Bất động sản Vũng Tàu: Sân chơi của nhiều phân khúc

24/03/2018 16:53
(NTD) - Năm 2018 khi Bà Rịa – Vũng Tàu liên tục nhận những thông tin tích cực về các siêu dự án lớn, bộ mặt thị trường bất động sản nơi đây thay đổi chóng mặt. Ngoài việc là điểm đến của các "ông lớn" trong phân khúc nghỉ dưỡng thì giờ đây, đất nền vả cả căn hộ giá rẻ đều được lựa chọn.

Đòn bẫy tích cực

Những lợi thế về vị trí địa lý trong việc phát triển thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và các lợi thế về hạ tầng giao thông giúp Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển trong nhiều năm trở lại đây.

Bước sang năm 2018, thị trường bất động sản Bà Rịa -Vũng Tàu tiếp tục đón nhận hàng loạt các thông tin tích cực, và với một thị trường nhạy cảm như địa ốc, không khó lý giải vì sao Bà Rịa – Vũng Tàu trở nên khá hot khoảng hơn 1 tháng nay.

Trong các thông tin tích cực nhất cho thị trường địa ốc Vũng Tàu phải kể tới 2 cái tên đó là Tập đoàn Tuần Châu và Tập đoàn FLC. Ông Đào Hồng Tuyển mong muốn triển sai một siêu dự án Vũng Tàu Marina City vị trí ven biển dọc khu vực từ Bãi Trước đến Bãi Dâu. Diện tích dự kiến sử dụng khoảng 345 ha, quy mô dân số dự kiến khoảng 7.500 người định cư và khoảng 12.000 lượt khách lưu trú/một ngày đêm.

Trong khi đó, Tập đoàn FLC cũng đang “nhắm” đến việc hợp tác đầu tư hoặc thâu tóm các dự án lớn trọng điểm của tỉnh đang đưa ra kêu gọi đầu tư, như dự án Paradise tại thành phố Vũng Tàu, khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Atlantis, khu du lịch Núi Dinh, vườn thú hoang dã Safari và một siêu dự án nghỉ dưỡng rộng gần 500 ha tại khu vực Núi Dinh.

Chính những thông tin tích cực đã đẩy thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu, đặc biệt là khu vực TP.Vũng Tàu tăng trưởng mạnh. Cụ thể, nhiều dự án nếu trước đây giá bán chỉ khoảng từ 40 triệu đồng/m2 thì nay được đẩy lên đến 50 - 60 triệu đồng/m2.

Tương tự, phân khúc đất nền cũng “nóng” không kém. Các dự án phân lô bán nền xung quanh thành phố Vũng Tàu giá bán trước đây chỉ khoảng từ 150 - 200 triệu đồng/m2 thì nay tăng lên gần gấp đôi.

Thay đổi xu hướng đầu tư

Tại Vũng Tàu với lợi thế với quỹ đất ven biển còn lớn cho nên việc phát triển các bất động sản nghỉ dưỡng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, bước qua năm 2018, nơi đây lại có sự thay đổi trong phân khúc đầu tư, trong đó, căn hộ giá rẻ nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Ông Mai Trung Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, nhiều chủ đầu tư đang xin giấy phép để triển khai xây dựng dự án trong năm 2018, đa phần là xin cấp phép xây chung cư, đây rõ rang là sự thay đổi trong phương án đầu tư.

DJI_0986
Vũng Tàu bắt đầu xuất hiện nhiều dự án chung cư thu hút nhà đầu tư. Ảnh: N.Vũ

Ông Trần Văn Dũng - Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và quản lý BĐS Trường Phát phân tích: “Theo nghiên cứu của chúng tôi, ngoài biệt thự, đất nền thì căn hộ tại Vũng Tàu đang trở thành xu hướng lựa chọn của những gia đình có nhu cầu sở hữu một ngôi nhà thứ hai. Bên cạnh mục đích nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần, với giá trị đầu tư vừa phải, các căn hộ trên dưới 1,5 tỷ đồng  sẽ được nhắm tới. Dạng căn hộ này tại Vũng Tàu khi đầu tư có thể kinh doanh hiệu quả cho khách du lịch hoặc các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Vũng Tàu thuê lại”.

Ghi nhận của phóng viên, tại Vũng Tàu, Tổng công ty DIC được xem là đơn vị tích cực trong việc đầu tư xây dựng căn hộ chung cư giá rẻ, đơn cử dự án Royal Paradise (đường Thùy Vân, TP.Vũng Tàu) có mức giá bán với giá trung bình khoảng từ khoảng 1,4 tỷ - 1,5 tỷ đồng/căn hộ.

Theo ông Dương Minh Tiến, Phó tổng giám đốc Công ty Bất động sản Danh Khôi, trong vài năm trở lại đây, trước sức ép tốc độ đô thị hóa tại TP.HCM phát triển nhanh chóng mặt, dân số cơ học không ngừng tăng cao, quỹ đất đang trở nên khan hiếm khiến cuộc sống đô thị trở nên quá tải. Trong khi đó, thống kê của UN-Habitat cho thấy, khoảng 31 triệu cư dân đô thị Việt Nam đang sống trong điều kiện nhà ở chất lượng thấp.

“Thực tế này đã hình thành nên xu hướng ly tâm trên thị trường địa ốc, nhiều người, không chỉ với những người có thu nhập thấp mà ngay cả với những người có thu nhập cao cũng tiến ra vùng ven TP.HCM an cư để tìm cuộc sống trong lành. Và xu hướng này sẽ còn diễn ra mạnh hơn trong thời gian tới”, ông Tiến đánh giá.

Nguyên Vũ

 

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
19 phút trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
50 phút trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
59 phút trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Giá xăng dầu hôm nay 21/9: Giảm nhẹ
2 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 21/9 trên thế giới bất ngờ giảm nhẹ sau đến 4 phiên tăng giá trong tuần này và vẫn đang ở mức thấp.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
3 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?

Tin cùng chuyên mục

Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
3 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.
Giám đốc Ford bị sốc sau khi mổ xẻ và lái thử xe điện Trung Quốc, quyết định tránh đối đầu và chuyển qua học hỏi: ‘Họ vượt quá xa chúng ta’
23 giờ trước
Chỉ với chiếc xe điện có giá 300 triệu đồng, thương hiệu Trung Quốc đã khiến hãng xe Phương Tây phải cúi đầu sau nhiều năm coi thường.
Range Rover Velar 2024 về Việt Nam cuối năm nay: Màn hình 11,4inch, 3 tùy chọn động cơ, mạnh nhất gần 400 mã lực
1 ngày trước
Land Rover Việt Nam xác nhận Range Rover Velar 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
1 ngày trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.