BAF đưa vào vận hành cụm trang trại Hải Hà quy mô lớn bậc nhất miền Bắc

2 ngày trước
Ngày 10 tháng 10 năm 2024, Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam (BAF, Công ty) tiếp tục đưa vào vận hành cụm trang trại xanh hiện đại Nuôi heo Công nghê cao Hải Hà (trại Hải Hà) tại huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.

BAF: Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam

Giá hiện tại
22.6
Thay đổi
  -0.1 (-0.4%)
Cập nhật lúc 11:00 Thứ 4, 16/10/2024, 14:45
Xem hồ sơ doanh nghiệp

Đây là cụm trang trại có quy mô lớn thứ 2 của BAF sau cụm trang trại Hải Đăng tại Tây Ninh. Tính đến hiện tại BAF đã đưa vào vận hành hơn 36 trang trại công nghệ cao trên khắp cả nước, khẳng định vị thế trong Top đầu ngành chăn nuôi tại Việt Nam.

Cụm trại Hải Hà được xem là cụm trại quy mô lớn bậc nhất miền Bắc được đưa vào vận hành sau khi thỏa mãn các tiêu chuẩn lựa chọn khắt khe của IFC và BAF. Áp dụng công nghệ chuồng hầm đạt chuẩn tại Việt Nam. Các trang thiết bị, hệ thống quản lý tự động & xử lý nước thải được nhập từ các tập đoàn lớn Châu Âu, Châu Mỹ… nhằm tối ưu hóa hiệu quả sản xuất, tiết kiệm chi phí vận hành.

Tọa lạc tại huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, trên diện tích gần 50 ha, xung quanh núi bao phủ và biệt lập với khu dân cư tạo điều kiện thuận lợi về "an toàn sinh học". Trang trại Hải Hà áp dụng quy cách "vành đai cách ly" khắt khe theo quy chuẩn chăn nuôi hiện đại hàng đầu thế giới nhằm tuyệt đối đạt được mục tiêu "an toàn sinh học".

Thực hiện khử trùng và cách ly từ 24h - 48h đối với công nhân trước khi vào trại nhằm hạn chế tối đa dịch bệnh. Hệ thống cho ăn tự động thông qua hệ thống điều khiển trung tâm giúp giảm thiểu tiếp xúc giữa người đối với vật nuôi nhằm hạn chế dịch bệnh, tiết giảm đáng kể chi phí nhân công. Nhiệt độ trong chuồng được duy trì ổn định nhờ vào hệ thống cảm biến thời tiết kết hợp iOT, đảm bảo môi trường phát triển cho vật nuôi.

BAF đưa vào vận hành cụm trang trại Hải Hà quy mô lớn bậc nhất miền Bắc - Ảnh 1
BAF đưa vào vận hành cụm trang trại Hải Hà quy mô lớn bậc nhất miền Bắc - Ảnh 2

Hình ảnh chuồng trại tại cụm trang trại Hải Hà

Trại Hải Hà có công suất 5.000 nái và 60.000 heo thịt, dự kiến đóng góp trên 750 tỷ đồng Doanh thu hằng năm cho Công ty (tùy thuộc vào giá heo thị trường ). Kể từ đầu 2023, BAF chủ trương xây dựng các cụm trại quy mô lớn nhằm tối ưu các ưu thế như tiết kiệm tối đa chi phí logistic, giảm hao hụt tối đa trong quá trình vận chuyển, hạn chế tối đa dịch bệnh nhằm đảm bảo sức khỏe vật nuôi. Nhân công vận hành tại trại Hải Hà dự kiến rơi vào khoảng 150 - 160 nhân công thấp hơn trung bình ngành (khoảng 210 nhân công so với cùng quy mô)

Chi phí đầu tư cụm trại Hải Hà rơi khoảng 600 tỷ đồng, tiết kiệm hơn khoảng 10% so với việc đầu tư 3 trang trại riêng biệt.

BAF đưa vào vận hành cụm trang trại Hải Hà quy mô lớn bậc nhất miền Bắc - Ảnh 3

Tổng quan cụm trang trại Hải Hà

Cụm trại Hải Hà được đầu tư hệ thống xử lý nước và chất thải hiện đại. Chất thải của heo sẽ được xử lý bằng hệ thống cào phân sau đó sẽ được chuyển đến các tháp ủ phân. Các tháp ủ phân ứng dụng công nghệ sinh học, xử lý lên men biogas, sau đó lọc công nghệ cao và có thể tái sử dụng. Phân hữu cơ dùng để bón cho cánh đồng lúa chất lượng cao của tập đoàn Tân Long.

Việc đưa vào vận hành liên tiếp các trang trại cho thấy bước tiến quan trọng trong việc thực hiện chiến lược trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực chăn nuôi hiện đại. Tính đến thời điểm hiện tại, BaF đã đưa vào vận hành hệ thống 36 trang trại nuôi heo công nghệ cao trải dài trên khắp cả nước. Nâng tổng đàn của Công ty đạt hơn 500.000 con, cho ra sản lượng gần 1 triệu heo thường phẩm mỗi năm. Công ty sẽ tiếp nhận và đưa vào vận hành 6 cụm trại mới theo tiêu chuẩn kỹ thuật tiên tiến trong giai đoạn 2024 đến đầu 2025.

