Bị phóng viên hỏi xoáy, Tổng thống Trump đột ngột kết thúc cuộc họp báo về xét nghiệm Covid-19

12/05/2020 10:12
Ông chủ Nhà Trắng đã tức giận và rời khỏi cuộc họp báo đang diễn ra tại Vườn Hồng, Nhà Trắng sau khi bị một phóng viên hỏi xoáy còn người thứ 2 bị khước từ cơ hội đặt câu hỏi dù đích thân Tổng thống mời.

Sự kiện tại Vườn Hồng được coi là cơ hội để Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể nêu bật những thành tựu của Mỹ trong việc xét nghiệm Covid-19. Tính tới lúc đột ngột rời đi, ông Trump đã phát biểu và trả lời câu hỏi của các phóng viên trong gần 1 tiếng đồng hồ.

Cuộc họp báo có một sự khởi đầu không thuận lợi. Tổng thống Trump nói sai về số tiền mà ngân sách phân bổ cho các tiểu bang và vùng lãnh thổ trong nỗ lực xét nghiệm Covid-19. Ông Trump nói rằng số tiền là 1 tỷ USD nhưng thực tế, con số này là 11 tỷ USD.

Tuy nhiên, số tiền này có một rắc rối khác. Nằm trong Đạo luật CARES được Quốc hội Mỹ thông qua hồi tháng 4 nhưng việc mất tới gần 3 tuần để triển khai khiến nhiều người đặt câu hỏi về nó. Chưa hết, căng thẳng xảy ra sau đó.

Vào lúc 17h15, Weijia Jiang, phóng viên chuyên trách Nhà Trắng của CBS News, hỏi Tổng thống Trump rằng: "Ngài đã từng nói rất nhiều lần rằng nước Mỹ đang làm tốt hơn tất cả các nước khác trong việc xét nghiệm Covid-19". Ông Trump ngay lập tức đáp rằng: "Đúng".

Jiang, một người Mỹ gốc Trung, tiếp tục chất vấn: "Điều đó có nghĩa gì? Tại sao phải so sánh với thế giới nếu mỗi ngày vẫn có những người Mỹ mất đi mạng sống của họ và chúng ta vẫn ghi nhận nhiều ca nhiễm hơn mỗi ngày?".

Ông Trump đáp rằng: "Khắp nơi trên thế giới đều có người chết vì Covid-19. Và có thể đó là câu hỏi mà anh nên dành cho Trung Quốc. Đừng hỏi tôi. Hãy hỏi Trung Quốc ấy. Nếu anh hỏi họ câu hỏi đó, anh sẽ được nhận một câu trả lời rất bất thường".

Khi ông Trump định gọi một phóng viên khác, Jiang tiếp tục bám đuổi: "Thưa ngài, sao ngài lại nói điều đó với tôi?". Ông Trump đáp rằng ông không nói điều này với ai cả. "Tôi nói điều đó với bất cứ ai có những câu hỏi khó chịu như thế", ông Trump gay gắt.

"Đó không phải một câu hỏi khó chịu", Jiang phản đáp nhưng ông Trump đã chuyển sang người khác. Ông Trump gọi  Kaitlan Collins của CNN, người xếp hàng ngay sau Jiang trong nhóm phóng viên đang chờ đặt câu hỏi cho Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, khi Collins vừa nói rằng bà có 2 câu hỏi, ông Trump đã ngay lập tức gạt đi và mời người tiếp theo. Ngay cả khi Collins nói rằng bà được đích thân ngài Tổng thống mời nhưng ông Trump vẫn bỏ qua phóng viên của CNN. Khi Collins tiếp tục không đồng tình, Tổng thống Trump đã tuyên bố kết thúc cuộc họp báo và rời đi.

Sự kiện vừa xảy ra nối dài những lần tương tác không thuận lợi của ông Trump với các phóng viên kể từ khi ông họp báo hàng ngày về Covid-19 từ giữa tháng 3. Ông Trump cũng liên tiếp chỉ trích Trung Quốc giấu dịch, thậm chí cho rằng virus corona có nguồn gốc từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán mà không đưa ra bằng chứng. Gần đây nhất, giới chức Mỹ nói rằng tin tặc Trung Quốc đang cố gắng đánh cắp dữ liệu nghiên cứu vắc xin từ các phòng thí nghiệm của Mỹ.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
5 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
6 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
7 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
7 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
8 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.