Bộ Công an nói gì về vụ CDC Hà Nội và Đường Nhuệ?

05/05/2020 20:20
Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 5/5, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã thông tin các câu hỏi về vụ mua sắm thiết bị y tế tại CDC Hà Nội và vụ Đường Nhuệ tại Thái Bình.

Cụ thể, liên quan đến CDC Hà Nội, Thứ trưởng Lương Tam Quang cho biết ngày 22/4 Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố 7 bị can liên quan sai phạm trong mua sắm thiết bị phòng chống COVID-19 tại CDC Hà Nội.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) tiến hành điều tra, xác minh làm rõ sai phạm trong quá trình chỉ định thầu mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội và một số đơn vị liên quan.

Quá trình điều tra bước đầu xác định các đối tượng đã câu kết, gian lận, thông đồng, nâng khống giá trị gói thầu mua sắm Hệ thống Realtime PCR tự động - xét nghiệm COVID-19, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã thi hành các quyết định khởi tố theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đang tập trung khẩn trương làm rõ hành vi của các bị can, thu hồi tài sản Nhà nước và tiến hành điều tra mở rộng vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ án Đường Nhuệ, Thứ trưởng cho biết từ 2010 đến nay đã xử lý nhiều đối tượng có liên quan đến bị can Đường. Tuy nhiên, đối tượng Đường này hành động rất tinh vi, đều không ra mặt, nên chưa đủ căn cứ để xử lý Đường, quá trình thu thập tài liệu cũng rất khó khăn.

"Băng nhóm của Đường Nhuệ có tổ chức, núp dưới danh nghĩa doanh nghiệp, che mắt bằng doanh nhân thành đạt có nhiều hoạt động thiện nguyện. Có nhiều phương thức, thủ đoạn xảo quyệt, đối phó với các cơ quan, tổ chức", ông nói. 

Bộ Công an đã chỉ đạo công an các địa phương vận động nhân dân tố giác các hành vi tội phạm, qua đó mới thu thập đủ tài liệu, căn cứ xử lý.

Tất cả những nghi vấn về có hay không tình trạng bảo kê cho vợ chồng Đường-Dương hoạt động đều được xử lý theo đúng vi phạm của pháp luật, và cần có chứng cứ chứng minh cụ thể.

Bộ Công an đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khẩn trương điều tra, mở rộng vụ việc một cách hết sức khách quan, công tâm, đúng pháp luật và với quan điểm xem xét toàn diện, vi phạm đến đâu thì xử lý đến đó, làm triệt để, không có vùng cấm và không bỏ lọt tội phạm, không để oan người vô tội. Khi có kết quả điều tra chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin.

Hiện nay, nhóm tội phạm này rất tinh vi và xảo quyệt nên tài liệu và các chứng cứ thu được nếu như lộ, lọt sẽ dẫn đến gây khó khăn cho quá trình điều tra.

Sau khi khởi tố, bắt vợ chồng Đường-Dương trong vụ việc cố ý gây thương tích ngày 30/3, Công an tỉnh Thái Bình đã giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra. Đến nay chuyên án này vẫn đang được đấu tranh và đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra các vụ án khác liên quan; khi đủ các tài liệu, chứng cứ sẽ khởi tố các đối tượng với các tội danh khác nhau.

Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Thái Bình quán triệt tinh thần khẩn trương, kiên quyết xong vẫn đảm bảo tinh thần thượng tôn pháp luật và không bỏ lọt tội phạm.

Tin mới

"Hô biến" chất thải gà vịt thành trang trại tiền tỷ, người phụ nữ thu về 40 triệu đồng/tháng
2 giờ trước
Hiện nay, trang trại của chị Linh sản xuất phân trùn được 100 tấn/ tháng, với giá bán dao động 800 nghìn đồng/ký.
Thái Lan, Indonesia vẫn chiếm trọn nguồn cung xe nhập sang Việt Nam nhưng một quốc gia đang bứt lên mạnh - tăng trưởng 3 chữ số so với cùng kỳ, thương hiệu mới đua nhau xâm nhập thị trường
3 giờ trước
Sau 8 tháng, xe nhập khẩu từ quốc gia này đang chiếm đến 18% thị phần tại Việt Nam.
Thị trường ngày 05/10: Dầu tăng hơn 9% trong tuần, vàng giảm, ca cao giảm 15%
3 giờ trước
Chốt phiên giao dịch ngày 04/10/2024, dầu tiếp tục tăng, chạm mức tăng hàng tuần lớn nhất trong hơn một năm do nguy cơ chiến tranh Trung Đông.Vàng giảm khi dữ liệu việc làm của Mỹ mạnh hơn thu hẹp hy vọng cắt giảm lãi suất lớn của Fed. Giá đồng tăng do dữ liệu lao động Mỹ tăng.Lúa mì, đậu nành và ngô giảm khi đồng USD tăng giá. Ca cao New York giảm 15% hàng tuần. Cà phê giảm 4,3% trong tuần. Đường tăng 0,9% trong tuần.
Trúng đậm luồng cá chim vàng, ngư dân Quảng Bình thu 270 triệu trong một buổi chiều
3 giờ trước
Mấy ngày gần đây, ngư dân nhiều xã bãi ngang ở Quảng Bình trúng đậm luồng cá chim vàng (có nơi gọi cá đưng). Có người trúng đến vài tạ cá sau một đêm đánh bắt.
'Bom tấn tầm trung' từng bán chạy top 10 toàn cầu, vượt mặt Galaxy S24: Giá giảm chỉ còn hơn 8 triệu
3 giờ trước
Ấn tượng từ chip Exynos 1480, mẫu galaxy này là một trong những lựa chọn tầm trung khó bỏ qua.

Tin cùng chuyên mục

Đột kích kho hàng của hot Tiktoker nổi tiếng, thu giữ hơn 10 ngàn chai nước hoa nhập lậu: ZENPALI kinh doanh ra sao?
1 ngày trước
Trên website của công ty, Zenpali giới thiệu là công ty hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Indonesia muốn hợp tác cùng Việt Nam sản xuất loại "cà phê đặc biệt”
27/09/2024 01:59
Việt Nam và Indonesia đều là 2 cường quốc xuất khẩu cà phê trên thế giới nên có thể kết hợp cùng nhau tạo ra những loại cà phê đặc biệt với hương vị mới mẻ
Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hướng đầu tư tại Ninh Thuận và khu vực Nam Trung Bộ
24/09/2024 15:52
Chiều 24/9, tại tỉnh Ninh Thuận đã diễn ra Chương trình Hội nghị giao thương kết nối xuất khẩu hàng hóa doanh nghiệp khu vực Nam Trung Bộ với doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2024.
Gumball 3000 đã kết thúc và đây là số tiền trung bình mỗi người phải bỏ ra để tham gia
23/09/2024 09:02
Theo Autoevulution, số tiền trung bình mà mỗi người phải bỏ ra để tham gia hành trình siêu xe Gumball 3000 từ TP HCM đi Singapore là 200.000 bảng Anh, tương đương hơn 6,5 tỷ đồng