Bất động sản Tp.HCM: Nhà giá rẻ đã không còn rẻ

17/07/2019 22:51
Trước đây giá chỉ xấp xỉ trên dưới 20 triệu đồng/m2 nhưng nay đã tăng lên 25 triệu đồng/m2, thậm chí có dự án lên tới 30 triệu đồng/m2 nên bị đẩy sang phân khúc trung cấp...

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam 9 VNRea cho biết, lượng giao dịch bất động sản căn hộ trong quý 2/2019 tại Tp.HCM tăng mạnh so với quý 1 với 5.602 căn hộ, trong khi quý 1 ghi nhận chỉ bằng một nửa, 2.613 căn hộ.

Tuy nhiên, tỷ lệ hấp thụ quý 2 chỉ đạt 77,5%, giảm nhẹ so với quý 1 là 85%. Tồn kho bất động sản quý 2 là 22,5%, trong khi quý 1 là 15%.

Phân khúc trung cấp có lượng giao dịch tốt nhất toàn thị trường, chiếm 3.457 sản phẩm trên tổng số 5.603 sản phẩm được giao dịch. Đáng chú ý chỉ có 197 sản phẩm thuộc phân khúc nhà giá rẻ được giao dịch.

Lý giải điều này, ông Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch VNRea cho biết nhiều dự án nằm ở các vùng ven như quận Bình Tân, quận 8, quận 12 đang được đẩy giá lên cao. Trước đây giá chỉ xấp xỉ trên dưới 20 triệu đồng/m2 nhưng nay đã tăng lên 25 triệu đồng/m2, thậm chí có dự án lên tới 30 triệu đồng/m2 nên bị đẩy sang phân khúc trung cấp.

Bất động sản Tp.HCM: Nhà giá rẻ đã không còn rẻ - Ảnh 1.

Giá nhà ở Tp.HCM tăng mạnh hơn so với Hà Nội.

Vị chuyên gia này nhận định: Nguồn cung thị trường thời gian qua khan hiếm do các thủ tục hành chính khiến nhiều dự án dù đã hoàn thành các quy định nhưng vẫn đang đợi được phê duyệt để mở bán. Mặc dù có vài đại dự án bung hàng ra nhưng khách hàng có nhu cầu không chỉ ở một địa điểm mà còn phải lựa chon trên nhiều tiêu chí khác như công việc, đi lại,.... Chính việc khan hiếm này một phần đã khiến nhà giá rẻ tăng giá.

"Việc này có tác động không tốt tới thị trường và những người có thu nhập thấp, khiến họ không thể tiếp cận được với phân khúc này gây ra thiệt hại về kinh tế", ông Đính nói.

Đại diện của VNRea kiến nghị các địa phương như Hà Nội, Tp.HCM nên có các chính sách, động thái tích cực để đưa ra các giải pháp củng cố, đẩy nhanh tốc độ phê duyệt dự án, ổn định lại thị trường. Đối với các dự án phát hiện thấy sai phạm thì dừng lại còn những dự án mới cũng cần phải cho triển khai.

Cũng theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản, 6 tháng đầu năm 2019, thị trường bất động sản Hà Nội đánh dấu sự sụt giảm cả về nguồn cung và lượng giao dịch của thị trường.

Cụ thể, lượng cung bất động sản nhà ở đạt 12.976 sản phẩm, bằng 76,05% so với cùng kỳ năm 2018. Lượng giao dịch bất động sản nhà ở đạt 8.899 sản phẩm, bằng 68,9% so với cùng kỳ năm 2018. Tỉ lệ hấp thụ bất động sản nhà ở 6 tháng đầu năm đạt 68,6%. 

"Một trong những nguyên nhân chính của sự sụt giảm là do chính sách giảm tín dụng bất động sản của Ngân hàng Nhà nước bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản", báo cáo nêu rõ.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
6 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
7 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
8 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
8 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
9 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
11 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
12 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.