Bắt đầu giải ngân gói vay tiêu dùng 20.000 tỉ đồng

14/11/2022 10:02
Ngày 13-11, một số công ty tài chính cho biết đã bắt đầu cho vay tiêu dùng từ gói tín dụng 20.000 tỉ đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (Fe Credit) cho biết đang khẩn trương thực hiện các thủ tục, quy trình cần thiết để đẩy nhanh tiến độ giải ngân chương trình cho vay ưu đãi tín dụng tiêu dùng. Fe Credit và Công ty Tài chính TNHH HD SAISON, mỗi đơn vị đăng ký gói tín dụng 10.000 tỉ đồng.

"Sau nhiều tháng khảo sát thực tế và triển khai, nhu cầu vay tiêu dùng của công nhân rất lớn trong bối cảnh khó khăn sau dịch COVID-19. Đặc biệt gần đây, nhiều công nhân trong ngành gỗ, dệt may, điện tử... bị giảm giờ làm, giảm lương do đơn hàng của các DN ngành này gặp khó. Từ đó, nhu cầu vay tiêu dùng của công nhân cũng tăng khi dịp Tết cận kề" - đại diện Fe Credit dẫn chứng.

Theo các công ty tài chính, nhu cầu vay tiêu dùng của công nhân, người lao động rất lớn dịp cuối năm. Nếu họ không tiếp cận được các khoản vay chính thức sẽ là "cơ hội" cho tín dụng đen lộng hành.

Ông Nguyễn Thành Phúc, Phó Tổng Giám đốc Fe Credit, phân tích: Khoảng 70%-80% tổng số lượng khách hàng của công ty là người lao động có thu nhập trung bình - thấp, chủ yếu là người lao động như công nhân, nông dân, phụ nữ, người có hoàn cảnh khó khăn. Hầu hết mục đích vay của họ đều xuất phát từ nhu cầu chính đáng như chi phí sinh hoạt, chữa bệnh, nâng cấp phương tiện đi lại, đóng học phí...

Vì vậy, gói tín dụng tiêu dùng 20.000 tỉ đồng với lãi suất giảm 50% so với lãi suất thông thường đang được cấp tập triển khai dịp cuối năm sẽ là cơ hội góp phần đẩy lùi tín dụng đen; hỗ trợ, giải quyết kịp thời những khó khăn trước mắt cho người lao động. Tại Fe Credit, gói vay tiêu dùng 10.000 tỉ đồng sẽ có sản phẩm đa dạng, linh hoạt với giá trị vay từ 10-70 triệu đồng, kỳ hạn từ 6-24 tháng.

Đại diện HD SAISON cho biết cũng đang triển khai giải pháp tài chính cho đoàn viên Công đoàn và người lao động với mức ưu đãi lãi suất giảm 50% so với lãi suất thông thường, qua sản phẩm cho vay tiêu dùng, cho vay phục vụ nhu cầu đời sống và thẻ tín dụng. Gói tín dụng với lãi suất thấp được kỳ vọng giúp công nhân giải quyết khó khăn trước mắt, yên tâm làm việc và hạn chế vướng vào tín dụng đen.

Một số công ty tài chính khác cũng nhập cuộc triển khai gói cho vay tiêu dùng lãi suất thấp. Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) đang áp dụng chính sách giảm gần 50% lãi suất cho toàn bộ khách hàng là công nhân. Theo đó, lãi suất của Mcredit giảm gần 50% so với lãi suất vay tiền mặt trung bình hiện nay trên thị trường, rất gần với lãi suất vay tín chấp của ngân hàng thương mại.

Cụ thể, công nhân thuộc các DN có chương trình hợp tác với Mcredit sẽ được hưởng chương trình vay phê duyệt trước với lãi suất từ 24,99 %/năm. Những công nhân không thuộc các DN có chương trình hợp tác với công ty sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi từ 28 %/năm. Như vậy, người lao động chỉ phải trả mức lãi suất từ 2,08%/tháng trên dư nợ giảm dần.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
11 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
12 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
13 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
13 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
13 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
14 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.
Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.