Hợp tác chiến lược với Muyuan trong mục tiêu trở thành Top 3 doanh nghiệp chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam

Vừa qua BAF đã ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Chăn nuôi - Thực phẩm Muyuan (Muyuan Foods Co., Ltd) nhằm tiếp nhận chuyển giao thiết bị công nghệ chăn nuôi thông minh, ứng dụng AI vào quy trình vận hành trong toàn chuỗi chăn nuôi… Tập đoàn Muyuan Foods (Trung Quốc) là là một trong những tập đoàn chăn nuôi hàng đầu Trung Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm phát triển theo mô hình chăn nuôi khép kín 3F (từ trang trại đến bàn ăn). Riêng năm 2023, tập đoàn này đã xuất chuồng 63 triệu con heo, nhiều hơn tổng sản lượng heo tại Việt Nam.

Muyuan sẽ hỗ trợ BAF các hạng mục: Thiết kế chuồng trại và thiết bị theo công nghệ của Muyan; Thiết kế nhà máy thức ăn chăn nuôi theo thiết bị, công nghệ của Muyuan; Thiết kế và tư vấn phòng Lab tiêu chuẩn; Tư vấn và chuyển giao công nghệ xử lý môi trường; Tư vấn quản lý vận hành và đào tạo phát triển đội ngũ; Thiết bị thông minh ứng dụng trong chăn nuôi.

Sự hợp tác và hỗ trợ về mặt công nghệ từ Muyuan sẽ giúp BAF cải tiến toàn diện hệ thống chuỗi khép kín từ các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi đến mô hình chuồng trại. Giảm thiểu rủi ro dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của đàn heo và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, BAF có thể học hỏi và áp dụng các công nghệ chăn nuôi cốt lõi như xây chuồng cao tầng. Hoàn thành mục tiêu 450,000 con lợn nái và 10 triệu con lợn thịt vào năm 2030, trở thành Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chăn nuôi tại Việt Nam.

Tin mới

Xe ga tiết kiệm xăng nhất Việt Nam bất ngờ có phiên bản đặc biệt: Trang bị phanh ABS, phuộc Ohlins, giá hấp dẫn
7 giờ trước
Mẫu xe tay ga này chỉ được tung ra thị trường với số lượng giới hạn 5.000 chiếc.
"Vàng trắng" tăng giá, nông dân phấn khởi
7 giờ trước
Người dân trồng cao su trên địa bàn tỉnh Bình Phước đang vui mừng vì giá cao su tăng cao. Đây là động lực để các hộ trồng cao su duy trì diện tích cây trồng, chú trọng đầu tư, chăm sóc vườn cây.
App nhắn tin ngập tràn, người Việt vẫn ‘đỏ mắt’ tìm ứng dụng ưng ý phục vụ công việc
7 giờ trước
Ngày càng nhiều các ứng dụng nhắn tin xuất hiện tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên người dùng vẫn đang loay hoay lựa chọn app nhắn tin phù hợp nhất để phục vụ công việc.
Sản xuất gấp 1,2 lần nhưng vì sao nước này vẫn chi 625 triệu USD nhập gạo Việt Nam?
7 giờ trước
Đây là nước láng giềng của Việt Nam.
Đại lý tiếp tục xả kho MG HS 2023: Giá khởi điểm 530 triệu, rẻ ngang SUV hạng A dù xe cạnh tranh với CX-5
10 giờ trước
Tuy có giá bán hấp dẫn nhưng số lượng MG HS VIN 2023 chỉ còn lại rất ít.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

42.914.524 VNĐ / tấn

196.10 JPY / kg

-2.97 %

- -6.00

Đường

SUGAR

12.391.313 VNĐ / tấn

22.49 UScents / lb

1.35 %

+ 0.30

Cacao

COCOA

192.185.203 VNĐ / tấn

7,690.00 USD / mt

-0.97 %

- -75.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

139.814.119 VNĐ / tấn

253.76 UScents / lb

0.00 %

+ 0.00

Đậu nành

SOYBEANS

9.103.857 VNĐ / tấn

991.40 UScents / bu

0.27 %

+ 2.65

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

8.834.803 VNĐ / tấn

320.70 USD / ust

0.88 %

+ 2.80

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

23.531.924 VNĐ / tấn

42.71 UScents / lb

0.21 %

+ 0.09

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Giá dừa tươi giảm gần một nửa dù đơn hàng xuất khẩu dồn dập, vì sao?
13 giờ trước
Giá dừa tươi hiện nay so với vài tháng trước thấp hơn một nửa giữa bối cảnh dừa tươi Việt Nam đã được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
Cà phê có thành thức uống xa xỉ?
1 ngày trước
Giá cà phê tăng cao trong thời gian dài, nhiều doanh nghiệp lo ngại về việc cà phê có thể thành hàng xa xỉ, người tiêu dùng phải cân nhắc khi sử dụng
Đắk Lắk xuất ngoại… xơ mướp
1 ngày trước
Không còn bị vứt bỏ lăn lóc sau vụ thu hoạch, xơ mướp giờ đây trở thành nguyên liệu tạo nên những sản phẩm tiện dụng, thân thiện với môi trường, là hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài. Cách làm của một doanh nhân trẻ ở Đắk Lắk đã góp phần tạo ra giá trị mới cho xơ mướp.
Trung Quốc thu mua mạnh cau Việt Nam: Có lợi ích gì mà được ưa chuộng đến thế?
1 ngày trước
Trước đây, mọi người chỉ biết đến cau như một sản phẩm của đời sống tín ngưỡng và văn hóa. Tuy nhiên, cau còn là một vị thuốc Đông y với khả năng chữa bệnh hiệu quả không ngờ.