Bí quyết trở thành tỷ phú từ chăn nuôi heo

15/03/2018 14:00
(Dân Việt) Anh Trần Văn Mười không nhận mình là nông dân nhưng lại là một tỷ phú chăn nuôi của huyện Liêm Hải, xã Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

bi quyet tro thanh ty phu tu chan nuoi heo hinh anh 1

Trang trại Liêm Hải – cơ ngơi của tỷ phú nuôi heo Trần Văn Mười.

5 năm trước đây, thấy rằng khu đất hoang hóa ven đê gần chục ha, ở môt vị trí rất thuận tiện về địa lý và phong thủy mà lại để sử dụng làm lò gạch là lãng phí và gây ô nhiễm, anh đã thuê lại 50 năm và ấp ủ làm mô hình vườn ao chuồng để có nguồn thực phẩm sạch cho gia đình. Khi đứng trên mảnh đất gần chục ha, vốn là một người xuất phát từ một gia đình ba đời làm nghề nông, anh Mười lại băn khoăn về hướng đi để khai thác tốt nhất khu đất, làm giàu từ một nghề mà ông cha mình gắn bó từ nhiều đời.

Cơ duyên cho anh gặp một cán bộ chăn nuôi của Tập đoàn Mavin, khi đó đang đi tìm kiếm đối tác để mở mô hình hợp tác chăn nuôi công nghiệp, cho hiệu quả và năng suất cao. “Tôi đã bị thuyết phục ngay từ lần gặp đầu tiên, bởi mô hình chăn nuôi này đúng với những gì mà tôi luôn ấp ủ”.

Thế rồi, được Mavin tư vấn, anh bắt tay vào xây dựng trang trại theo tiêu chuẩn kỹ thuật và quy cách thiết kế của Mavin. Khi quá trình xây dựng hoàn tất, Tập đoàn Mavin nghiệm thu trang trại, đưa con giống, nhân công, vật tư và đảm nhiệm toàn bộ quá trình vận hành. Anh Mười quản lý tổng thể và phụ trách quan hệ với chính quyền địa phương đảm bảo cho quá trình sản xuất an toàn. Với quyết tâm đầu tư ban đầu, hiện anh Mười có thể kiếm mỗi tháng hàng trăm triệu đồng, trong đó bao gồm chi trả chi phí vốn xây dựng ban đầu, và một phần lợi nhuận.

bi quyet tro thanh ty phu tu chan nuoi heo hinh anh 2

Trang trại Liêm Hải là trại heo lớn nhất của tỉnh Nam Định và là mô hình chăn nuôi điển hình.

Trang trại Liêm Hải tại xã Trực Ninh, Nam Định có tổng diện tích 9 ha, với 1.200 con heo náilà trại heo lớn nhất của tỉnh Nam Định và cũng là một mô hình chăn nuôi điển hình, được nhiều người ao ước, đến học tập kinh nghiệm. Đó là tâm huyết của anh Mười sau gần 5 năm hợp tác với Mavin. Từ thành công của trại Liêm Hải, anh đang nung nấu kế hoạch mở thêm một trang trại mới ở Nam Định, “Hợp tác với các đối tác lớn như Mavin cho tôi sự hài lòng và yên tâm về kinh tế. Trang trại của tôi là một khâu trong chuỗi chăn nuôi lớn mạnh và chặt chẽ của Mavin, vì thế hoạt động luôn đảm bảo ổn định, được vận hành rất bài bản và chuyên nghiệp. Công việc của tôi nhờ Mavin cũng “nhẹ nhàng” hơn rất nhiều”, anh Mười chia sẻ suy nghĩ của mình về mối hợp tác này.

bi quyet tro thanh ty phu tu chan nuoi heo hinh anh 3

Trang trại Lệ Xá, mô hình trang trại heo thịt điển hình của tỉnh Hưng Yên.

