Baseus thu hồi 350.000 bộ pin dự phòng có nguy cơ cháy nổ tại Trung Quốc: Người Việt vẫn đang sử dụng

06/07/2024 02:05
Theo phản hồi từ người dùng Trung Quốc, nhà sản xuất phụ kiện Baseus Technology đã gửi tin nhắn thông báo về việc thu hồi pin sạc dự phòng 6000mAh.

Gần đây, Baseus Technology đã phát hiện rằng các mẫu pin sạc dự phòng PPCXM06 và PPCXW06 có thể xảy ra hiện tượng quá nóng trong một số tình huống đặc biệt. Baseus đã nộp đơn xin triệu hồi sản phẩm lên Cục giám sát trường Thâm Quyến.

Trước đó, tại Mỹ, Baseus cũng buộc phải thu hồi khoảng 132.000 sản phẩm PPCXW06 với lo ngại cháy nổ. Theo báo có có 171 vụ tai nạn, trong đó 132 phản ánh về việc pin bị phồng, 39 vụ cháy chập, 13 vụ bỏng và gây hư hại tài sản hơn 20.000 USD. Người tiêu dùng được cảnh báo ngưng sử dụng ngay lập tức và liên hệ với Baseus để được hoàn tiền sản phẩm.

Tại Trung Quốc đại lục, Baseus triển khai "Chương trình thu hồi tự nguyện pin sạc dự phòng mẫu PPCXM06 và PPCXW06". Chương trình này nhằm cung cấp dịch vụ đổi hàng hoặc hoàn tiền cho người dùng bị ảnh hưởng.

Baseus thu hồi 350.000 bộ pin dự phòng có nguy cơ cháy nổ tại Trung Quốc: Người Việt vẫn đang sử dụng - Ảnh 1

Thông số sản phẩm triệu hồi:

  • Công suất đầu ra tối đa: 20W
  • Dung lượng: 6000mAh

  • Mã sản xuất: SN có đuôi 01 (in trên mặt bên của sản phẩm)

Số lượng sản phẩm bị ảnh hưởng:

  • PPCXM06: 154,460 cái
  • PPCXW06: 200,418 cái

Theo kết quả tự kiểm tra của Baseus, tỷ lệ sản phẩm đã bán có nguy cơ gặp sự cố là 0.047%.

Baseus cho biết một lượng nhỏ sản phẩm có thể gây ra hiện tượng nóng quá tải. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ khi sử dụng trong thời gian dài hoặc trong điều kiện đặc biệt. Kế hoạch thu hồi này là hành động chủ động được Baseus thực hiện sau khi phát hiện ra các vấn đề trong quy trình kiểm soát chất lượng của chuỗi cung ứng . Người phụ trách liên quan của Baseus cho biết trong tương lai, hãng sẽ tiếp tục thực hành và triển khai hệ thống quản lý chất lượng vòng đời sản phẩm nghiêm ngặt để đảm bảo trải nghiệm của người dùng.

Để đảm bảo an toàn, Baseus sẽ thay thế miễn phí sản phẩm mới có giá trị không thấp hơn sản phẩm ban đầu hoặc hoàn trả tiền cho khách hàng.

Cả hai mẫu pin sạc dự phòng PPCXM06 và PPCXW06 đều được bán tại thị trường Việt Nam, trong đó mẫu PPCXW06 hiện vẫn đang được rao bán trên Shopee. Nhiều người dùng Việt có thể vẫn đang sử dụng các loại sản phẩm này.

Để phòng tránh nguy cơ, người dùng có thể tạm dừng sử dụng hoặc mang đến các cơ sở có thẩm quyền của Baseus để kiểm tra.

Tin mới

"Hô biến" chất thải gà vịt thành trang trại tiền tỷ, người phụ nữ thu về 40 triệu đồng/tháng
50 phút trước
Hiện nay, trang trại của chị Linh sản xuất phân trùn được 100 tấn/ tháng, với giá bán dao động 800 nghìn đồng/ký.
Trúng đậm luồng cá chim vàng, ngư dân Quảng Bình thu 270 triệu trong một buổi chiều
16 phút trước
Mấy ngày gần đây, ngư dân nhiều xã bãi ngang ở Quảng Bình trúng đậm luồng cá chim vàng (có nơi gọi cá đưng). Có người trúng đến vài tạ cá sau một đêm đánh bắt.
Hyundai Elantra N bị hỏng, phải thay động cơ sau 46.000km, đại lý không nhận bảo hành, báo lỗi do chủ xe ‘ép tua’ quá nhiều
8 phút trước
Một sinh viên cơ khí đã tỏ ra thất vọng khi đại lý Hyundai địa phương từ chối bảo hành động cơ chiếc Elantra N bị hỏng của anh.
Apple vừa 'khai tử' một sản phẩm tại Việt Nam: Giá 8 triệu, đây là iPhone rẻ nhất có thể mua chính hãng
9 phút trước
Đây là mẫu iPhone từng bán chạy nhất thế giới của Apple.
Việt Nam chi 1 tỉ USD nhập khẩu gạo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nói gì?
47 phút trước
Trong 3 năm gần đây, nhập khẩu gạo có xu hướng tăng từ 689 triệu USD (năm 2022) lên 860 triệu USD (2023) và dự kiến năm 2024 lên đến 1,3 tỉ USD.

Tin cùng chuyên mục

iPhone 16 vừa ra mắt, hàng loạt iPhone đời cũ bị khai tử
2 giờ trước
Trước khi bị khai tử, iPhone 12 đã chạm ngưỡng rẻ lịch sử trong khi giá các mẫu iPhone 11, 13 cũng giảm sâu vào tháng 8-2024 bởi sức nóng của iPhone 16.
Xe điện đang ồ ạt vào Việt Nam nhưng chỉ VinFast mới dễ thành công được vì 3 lý do
20 giờ trước
Xu hướng xe điện đang hình thành rõ ràng tại Việt Nam khi ngày càng có nhiều mẫu mới ra mắt. Tại Better Choice Awards năm nay, ngoài xe VinFast còn có thêm một số mẫu xe điện mới góp mặt trong danh sách đề cử.
"Cái gì có vấn đề là lại đổ lỗi cho Trung Quốc": iPhone 16 năm nay bán kém cũng là vì thế?
23 giờ trước
Trái với kỳ vọng, doanh số mở bán iPhone 16 năm nay không bằng so với iPhone 15 năm ngoái. Một trong những lý do khiến điều này xảy ra có thể đến từ các đối thủ Trung Quốc.
Đột kích kho hàng của hot Tiktoker, thu giữ hơn 10 ngàn chai nước hoa nhập lậu
1 ngày trước
Hơn 10 ngàn chai nước hoa không rõ nguồn gốc bán trên tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên” đã bị lực lượng quản lý thị trường thu giữ ngày 3-10, tại Hà Nội