Bitcoin vượt mốc 11.000 USD

24/06/2019 08:56
Trái ngược với năm ngoái, có nhiều dấu hiệu cho thấy tiền số và công nghệ blockchain đang thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư chuyên nghiệp, đặc biệt là sau sự kiện đồng Libra của Facebook được giới thiệu.

Đồng tiền số bitcoin vừa tăng lên mức trên 11.000 USD lần đầu tiên trong 15 tháng trở lại đây, "leo" lên được hơn một nửa đường parabol tăng giá mà đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư chuyên nghiệp trước khi bong bóng tiền số vỡ tung vào năm ngoái.

Nhận xét về đà hồi phục vừa qua của bitcoin, George McDonaugh, CEO kiêm đồng sáng lập của KR1, công ty đầu tư vào tiền số và công nghệ blockchain có trụ sở ở London, cho rằng "thời gian vừa qua dòng tiền đã không rời khỏi tiền số mà chỉ nằm ngoài chờ đợi thời cơ để quay trở lại thị trường".

Sáng nay (24/6), bitcoin chạm mốc 11.251,21 USD, tăng 13% so với tối thứ 6. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 3/2018.

Cuối năm 2017, bitcoin đã tăng vọt lên mức 19.500 USD trước khi lao dốc thảm hại trong phần lớn năm 2018. Trong suốt nhiều tháng đồng tiền này giao dịch ở quanh mức 3.300 – 4.100 USD.

Đà hồi phục của bitcoin tăng tốc trong tháng 4, khiến nhiều người đi tìm nguyên nhân tăng giá. Một nghiên cứu bởi công ty dữ liệu Indexica cho thấy có 3 nguyên nhân chính: những bàn luận phức tạp xoay quanh bitcoin, những lo lắng về các vụ lừa đảo giảm xuống và sự thay đổi trong cách mọi người bàn luận về quá khứ cũng như tương lai của đồng bitcoin.

Matt Greenspan, chuyên gia phân tích cao cấp tại eToro, nhận định so với lần cuối cùng bitcoin vượt 10.000 USD thì giờ đây thị trường đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Trái ngược với năm ngoái, có nhiều dấu hiệu cho thấy tiền số và công nghệ blockchain đang thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư chuyên nghiệp, đặc biệt là sau sự kiện đồng Libra của Facebook được giới thiệu. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang làm việc với 1 nhóm các đối tác đông đảo, phủ rộng từ Visa đến Uber để phát triển đồng Libra và hệ thống hỗ trợ nó. Libra đã thu hút được nhiều sự chú ý, trong đó có cả những chỉ trích từ các chính trị gia với những lo ngại về sự riêng tư và tính an toàn.

Edward Moya, chiến lược gia của Oanda Corp, nhận định Libra "đang làm cho thị trường tiền số được công nhận rộng rãi hơn và khiến tất cả các đồng tiền số lớn đều tăng giá". Ông cho rằng sự biến động của bitcoin vẫn sẽ còn đó, với 12.000 USD và 15.000 USD là 2 ngưỡng kháng cự quan trọng.

Tuy nhiên, tốc độ tăng giá quá nhanh vẫn khiến nhiều người tỏ ra cẩn trọng. Đối với Whitney Tilson, nhà sáng lập của công ty nghiên cứu Empire Financial Research và trước đây là 1 nhà quản lý quỹ, bitcoin là cái tên đầu bảng trong "một nhóm lừa đảo chỉ giúp làm giàu cho tay trong và gây thiệt hại cho những người bên ngoài".

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
19 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
44 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
17 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
40 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.