Bà Clinton gây sóng gió cho đảng Dân chủ

19/10/2019 22:16
Cựu ngoại trưởng, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ năm 2016 Hillary Clinton bóng gió rằng ứng cử viên tổng thống vòng sơ bộ của Dân chủ Tulsi Gabbard “được Nga ưa chuộng,” còn ứng cử viên tổng thống 2016 của Đảng Xanh Jill Stein “là tài sản của Nga”.

Xuất hiện trong một chương trình phỏng vấn với ông David Plouffe (cựu cố vấn cấp cao của Tổng thống Obama và là người quản lý chiến dịch tranh cử của tổng thống vào năm 2008) trong tuần này, cựu ngoại trưởng Mỹ không nêu đích danh nữ nghị sĩ đảng Dân chủ bang Hawaii Tulsi Gabbard, nói rào trước đón sau rằng bà tin Nga "đã để mắt đến một người đang tranh cử sơ bộ của Dân chủ và tìm cách để bà này thành ứng cử viên đảng thứ ba".

Bà Clinton gây sóng gió cho đảng Dân chủ - Ảnh 1.

Năm 2016, bà Jill Stein đệ đơn yêu cầu tái kiểm phiếu ở các bang chiến địa gồm Michigan, Pennsylvania và Wiscosin, sau khi có thông tin hoạt động bầu cử bằng máy điện tử ở các bang này có thể bị "hacker" tấn công. Ảnh: AP

Bà Hillary nói: "Bà ấy được người Nga ưa thích nhất. Họ có nhiều trang mạng, chương trình máy tính và nhiều cách khác để hậu thuẫn ứng viên này". Người Nga nhận thấy họ không thể thắng nếu không có ứng cử viên đảng phái thứ ba, bà Hillary nói thêm.

Bà Hillary Clinton cho rằng điện Kremlin muốn ứng cử viên này hoạt động như một ứng cử viên bên thứ ba để chia rẽ các cử tri tự do và giúp cho Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Trong phần đầu cuộc phỏng vấn, bà Hillary Clinton gọi Tổng thống Donald Trump là "giấc mơ của ông Vladimir Putin" và nghĩ rằng bài diễn văn nhậm chức của ông Trump nghe "giống như lời tuyên chiến với một nửa nước Mỹ".

Ngay sau đó, bà Tulsi Gabbard ăn miếng trả miếng trên tài khoản Twitter với lời lẽ cay nghiệt. "Tuyệt! Cám ơn bà Hillary Clinton. Bà, nữ hoàng của những kẻ hiếu chiến, hiện thân của tham nhũng và thối nát làm hư hại đảng Dân chủ lâu nay, cuối cùng đã lộ mặt". Ứng viên này cáo buộc bà Clinton dàn dựng một chiến dịch để hủy hoại danh tiếng của mình.

Trước đó, trong buổi tranh luận vào tối 15-10, từ trên sân khấu bà Tulsi Gabbard chỉ trích truyền thông, trong đó có đài CNN, đã đưa tin sai sự thật. "Sáng hôm nay, một bình luận viên của CNN đã tuyên bố tôi là tài sản của Nga" - ứng viên Gabbard cho đó là điều "thật đáng khinh!"

Về phần bà Stein, ứng viên này tố cáo bà Hillary "đang tìm cách thúc đẩy lý thuyết âm mưu nhằm biện minh việc thất cử, thay vì đưa ra lý do thực sự đã khiến Dân chủ thua vào năm 2016" trên Twitter.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
19 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
7 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
29 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
25 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
16 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 16/9: Tỷ giá "chợ đen" đang áp sát mốc 26.000 đồng?
18 giờ trước
Giá USD hôm nay 16/9: Trên thế giới, đồng USD bất ngờ giảm mạnh mất mốc 101 tại phiên giao dịch đầu tuần. Động thái này diễn ra trong bối cảnh thị trường đang "hồi hộp" chờ dữ liệu kinh tế mới.
Smartphone được chuộng nhất tại châu Phi không phải đến từ Apple hay Samsung, một thương hiệu ẵm trọn thị phần khi giá bán chỉ bằng 1/9 iPhone
19 giờ trước
Thương hiệu này đang ẵm trọn thị phần tại các quốc gia châu Phi và Mỹ Latinh nhờ giá rẻ.
Giá USD hôm nay 15/9: Tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng phi mã, áp sát mốc 26.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 15/9: Sau 1 ngày tỷ giá "chợ đen" rơi mất mốc 25.000 đồng ở chiều mua thì ngay sau đó lại bất ngờ bật tăng tới 940 đồng ở chiều mua nhưng vẫn giảm 50 đồng ở chiều bán so với ngày hôm qua. Hiện tỷ giá "chợ đen" đang ở mức 25.930 - 25.030 VND/USD
Giá USD hôm nay 14/9: Tỷ giá "chợ đen" chính thức mất mốc 25.000 đồng
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 14/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc khi giảm tới 150 đồng ở chiều mua và 160 đồng ở chiều bán so với ngày hôm qua, hiện đang ở mức 24.990 - 25.080 VND/USD.