Bị phạt vì “kinh doanh hàng nhập lậu”, Viettel phản pháo

06/03/2018 23:50
(NTD) - Không lâu sau khi bị UBND tỉnh Ninh Bình phạt 90 triệu đồng vì “Kinh doanh hàng hóa nhập lậu có giá trị từ 100.000.000 đồng trở lên", Viettel đã lên tiếng phủ nhận.
viettel
 

Ngày 7/6/2017, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Ninh Bình, đã lập Biên bản vi phạm hành chính số 15/BB-VPHC xung quanh vụ việc nêu trên. Đến ngày 2/8/2017, Công an tỉnh Ninh Bình ban hành văn bản số 799/CAT-PC46 gửi UBND tỉnh Ninh Bình.

Vì hành vi vi phạm hành chính là kinh doanh hàng hóa nhập lậu, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) bị phạt 90 triệu đồng. UBND tỉnh Ninh Bình đã yêu cầu tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm, bao gồm: 83.000 chiếc đầu nối Fast Connecter; 200 chiếc điện thoại di động Viettel V6216; 120 chiếc USB Wifi 4G-D6606 và 10 thiết bị phát wifi TP Link - W8151N.

Trả lời phóng viên, đại diện Viettel khẳng định Viettel Telecom không nhập lậu lô hàng vận chuyển ở Ninh Bình. Lỗi là do vận chuyển. Tại thời điểm kiểm tra hàng hóa, đơn vị không mang đủ giấy tờ. Theo vị đại diện này, hàng lậu là hàng không đủ nguồn gốc xuất xứ, còn lô hàng kể trên là có nguồn gốc xuất xứ nhưng thông tin cung cấp muộn hơn.

“Tổng Công ty đã cung cấp đầy đủ giấy tờ của lô hàng cho cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình vẫn quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì tại thời điểm kiểm tra, đơn vị vận chuyển đã chưa cung cấp phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ theo quy định tại Thông tư liên tịch số 64/2015/TTLT-BTC-BCT-BCA-BQP ngày 8/5/2015”, Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho hay.

Viettel là Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam, đồng thời được đánh giá là một trong những công ty viễn thông có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và nằm trong Top 15 các công ty viễn thông toàn cầu về số lượng thuê bao.

Thông tin Viettel Telecom bị phạt vì “kinh doanh hàng nhập lậu” gây xôn xao dư luận. Lần này, không chỉ người dân, nhiều chuyên gia kinh tế cũng bày tỏ quan điểm.

Trên trang cá nhân của mình, “huyền thoại” chứng khoán Quách Mạnh Hào viết: “Nghỉ bão tuyết ngồi nhà làm việc thì đọc tin Viettel kinh doanh hàng nhập lậu trong đó có điện thoại di động. Mình không tin lắm vì nhớ năm 2012 họ đã tuyên bố sản xuất được điện thoại di động, với model gần giống với cái bị đưa lên báo là hàng nhập lậu. Mình cố nghĩ là tin đó là tin từ nguồn không đáng tin cậy, nhưng dường như không phải như vậy. Tin thật.

Sau nỗi thất vọng Khai Silk, có thể nói là mình cực kỳ thất vọng với tin này. Một người luôn tin vào giá trị Việt như mình, và từng nghe nhiều về văn hóa kinh doanh Viettel tôn trọng sự minh bạch và cổ vũ tài năng người Việt, mình nghĩ rằng có cái gì đó rất sai đang xảy ra. Mình chỉ có thể nói đó là sự trung thực. Nhưng đó lại là khởi nguồn của mọi vấn đề. Chúng ta có thể không giỏi, nhưng chúng ta cần trung thực.

Mình nghĩ Viettel là tập đoàn lớn, là niềm tự hào của dân Việt không chỉ trong phạm vi Việt Nam, nên có một lời giải thích. Mình rất muốn tin rằng bài báo đó đã viết sai hoặc đã hiểu sai vấn đề. Viettel không thể kinh doanh hàng nhập lậu dán mác Viettel được!”.

Bảo Linh

Nên đọc
Viettel lên tiếng về 2 khu đất bị Bộ Tài chính đề nghị thanh tra
Viettel đấu giá số lục quý 8 để ủng hộ mổ tim cho trẻ em nghèo
Thu nhập bình quân nhân viên Viettel đạt hơn 30 triệu/tháng
Kêu cứu vì dịch vụ 3G Viettel
 

 

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
8 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
9 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
10 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
10 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
11 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.