Bình Dương và quận Gangnam - Hàn Quốc ký thoả thuận hợp tác chiến lược

Ngày 6/1, UBND tỉnh Bình Dương và quận Gangnam, tổ chức lễ ký kết trực tuyến “Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa tỉnh Bình Dương-Việt Nam và quận Gangnam- Seoul- Hàn Quốc nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế và trao đổi văn hóa”.

Ngày 6/1, UBND tỉnh Bình Dương và quận Gangnam, tổ chức lễ ký kết trực tuyến “Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa tỉnh Bình Dương-Việt Nam và quận Gangnam- Seoul- Hàn Quốc nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế và trao đổi văn hóa”.

 
Bình Dương và quận Gangnam - Hàn Quốc ký thoả thuận hợp tác chiến lược
 Lễ ký kết nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư, văn hóa và du lịch giữa hai bên

Tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh cho hay: “Buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay là một cột mốc quan trọng, làm nền tảng cho việc tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau, hướng tới sự phát triển thịnh vượng chung của cả hai địa phương. Đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động đóng góp vào dòng chảy của mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc, góp phần tăng cường mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia đang có những bước phát triển mạnh mẽ và hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong năm 2022 này.”

Với vị trí trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía nam, tỉnh Bình Dương được đánh giá là một trong những địa phương có mức tăng trưởng và phát triển công nghiệp năng động tại Việt Nam. Hiện nay, Bình Dương là điểm đến đầu tư của hơn 3.000 dự án với các nhà đầu tư nước ngoài (FDIs) trong đó có hơn 800 nhà đầu tư Hàn Quốc. Tỉnh Bình Dương hiện đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị với 10 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên tích cực, là đối tác tin cậy của ba tổ chức quốc tế, trong đó có Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới (WTCA).

Hợp tác với quận Gangnam, được biết đến như một đô thị năng động, phát triển thịnh vượng hàng đầu tại Thủ đô Seoul - Hàn Quốc, là một trong những mối quan hệ hợp tác mới mà tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm.

Quận Gangnam là nơi tập trung các trung tâm thương mại và Trung tâm Hội nghị - Triển lãm COEX với sự phát triển phong phú và đa dạng của các ngành thương mại, dịch vụ, y tế, giáo dục và là nơi tổ chức hàng loạt những sự kiện sôi nổi. Gangnam cũng là nơi tập trung các trụ sở, văn phòng của nhiều tập đoàn tài chính, tập đoàn kinh tế và doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc.

Bình Dương và quận Gangnam - Hàn Quốc ký thoả thuận hợp tác chiến lược
 Thỏa thuận hợp tác được trao đổi và ký kết dưới sự chứng kiến của các lãnh đạo tỉnh Bình Dương và quận Gangnam, cùng với sự tham gia của đại diện các tổ chức Hàn quốc tại Việt Nam, doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương,…

Trong thời gian qua, Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) đã hợp tác chặt chẽ với mạng lưới các Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA), kết nối, làm việc với các đối tác Hàn Quốc trong đó có Trung tâm Hội nghị - Triển lãm COEX. Đây là sự hợp tác hiệu quả, mở ra tiềm năng và cơ hội thuận lợi cho Bình Dương và Gangnam trong việc phối hợp tổ chức các chương trình sự kiện, hội nghị, hội chợ và triển lãm quốc tế gắn với du lịch, trao đổi giao lưu văn hóa và tiếp thị, quảng bá, thu hút tiềm năng từ thị trường MICE trong khu vực và thế giới; góp phần xây dựng và khẳng định thương hiệu của hai địa phương với các đối tác quốc tế trong thời gian tới.

Từ những tiềm năng và thế mạnh của hai bên, thông qua việc trao đổi thảo luận, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và quận Gangnam đã đi đến thống nhất ký kết Thỏa thuận Hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư, văn hóa và du lịch giữa hai bên.

Với chiến lược phát triển “Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương”, tỉnh đang xây dựng mục tiêu phát triển kinh tế cân bằng bằng việc nâng cao tỷ trọng dịch vụ trong nền kinh tế.

WTC BDNC là một đơn vị trực thuộc Tổng công ty Becamex IDC, đơn vị này đang đóng góp cho sự phát triển dịch vụ (ngành triển lãm, các dịch vụ thương mại) tại tỉnh Bình Dương. WTC BDNC đã tổ chức 16 sự kiện họp trực tuyến/hội nghị quốc tế với hơn 7.000 khách tham gia trong nước và quốc tế bao gồm các nhà đầu tư nước ngoài, khách hàng doanh nghiệp và đang hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong suốt hai năm qua từ khi thành lập.

Trong bối cảnh đại dịch, WTC BDNC vẫn duy trì nhiều hoạt động như hợp tác với WTC Mumbai (Ấn Độ) để tổ chức triển lãm ảo, nhận được sự chấp thuận của Ủy ban châu Âu và trở thành nhà tổ chức tại khu vực Đông Nam Á và tại Việt Nam tuần lễ Công nghệ châu Âu 2021 với chủ đề Công nghệ xanh và Triển lãm kết nối cung cầu Bình Dương 2021 theo mô hình CONFEX (Triển lãm kết hợp hội nghị) và nhiều chương trình khác.

Doãn Phong

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
4 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
3 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
2 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
52 phút trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
25 phút trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Giám đốc Ford bị sốc sau khi mổ xẻ và lái thử xe điện Trung Quốc, quyết định tránh đối đầu và chuyển qua học hỏi: ‘Họ vượt quá xa chúng ta’
18 giờ trước
Chỉ với chiếc xe điện có giá 300 triệu đồng, thương hiệu Trung Quốc đã khiến hãng xe Phương Tây phải cúi đầu sau nhiều năm coi thường.
Range Rover Velar 2024 về Việt Nam cuối năm nay: Màn hình 11,4inch, 3 tùy chọn động cơ, mạnh nhất gần 400 mã lực
19 giờ trước
Land Rover Việt Nam xác nhận Range Rover Velar 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
19 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
23 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.