Cùng hướng đi đó, anh Nguyễn Vinh Quang, đại tá quân đội và là giảng viên đại học, cũng đang sở hữu một trang trại heo thịt với 3.000 con và là một tỷ phú chăn nuôi của tỉnh Hưng Yên. “ Nhà nước mình luôn chủ trương đưa chăn nuôi thành ngành sản xuất chính mà mãi chưa làm được. Mà thực tế, chăn nuôi có phát triển được thì mới thúc đẩy được các ngành nông nghiệp khác. Ở các nước phát triển, khi có khủng hoảng kinh tế thì đều quay trở về với nông nghiệp, với chăn nuôi. Vì vậy, tôi luôn muốn làm gì đó về chăn nuôi, để đóng góp cho quê hương, đất nước”, anh Quang chia sẻ.

Anh Quang vốn có dự định đầu tư vào chăn nuôi nên đã thu gom các đất công điền, những mảnh đất chua, trồng cho cây lúa to nhưng bông nhỏ. Khi đã có trong tay 5 ha đất bạc màu, “cho không ai lấy”, anh lại tự tìm hiểu về con giống, mô hình chăn nuôi, gặp gỡ các công ty chăn nuôi để tìm cho mình hướng đi phù hợp. Cuối cùng, anh đã chọn hợp tác với Mavin, vì anh cảm nhận ngay được sự “đàng hoàng và đáng tin cậy” ngay từ lần gặp đầu tiên. Mô hình hợp tác đưa ra cũng phù hợp hoàn toàn mong muốn và điều kiện của anh.

bi quyet tro thanh ty phu tu chan nuoi heo hinh anh 4

Trang trại Lệ Xá có quy mô 3.000 con heo thịt nhưng chỉ cần 4 công nhân.

“Ưu điểm của việc hợp tác này là tôi được sự hỗ trợ hoàn toàn về kỹ thuật chăn nuôi và quá trình vận hành, sản xuất. Mỗi tuần tôi chỉ cần về 1,2 lần để kiểm tra và xử lý những việc phát sinh cần thiết. Thu nhập đều đặn và sự rủi ro ở mức thấp nhất”, anh Quang chia sẻ. Anh Quang cũng mày mò các phương pháp tối ưu hóa hoạt động của trang trại như trang bị hệ thống máy ép đùn để tận dụng chất thải cung cấp cho các hộ trồng rau hữu cơ, xây dựng hệ thống bể biogas để cung cấp nhiên liệu cho hoạt động của trại.

Toàn bộ trang trại 5ha với 6 chuồng nuôi và 3.000 con heo thịt, ứng dụng công nghệ chăn nuôi khép kín và dây chuyền cho ăn tự động, với chỉ 4 công nhân vận hành,hiện Lệ Xá là trại heo điển hình của tỉnh Hưng Yên, được rất nhiều người chăn nuôi đến học hỏi và tham khảo mô hình. “Nếu không hợp tác thì không thể có một mô hình chăn nuôi hiệu quả và cho năng suất cao được”, anh Nguyễn Vinh Quang khẳng định. Đó cũng là xu hướng chung của ngành chăn nuôi hiện nay để hướng đến một nền nông nghiệp phát triển bền vững, tạo lực đẩy cho toàn bộ nền kinh tế nước nhà.

Anh Trần Văn Mười và anh Nguyễn Vinh Quang là 2 trong hàng trăm tỷ phú từ chăn nuôi heo nhờ hợp tác với Tập đoàn Mavin. Hiện nay, Mavin là công ty số hàng đầu tại miền Bắc về chăn nuôi và là thương hiệu được người nông dân tin cậy với rất nhiều sản phẩm gắn liền với người chăn nuôi như: con giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y. Ngoài hình thức cho thuê trại, các đối tác chăn nuôi cũng có thể hợp tác theo hình thức gia công, liên kết,… trong đó sẽ được Mavin đảm bảo hoàn toàn từ đầu vào như con giống, vật tư, kỹ thuật, quy trình cho tới đầu ra của sản phẩm. Nhờ đó, các đối tác luôn có thu nhập ổn định và đảm bảo lợi nhuận ngay cả khi thị trường đầu ra khó khăn.

