Bình Dương: Táo tợn phân lô, bán nền trái phép trên đất trồng lúa1

24/03/2020 11:55
(Dân Việt) Khu đất ở thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương có mục đích trồng lúa nhưng bị các đối tượng tạo tợn phân thành 52 lô đất nền rồi tiến hành rao bán rầm rộ, thu lợi bất chính.

Ngày 24/3, UBND phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết, Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra vụ việc nhóm đối tượng tổ chức phân lô, bán nền trái phép trên đất ruộng gây bức xúc dư luận.

Trước đó, một nhóm đối tượng đã tìm đến khu đất ở tổ 4, Khu phố Phước Hải, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và sử dụng máy móc, thiết bị tiến hành san lấp đất để làm đường, phân lô trái phép rồi tiến hành bán 52 nền trên mảnh đất được quy hoạch trồng lúa.

binh duong: tao ton phan lo, ban nen trai phep tren dat trong lua hinh anh 1

Khu đất trồng lúa ở khu phố Phước Hải, phường Thái Hoà, TX Tân Uyên, tỉnh Bình Dương được nhóm đối tượng tổ chức phân lô, bán nền trái phép. Ảnh: V.D

Nhóm đối tượng này đã tự vẽ sơ đồ phân lô, tổ chức rao bán công khai trên các diễn đàn nhà đất rồi sau đó đưa khách đến tại khu vực phân lô để giới thiệu, chào bán 52 lô nền với mức giá giao động từ 200 – 280 triệu đồng/nền có diện tích trên 50m2.

binh duong: tao ton phan lo, ban nen trai phep tren dat trong lua hinh anh 2

Sơ đồ phân lô 52 nền đất nhóm đối tượng đã tự lập ra để phân lô, bán nền trái phép trên đất ruộng. Ảnh: V.D

Phát hiện sự việc, Công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng vào cuộc, phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND phường Thái Hoà, cho biết khu đất nói trên là đất ruộng. Các đối tượng này mua lại rồi sau đó tổ chức phân lô, bán nền trái phép. Khi cơ quan công an vào cuộc thì các đối tượng này đã nhanh chóng “bỏ của chạy lấy người”.

binh duong: tao ton phan lo, ban nen trai phep tren dat trong lua hinh anh 3

Các nền đất đã được nhóm đối tượng xây tường gạch. Ảnh: V.D

“Đó là hành vi phân lô, bán nền trái phép trên đất ruộng. Hiện nay UBND phường đã cho làm bảng cảnh báo đến người dân để đặt tại khu đất này, tránh trường hợp người dân bị lừa khi giao dịch mua bán đất nền tại khu vực nói trên”, ông Long nhấn mạnh.

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
5 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
4 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
4 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
3 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
2 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Giám đốc Ford bị sốc sau khi mổ xẻ và lái thử xe điện Trung Quốc, quyết định tránh đối đầu và chuyển qua học hỏi: ‘Họ vượt quá xa chúng ta’
17 giờ trước
Chỉ với chiếc xe điện có giá 300 triệu đồng, thương hiệu Trung Quốc đã khiến hãng xe Phương Tây phải cúi đầu sau nhiều năm coi thường.
Range Rover Velar 2024 về Việt Nam cuối năm nay: Màn hình 11,4inch, 3 tùy chọn động cơ, mạnh nhất gần 400 mã lực
18 giờ trước
Land Rover Việt Nam xác nhận Range Rover Velar 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
18 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
21 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.