Bỉ triệu hồi đại sứ tại Hàn Quốc sau khi người vợ gốc Hoa của ông này liên tiếp đánh người

09/07/2021 11:44
Bỉ vừa "không chậm trễ hơn nữa" trong việc triệu hồi Đại sứ của mình ở Seoul, Hàn Quốc sau khi vợ của ông này 2 lần bị tố hành hung người khác trong vòng 4 tháng.

Đại sứ Peter Lescouhier đã bị triệu hồi vào cuối tháng 5 sau khi người vợ gốc Hoa Xiang Xueqiu của ông ta tấn công người bán hàng trong cửa hàng ở Seoul. Vụ việc đã khiến người Hàn Quốc nổi giận và đích thân vị đại sứ phải xin lỗi thay vợ.

Tuy nhiên, ông Lescouhier sẽ phải tiếp tục trở lại Bỉ trong tháng 7 này sau khi cảnh sát quận Yongsan ở Seoul phát hiện bà Xiang lại đánh người. Nạn nhân lần này là một người dọn vệ sinh ở khu vực Hannam của thủ đô Seoul. Sự việc xảy ra lúc 9h25 sáng 5/7 theo giờ địa phương.

Cảnh sát cho biết xung đột xảy ra khi người dọn dẹp chưa được công bố danh tính để công cụ dọn vệ sinh của mình chạm vào người bà Xiang. Theo lời khai của người này, vợ của Đại sứ Bỉ mắng trước khi tát anh ta 2 lần vào mặt. Sau đó, anh ta phản kháng lại và đẩy bà ta ngã xuống đất.

Người công nhân vệ sinh này đã gọi điện báo cảnh sát và thừa nhận xô xát. Tuy nhiên, cả hai bên đều không muốn sự việc phức tạp thêm. Các sĩ quan cảnh sát đã đưa bà Xiang tới một cơ sở chăm sóc y tế gần đó sau khi người phụ nữ này thông báo mình bị đau ở lưng.

Sau vụ việc mới nhất, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Bỉ cho biết bà Xiang có liên quan tới "một cuộc hỗn chiến" tại công viên ở Seoul vào sáng 5/7. "Nguyên nhân dẫn tới vụ xô sát chưa được làm rõ. Sau sự cố với nhân viên một cửa hàng lần trước, chúng tôi đã thống nhất rằng Đại sứ Lescouhier và vợ ông ta sẽ trở lại Bỉ vào tháng 7. Chúng tôi sẽ xem xét trách nhiệm", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Bỉ cho biết.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng Sophie Wilmès cũng đã chính thức yêu cầu triệu hồi Đại sứ Lescouhier mà không trì hoãn lâu hơn nữa. Mối quan hệ của Bỉ với Hàn Quốc được mô tả là tuyệt vời và đó cũng là lý do Bỉ đưa ra các hành động tức thì trong sự việc lần này.

Phía Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thì cho biết họ sẽ xác minh các tình tiết và hợp tác trong trường hợp cần thiết. Cơ quan này cũng cảnh báo các nhân viên ngoại giao của mình rằng họ sẽ bị trừng phạt nếu phát hiện những hành vi bất hợp pháp.

Sau sự cố tát một nhân viên bán hàng hồi tháng 4, ông Lescouhier đã phải thay mặt vợ xin lỗi. Vị Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc cho biết vợ mình rất hối hận vì những việc đã làm nhưng cũng lên tiếng bênh vực: "Bà ấy có lý do để tức giận với cách mình bị đối xử trong cửa hàng đó". Tuy nhiên, ông Lescouhier cũng nhấn mạnh hành vi bạo lực là hoàn toàn không thể chấp nhận.

Dẫu vậy, với những gì mà Xiang thể hiện trong vụ việc gần nhất, có lẽ người phụ nữ này không thực sự hối hận như lời ông Lescouhier đã mô tả. Thậm chí, việc tùy tiện sử dụng bạo lực với người khác không chỉ khiến bà Xiang phải trả giá mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh tiếng và sự nghiệp của chồng.

Hiện chưa thể xác định cơ quan Ngoại giao của Bỉ sẽ xử lý ra sao với trường hợp của Đại sứ Lescouhier, người 2 lần bị triệu hồi về nước trong chưa đầy 4 tháng vì hành vi của vợ.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
39 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
27 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
9 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
5 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
16 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 16/9: Tỷ giá "chợ đen" đang áp sát mốc 26.000 đồng?
18 giờ trước
Giá USD hôm nay 16/9: Trên thế giới, đồng USD bất ngờ giảm mạnh mất mốc 101 tại phiên giao dịch đầu tuần. Động thái này diễn ra trong bối cảnh thị trường đang "hồi hộp" chờ dữ liệu kinh tế mới.
Smartphone được chuộng nhất tại châu Phi không phải đến từ Apple hay Samsung, một thương hiệu ẵm trọn thị phần khi giá bán chỉ bằng 1/9 iPhone
19 giờ trước
Thương hiệu này đang ẵm trọn thị phần tại các quốc gia châu Phi và Mỹ Latinh nhờ giá rẻ.
Giá USD hôm nay 15/9: Tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng phi mã, áp sát mốc 26.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 15/9: Sau 1 ngày tỷ giá "chợ đen" rơi mất mốc 25.000 đồng ở chiều mua thì ngay sau đó lại bất ngờ bật tăng tới 940 đồng ở chiều mua nhưng vẫn giảm 50 đồng ở chiều bán so với ngày hôm qua. Hiện tỷ giá "chợ đen" đang ở mức 25.930 - 25.030 VND/USD
Giá USD hôm nay 14/9: Tỷ giá "chợ đen" chính thức mất mốc 25.000 đồng
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 14/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc khi giảm tới 150 đồng ở chiều mua và 160 đồng ở chiều bán so với ngày hôm qua, hiện đang ở mức 24.990 - 25.080 VND/USD.