Bị "trói chân buộc tay" vì Covid-19, Vietjet Air và Bamboo Airways chuyển sang bán vé theo hình thức buffet "trả 1 lần, đi thoả thích"

16/04/2020 11:56
Theo đó, chỉ cần trả một mức giá cố định, khách hàng sẽ được bay không giới hạn số chuyến.

Bamboo Airways và Vietjet Air vừa đưa ra gói dịch vụ giúp các khách hàng của họ có thể bay không giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định với chi phí được trả trước một phần hoặc toàn bộ.

Dịch vụ ra đời vào thời điểm ngành hàng không vẫn đang trong giai đoạn bị hạn chế vận chuyển trong nước cũng như quốc tế, nhưng đây sẽ là cơ hội để những người thường xuyên bay sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí.

Chương trình của Vietjet Air có tên gọi là Power Pass có 2 mức giá 8,99 triệu (giới hạn đến ngày 30/09/2020) và 16,999 triệu (giới hạn đến ngày 31/03/2021). Hạng bay của chương trình này là Eco với hành lý ký gửi 15 kg, hành lý xách tay 7 kg, không giới hạn số lần bay nội địa (không bao gồm quốc tế). Tuy nhiên mức giá này không bao gồm các loại thuế, phí.

Tương tự VietJet Air, Bamboo Airways cũng triển khai một gói tương đương với mức giá 9,8 triệu đồng. Theo đó hành khách sẽ được bay không giới hạn các chuyến nội địa đến hết 28/10/2020. Giá vé không bao gồm các loại thuế phí, thậm chí không đề cập đến vấn đề hành lý ký gửi. Tuy nhiên thay vào đó, khách được miễn phí 2 đêm nghỉ dưỡng tại hệ thống nghỉ dưỡng FLC hotel (phòng Suite cho 2 người) có trị giá 9,600,000 VNĐ.

Ngoài ra, Bamboo cũng tung loại thẻ trả trước giá cao với 4 mức khác nhau: 50 triệu, 150 triệu, 240 triệu và 420 triệu đồng. Cụ thể, khách hàng sẽ được bay tương ứng các chuyến nội địa và quốc tế không giới hạn trong khoảng 1, 3, 6 và 12 tháng. Giá vé trên đã bao gồm toàn bộ chi phí.

Hai hãng hàng không Việt còn lại là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines chưa đưa ra thông tin về thẻ bay tương tự

Trên thực tế, hình thức bán vé theo kiểu ‘buffet’ đã được nhiều hãng hàng không trên thế giới sử dụng để đẩy mạnh doanh thu ngắn hạn, bù đắp vào thiếu hụt dòng tiền trong những thời điểm khó khăn.

Zing dẫn lời một chuyên gia hàng không cho biết hành khách nên cân nhắc nhu cầu bay trước khi mua những dạng thẻ giá rẻ vì số tiền chi trả chưa bao gồm các loại thuế phí, vốn hay rơi vào khoảng hơn 800.000 đồng cho mỗi chuyến khứ hồi nội địa.

Ngoài ra, nhiều ý kiến nhận định về bản chất chỉ những người bay nhiều mới thực sự có lợi.

Lấy ví dụ với gói 9,8 triệu của Bamboo Airways, khách được bay đến hết tháng 10. Giả sử thời gian bay từ đầu tháng 5 tới thì khách sẽ bay trong khoảng 6 tháng, trung bình mỗi tháng là hơn 1,6 triệu đồng. Giá vé cơ bản (không thuế, phí) khoảng 300.000 đồng thì 1,6 triệu tương ứng với 5 lượt đi.

Như vậy về bản chất, mỗi tháng, khách hàng đi 5 lần là hòa vốn, còn đi nhiều hơn 5 lần thì mua gói trên mới có lợi.

Bị trói chân buộc tay vì Covid-19, Vietjet Air và Bamboo Airways chuyển sang bán vé theo hình thức buffet trả 1 lần, đi thoả thích - Ảnh 1.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
5 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
5 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.