúng đấu giá có giá trị lên tới 74 tỷ đồng.