Báo Trung Quốc đưa tin việc Hội An trở thành thành phố đầu tiên của Việt Nam nói không với thịt chó mèo

12/12/2021 20:20
Trong một bài viết gần đây bằng tiếng Trung, tờ Chinatimes của Trung Quốc đã viết về việc thành phố Hội An của Việt Nam nói không với thịt chó, mèo.

Tờ báo của Trung Quốc cho biết một số người dân Việt Nam tin rằng, ăn thịt chó có thể giải trừ vận đen. Ước tính mỗi năm Việt Nam tiêu thụ khoảng 5 triệu con chó, chỉ sau Trung Quốc. Ăn thịt chó, mèo cũng là câu chuyện gây nhiều ý kiến trái chiều ở Trung Quốc trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, Chinatimes cho biết giới chức lãnh đạo địa phương đã thông báo Hội An sẽ là thành phố đầu tiên của Việt Nam nói không với việc buôn bán, tiêu thụ thịt chó, mèo. Hội An là bến cảng nổi tiếng trong lịch sử, đồng thời cũng được xếp vào danh sách Di sản Thế giới. Lãnh đạo thành phố gần đây đã ký thỏa thuận với tổ chức bảo vệ động vật Four Paws International, cam kết sẽ loại bỏ việc mua bán, tiêu thụ thịt chó mèo ra khỏi thành phố.

Tờ Chinatimes dẫn lại lời ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch TP. Hội An, cho biết: "Hội An được biết đến với truyền thống 'nhân tình thuận hậu', nếp sống giản dị. Vì vậy, dự án xây dựng Hội An là địa phương du lịch thân thiện, không tiêu thụ thịt chó, mèo và hỗ trợ loại trừ bệnh dại do tổ chức FOUR PAWS thực hiện là hoàn toàn phù hợp với định hướng xây dựng và phát triển thành phố sinh thái, văn hóa, du lịch của Hội An".

Bà Julie Sanders, Giám đốc phụ trách Vật nuôi của FOUR PAWS, cho biết việc ký cam kết cấm ăn thịt chó mèo này là "thời điểm quan trọng" với địa phương và Việt Nam. Bà Sanders cho biết thêm mỗi năm có hơn 5 triệu con chó và 1 triệu con mèo bị buôn bán, giết thịt tại Việt Nam. Vấn nạn này ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi động vật và sức khỏe cộng đồng.

Báo Trung Quốc đưa tin việc Hội An trở thành thành phố đầu tiên của Việt Nam nói không với thịt chó mèo - Ảnh 1.

Hội An là thành phố đầu tiên của Việt Nam cấm ăn thịt chó, mèo nhằm chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo. Thỏa thuận sẽ có hiệu lực từ cuối năm 2021 và kéo dài trong 02 năm.

Một cuộc khảo sát ý kiến ​​quốc gia do tổ chức "Four Claws" thực hiện trong năm nay cho thấy, trong số 600 người Việt Nam được khảo sát, ước tính chỉ có 6,3% người dân ăn thịt loài động vật bốn chân này và có 88% ủng hộ lệnh cấm.

Do thu nhập ngày càng tăng, nhiều người giàu đã nhận nuôi chó mèo làm thú cưng, vì vậy phong tục ăn thịt chó mèo này cũng đã dần mai một. Tuy nhiên ở Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, thịt chó vẫn được bày bán một cách dễ dàng, một số người vẫn phớt lờ về vấn đề quyền lợi của động vật. Anh Phan Văn Cường, một cư dân ở Hà Nội cho biết: "Tôi cho rằng không ai có thể cấm được việc ăn thịt chó, đây là văn hóa của chúng tôi"

Vào năm 2018, Ban lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội khuyến khích người dân ngừng ăn thịt chó, vì nó làm tổn hại đến danh tiếng của thủ đô, hơn nữa có thể bị nhiễm bệnh dại dẫn đến tử vong.

Theo Chinatimes

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
5 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
58 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
31 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
54 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.