BĐS ven trung tâm phía Tây Hà Nội thay đổi chóng mặt

04/05/2020 15:24
Trong 10 năm qua có lẽ khu vực có thị trường BĐS phát triển rầm rộ nhất Thủ đô là vùng ven trung tâm ở phía Tây, thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Đông, Hoài Đức.

Từ vùng đất phần lớn là đất nông nghiệp, tuy nhiên những năm gần đây do tốc độ đô thị hóa nhanh cộng với đó là các tuyến đường giao thông lớn chạy qua, nơi đây đã hình thành vùng đô thị mới của Thủ đô.

Sau nhiều năm, hàng loạt dự án khu đô thị mới nằm ở khu vực này được xây dựng đồng bộ về hạ tầng, dần dần đã tạo nên chuỗi đô thị mới hoàn chỉnh. Trong bối cảnh hiện tại, dù thị trường BĐS Hà Nội đang chững lại do tác động của dịch Covid-19 nhưng tiềm năng của khu vực này ngày càng rõ nét, có nhiều triển vọng hơn khi hàng loạt tuyến đường mới đang hoàn thiện, cơ sở hạ tầng xã hội hoàn thành.

Theo nghiên cứu của CBRE, giai đoạn từ 2017 đến 2019 khu vực này luôn chiếm tỷ trọng khoảng 60-70% nguồn cung bất động sản chào bán trên toàn thị trường. Từ 2015-2019 mỗi năm ghi nhận khoảng 35.000 căn hộ mở bán mới, cao hơn 2 lần giai đoạn 2010-2014.

BĐS ven trung tâm phía Tây Hà Nội thay đổi chóng mặt - Ảnh 1.

Nếu như trước đây khu vực ven trung tâm này thường được phát triển các dự án trung cấp, chiếm tỷ trọng khoảng 40% thì gần đây xu hướng lan toả của sự phát triển đô thị kéo theo các dự án cao cấp bắt đầu mọc lên nhiều hơn. 

Con số này cho thấy, bất động sản tại phía Tây Hà Nội vẫn còn nhiều dư địa lớn, nhất là trong bối cảnh quỹ đất nội đô co hẹp.

Theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Việt Nam, nếu như dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn vào quý 2, thì Hà Nội có khoảng 27.000-28000 căn hộ chào bán mới. Khu vực phía Tây sẽ tiếp tục là trọng tâm phát triển của thành phố, đứng đầu sự phát triển. Tình hình thị trường sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ dịch bệnh được kiểm soát nhanh đến đâu.

Sự phát triển của BĐS vùng ven phía Tây là do những năm gần đây được đầu tư mạnh về hạ tầng giao thông. Những trục đường vành đai và hướng tâm rộng lớn đã và đang dần hoàn thiện như đường Lê Văn Lương, đường Đại lộ Thăng Long, trục Lê Quang Đạo kéo dài,…cùng các đại đô thị lớn như Khu đô thị Dương Nội, Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tân, Khu đô thị Bắc An Khánh, Khu đô thị Park City, Khu đô thị Smart City,…đã được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, đã kéo theo một lượng dân cư lớn đổ về khu vực này sinh sống, tạo nên một diện mạo đô thị mới sầm uất. 

BĐS ven trung tâm phía Tây Hà Nội thay đổi chóng mặt - Ảnh 2.

Nhiều dự án mới sắp hoàn thành và đang xây dựng, phần lớn cũng tập trung ở khu vực này như Anland Premium, Anland Lakeview, Tera An Hưng của Văn Phú Invest, Tổ hợp Park Kiara, Dự án Imperia Smart City nằm trong KĐT Vinhomes Smart City cũng đang được xây dựng…Cùng với đó là việc hoàn thành các chung cư thuộc KĐT Vinhomes Smart City cũng gia tăng thêm sự sôi động, sầm uất của khu vực này.

Bên cạnh đó là các công trình tiện ích xã hội mới đi vào hoạt động như Aeon Mall Hà Đông, công viên Thiên Văn Học 12ha và hồ Hợp Thủy rộng 6ha trong KĐT Dương Nội,…

Bên cạnh đó, quy hoạch tuyến đường Lê Quang Đạo mở rộng và kéo dài nối từ Đại lộ Thăng Long với đường Lê Trọng Tấn chạy qua chuỗi đô thị mới như Dương Nội, FLC Garden City, Vinhomes Mễ Trì 2 và Vinhomes Green Bay kết nối với khu vực Mỹ Đình rất thuận tiện, hứa hẹn đem lại diện mạo mới cũng như đem lại sự hấp dẫn hơn cho thị trường BĐS vùng ven trung tâm Thủ đô.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
7 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
8 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
9 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
9 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
10 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
12 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
13 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.