Quý Bà con mong muốn hợp tác, làm giàu từ chăn nuôi công nghệ cao vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Chăn nuôi Mavin

Hotline: 0918 162 722

Email: info@mavin-group.com

Website:http://mavin-group.com

Tin mới

Người dùng iPhone cũ tại Việt Nam bất ngờ nhận tin vui
9 phút trước
Những mẫu iPhone cũ nhất hỗ trợ iOS 18 như iPhone Xs sẽ được hỗ trợ tính năng "hot hit" của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.
Mẫu iPhone được khách Việt tìm mua nhiều nhất đầu tháng 9: Giá đang giảm mạnh, rẻ hơn tới 8 triệu đồng
25 phút trước
Mức giá giảm mạnh được coi là yếu tố khiến doanh số dòng iPhone này tăng mạnh trong tháng 9.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
26 phút trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Hà Nội: Xót xa hàng chục ngàn gốc đào Nhật Tân, Phú Thượng bị "xóa sổ" sau trận lũ, người dân lâm vào cảnh trắng tay
29 phút trước
Nước sông Hồng dâng cao khiến vùng trồng đào tại phường Phú Thượng, Nhật Tân (Hà Nội) ngập trắng trong thời gian dài. Đến khi nước rút, hàng chục ngàn cây đào nơi đây bị thối rễ, chết rũ.
Bất ngờ nguyên nhân gây ngập hàng trăm hecta thanh long tại Bình Thuận
54 phút trước
Theo Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận, mưa to nhiều ngày cùng khả năng tiêu thoát nước dọc tuyến sông Cát kém là nguyên nhân chính khiến hơn 420 ha thanh long tại Hàm Thuận Nam bị ngập hồi cuối tháng 8-2024

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

42.279.888 VNĐ / tấn

193.20 JPY / kg

2.49 %

+ 4.70

Đường

SUGAR

11.480.990 VNĐ / tấn

21.14 UScents / lb

5.81 %

+ 1.16

Cacao

COCOA

192.073.579 VNĐ / tấn

7,797.00 USD / mt

2.32 %

+ 177.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

141.850.509 VNĐ / tấn

261.19 UScents / lb

-1.46 %

- -3.88

Đậu nành

SOYBEANS

9.120.342 VNĐ / tấn

1,007.60 UScents / bu

-0.63 %

- -6.30

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

8.750.589 VNĐ / tấn

322.25 USD / ust

0.26 %

+ 0.85

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

21.729.158 VNĐ / tấn

40.01 UScents / lb

-0.84 %

- -0.34

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Độc đáo phiên chợ 'đệ nhất danh quả' nức tiếng Hà Tĩnh
2 giờ trước
Hương Khê, Hà Tĩnh là mảnh đất nổi tiếng với đặc sản bưởi Phúc Trạch. Những ngày này, tại khu chợ bán “đệ nhất danh quả” trở nên tấp nập, con đường nhuộm sắc vàng màu bưởi chín.
Người nông dân biến vùng đất hoang đầy sỏi đá, khô cằn thành "đất vàng", thu lời 4 tỷ đồng/năm
22 giờ trước
Trong năm 2023, vườn cây đã thu về 6,8 tỷ đồng, trừ tất cả các chi phí, người nông dân này lãi 4 tỷ đồng.
Mùa mưa trái khóm (dứa) giá kỉ lục, nông dân Tiền Giang bội thu
1 ngày trước
Hiện nay, tuy vào mùa mưa bão nhưng cây khóm (dứa) ở tỉnh Tiền Giang vẫn tốt tươi cho năng suất cao và giá đạt ở mức kỉ lục. Nông dân tại địa phương này rất phấn khởi vì bội thu từ cây khóm.
Một mặt hàng từ Israel liên tục đổ bộ Việt Nam với mức giá gây sốc: Nhập khẩu tăng hơn 3.000%, là cứu tinh của nông sản Việt
1 ngày trước
Hiện nước ta tiêu thụ hơn 11 triệu tấn mỗi năm ở mặt hàng này.