Bán xong căn biệt thự, nhà đầu tư hoan hỉ lãi gấp đôi nhưng rồi nhanh chóng ôm hận "bán rẻ" khi giá tăng thêm cả chục tỷ

25/10/2021 11:31
Chỉ trong vòng 1 năm trở lại đây, giá nhà đất biệt thự, liền kề tăng chóng mặt, đặc biệt khu Đông và khu Tây Hà Nội đã khiến nhiều nhà đầu tư dù đã ôm lãi lớn nhưng vẫn tiếc đứt ruột khi tuột khỏi tay cả chục tỷ.

Tâm sự với chúng tôi, chị Hoa một nhà đầu tư bất động sản lâu năm ở Hà Nội kể lại dù đã lãi cả chục tỷ nhưng chị vẫn bị mất 6 tỷ đầy tiếc nuối. "Cuối tháng 9/2015, chị Hoa mua 2 căn biệt thự tại khu Thảo Nguyên thuộc khu đô thị Ecopark với giá 4,5 tỷ mỗi căn. 2 năm sau đó vào tháng 6/ 2017, khi giá tăng gấp đôi tôi quyết định bán 1 căn với giá 9 tỷ, lãi gấp đôi so với thời điểm mua chỉ sau 2 năm", chị Hoa kể lại.

Căn biệt thự còn lại chị Hoa giữ lại cho thuê và thi thoảng sang nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đến đầu năm 2020, sau 3 năm giữ lại căn biệt thự số 2 chị Hoa thấy nhu cầu sử dụng ít, tiền cho thuê không lãi lời là bao sau khi đã trừ đi các chi phí. Cho rằng giá biệt thự tại Ecopak đã chạm đến ngưỡng tăng kịch nên khi có khách trả 13 tỷ đúng thời điểm dịch Covid-19 xuất hiện, chị Hoa quyết định bán để lấy tiền đi đầu tư sản phẩm bất động sản khác.

"Tuy nhiên, ngay sau cú tất tay với mức lãi gấp 3 lần thời điểm mua, tôi ngỡ ngàng vì chỉ sau đó vài tháng giá bắt đầu tăng chóng mặt. 6 tháng sau căn biệt thự số này đã được nhà đầu tư khác sang tay với giá 18 tỷ. Mất 5 tỷ chỉ trong 6 tháng. Tôi tiếc đứt ruột gan", chị Hoa kể lại.

Tương tự như chị Hoa, anh T giám đốc một sản BĐS bất động sản lớn tại Hà Nội kể lại câu chuyện bán rẻ biệt thự triệu đô đầy nuối tiếc. Anh T kể lại năm 2019, thấy căn biệt thự hơn 200m tại Vinhomes The Harmony bán với giá chỉ gần 14 tỷ. Thấy giá hợp lý, anh mua với suy nghĩ để ở. Tuy nhiên, bước sang đầu năm 2021, khi có môi giới hỏi mua anh T thấy vui vì nghĩ mình vốn là giám đốc 1 sàn môi giới nay lại được các em môi giới gọi điện chào.

"Tôi buông lời đùa vui - "Em tìm được khách mua với giá 30 tỷ anh bán. Tôi không ngờ chỉ sau 1 tuần em môi giới gọi điện lại báo có khách muốn mua"- Anh T kể lại. Sau đó, thấy lãi gấp đôi anh T liền sang tên căn biệt thự. Tuy nhiên, đến hiện tại anh T cho biết căn biệt thự của anh hiện đang giao dịch với giá gần 50 tỷ, một mức giá có nằm trong mơ anh T cũng không bao giờ nghỉ đến dù đã làm trong nghề môi giới bất động sản suốt 20 năm nay.

Nếu câu chuyện của chị Hoa, anh T mua biệt thự dù bán rẻ vẫn có lãi gấp đôi lên cả chục tỷ thì chị Diệp lại có một kết cục buồn khi vừa sang tay bán căn biệt thự sau một thập kỷ đầu tư thì bị thiệt gần 6 tỷ. Năm 2009, chị Diệp mua căn biệt thự 210m2 tại khu đô thị Thiên Đường Bảo Sơn (Nam Anh Khánh) với giá 9 tỷ ở đỉnh của cơn sốt đất.

Đến năm 2010, cơn khủng hoảng bất động sản bắt đầu lan rộng, giá giảm sâu bằng 1/3 nhưng bán không có người mua. Chị Diệp giữ suốt 10 năm đến tháng 7/2020 thấy giá tăng lên mức gần 9 ttỷ, chị Diệp nghĩ đến câu chuyện thoát hàng, coi như là thoát khỏi vận đen suốt một thập kỷ.

Quyết định bán và sang tên cho khách, chị Diệp như trút được gánh nặng sau 10 năm nhưng không ngờ quyết định này lại khiến chị ôm hận suốt nhiều tháng trời. Chỉ 4 tháng sau khi chị bán, căn biệt thự của chị đã có giá thị trường lên đến 15 tỷ. "Tiếc đứt ruột gan, tôi giữ suốt 10 năm trời không được một đồng lãi đến khi vừa bán tất tay thì mất đúng 6 tỷ. Quả thực số tôi là số mất tiền" - Chị Diệp ngậm ngùi.

Trong cơn sốt đất biệt thự, liền kề tại Hà Nội vừa qua câu chuyện những nhà đầu tư, chủ biệt thự mất vài tỷ thậm chí cả chục tỷ chỉ sau vài tháng khi chuyển nhượng không phải là chuyện hiếm. Nhìn lại nhiều khu vực tại Hà Nội, giá đất đã cao gấp đôi, thậm chí gấp 3 chỉ sau 1-2 năm và tăng gấp 4-5 lần chỉ trong 3-4 năm qua. Điều này cho thấy, dòng tiền của nhà đầu tư đang ưa chuộng phân khúc thấp tầng, biệt thự. Tuy nhiên, đến hiện tại giá tại nhiều khu vực đã tăng đến mức "giật mình" khiến nhiều người không khỏi nghi ngại về một đợt chững giá sẽ kéo dài trong vài năm tới đối với phân khúc thấp tầng.


Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
8 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
9 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
10 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
10 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
11 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
13 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
14 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.