Apple đang có một số vấn đề vi phạm 'rất nghiêm trọng'

20/06/2024 02:15
Thông tin được chia sẻ bởi, Giám đốc cạnh tranh của ủy ban châu Âu Margrethe Vestager, liên quan tới các quy định của Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số trong khu vực đối với các Big Tech. Apple là cái tên đầu tiên được xướng lên với những lo ngại cụ thể.

Bà Vestager cho biết khi được đề cập tới cuộc điều tra của EU đối với Apple: “Chúng tôi có một số vấn đề đối với Apple, tôi thấy chúng rất nghiêm trọng. Tôi rất ngạc nhiên khi chúng tôi lại có những nghi ngờ như vậy về việc Apple không tuân thủ (đạo luật Kỹ thuật số)”.

Trước đó, từ tháng 3/2024, Ủy ban châu Âu đã mở một cuộc điều tra sâu rộng đối với Apple, Alphabet và Meta, liên quan tới những cáo buộc vi phạm Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Liên minh đã có hiệu lực từ đầu năm nay.

Apple đang có một số vấn đề vi phạm 'rất nghiêm trọng' - Ảnh 1

Bà Margrethe Vestager được xem là người rất quyết liệt trong các hành động đi đầu chống lại sự độc quyền của các Big Tech.

Các cáo buộc tập trung vào Apple cho thấy, công ty đã ngăn chặn các nhà phát triển ứng dụng thông tin cho người dùng về các chương trình ưu đãi hoặc lựa chọn các sản phẩm rẻ hơn bên ngoài App Store.

Bà Vestage hi vọng kết luận của cuộc điều tra sẽ được công bố sớm.

Theo tờ Finnancial Times, các cáo buộc sẽ là cơ sở ban đầu cho cuộc điều tra và Apple. Về phần Apple, công ty có thể thực hiện các hành động để xoa dịu mối lo ngại của các cơ quan quản lý . Nếu bị khẳng định vi phạm luật, Apple có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 10% tổng doanh thu hàng năm trên toàn thế giới của công ty.

Apple đang có một số vấn đề vi phạm 'rất nghiêm trọng' - Ảnh 2

Apple đang phải đối diện với hàng loạt cáo buộc và điều tra chống độc quyền .

Trong nhiệm kỳ 10 năm làm Ủy viên Cạnh tranh của EU, với tư cách người đứng đầu cơ quan chống độc quyền , bà Vestager đã ưu tiên hạn chế sự độc quyền của các công ty công nghệ lớn như một cách để tạo ra sân chơi công nghệ bình đẳng trong khối 27 quốc gia thành viên.

Nữ chính trị gia này đã giám sát một số cuộc điều tra lớn nhất nhằm vào các “Big Tech” như Alphabet, Microsoft. Trước sự quyết liệt của bà, Google đã phải nộp số tiền phạt lên tới 4,34 tỷ euro vì lạm dụng sự thống trị thị trường của mình. Về phía Microsoft, công ty cũng đang đối diện với cuộc điều tra chống độc quyền về việc kết hợp ứng dụng trò chuyện, video Teams với các sản phẩm Office khác.

Tin mới

Xe bán tải điện VinFast xuất hiện tại Bình Dương
7 giờ trước
Ngày 29-6, VinFast tổ chức sự kiện lái thử xe điện VinFast tại Trường đua Đại Nam ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Khách có thể lái thử các mẫu xe VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9
Kỳ lạ kiếm cả tỷ đồng mỗi năm nhờ hái loại lá sống bám trên cây gạo
7 giờ trước
Tầm gửi trên cây gạo là loại tầm gửi quý có giá lên đến cả triệu đồng mỗi kg, giúp người trồng kiếm cả bạc tỷ sau mỗi vụ.
Người Việt chuộng xe máy hơn ô tô, đứng đầu khu vực về tình yêu với xe hai bánh
4 giờ trước
Có tới 96% người Việt lựa chọn xe máy làm phương tiện cá nhân, trong khi chỉ có 4% ưu tiện việc lựa chọn ô tô.
Gian nan tìm nhà thầu sửa chữa taluy cao tốc Nội Bài – Lào Cai
7 giờ trước
Gói sửa chữa, gia cố mái taluy cao tốc Nội Bài - Lào Cai của Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam không thu hút được nhiều nhà thầu tham gia.
Hàng loạt dự án lớn ở Long An nằm im không hoạt động, chính quyền vào cuộc kiểm tra
7 giờ trước
UBND tỉnh Long An vừa quyết định thành lập đoàn công tác kiểm tra, giám sát 10 dự án. Trong số này có 7 dự án dân cư đô thị, 2 dự án tái định cư và 1 dự án sản xuất kinh doanh đang “đóng băng” nhiều năm.

Tin cùng chuyên mục

Bật điều hòa thoải mái mà vẫn tiết kiệm tiền nhờ món đồ ai cũng biết nhưng ít dùng
10 giờ trước
Quạt phun sương vừa làm mát giúp tiết kiệm điện vừa đỡ khô da, đa năng mà giá lại rẻ.
Người đàn ông ở Hà Nội mất gần 10 tỷ đồng khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshipping
10 giờ trước
Đối tượng lợi dụng mô hình kinh doanh Dropshipping để dụ dỗ nhiều nạn nhân tham gia, sau đó chiếm đoạt tiền của “người bán hàng”.
Hối hận vì một thời dám "mạnh mồm" tuyên bố chỉ mua iPhone, không bao giờ mua Galaxy S24
12 giờ trước
Sau màn ra mắt không hợp ý của Apple, rất nhiều người giờ đây mới nhận ra Galaxy S24 của Samsung đáng dùng đến mức nào.
Khách Tây bị "chém đẹp" 200 nghìn/kg roi trên phố Hà Nội, đoạn kết càng thêm bức xúc
16 giờ trước
Sau khi hỏi giá, vị khách Tây đã mua 2 quả roi, đồng thời mặc cả với người bán hàng từ 40 nghìn xuống còn 30 nghìn.