Bộ Kế hoạch và Đầu tư bị "tuýt còi" liên quan dự án mở rộng sân bay Cà Mau

08/08/2024 15:45
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiêm túc rà soát báo cáo thẩm định chủ trương đầu tư dự án mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau.

Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản số 5595/VPCP-CN về chủ trương đầu tư dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau (sân bay Cà Mau).

Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiêm túc rà soát báo cáo thẩm định chủ trương đầu tư dự án mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau.

Cùng với đó, nghiêm túc rút kinh nghiệm việc kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau trong khi còn nhiều nội dung cần rà soát, bổ sung, làm rõ được nêu tại báo cáo thẩm định.

Trong đó, có nội dung đánh giá quy mô công suất đạt 500.000 hành khách/năm là chưa đạt quy mô công suất dự kiến cho thời kỳ 2021 - 2030 theo quy hoạch được duyệt, nhưng vẫn kiến nghị Thủ tướng phê duyệt.

Ngoài ra, xem xét kiến nghị của UBND tỉnh Cà Mau về công tác giải phóng mặt bằng của dự án mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau. Hoàn thiện báo cáo thẩm định, trong đó, có ý kiến rõ về từng nội dung thẩm định đã đảm bảo đúng quy định pháp luật chưa?

Đồng thời, nội dung kiến nghị cần khẳng định rõ dự án mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau đủ điều kiện để Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư kèm dự thảo Quyết định. 

Theo quy hoạch được phê duyệt, trong thời kỳ 2021 - 2030, sân bay Cà Mau có cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế -I CAO) và sân bay quân sự cấp 2; công suất khoảng 1 triệu hành khách/năm và 1.000 tấn hàng hóa/năm; loại máy bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương.

Tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Cà Mau công suất khai thác nâng lên khoảng 3 triệu hành khách/năm và 3.000 tấn hàng hóa/năm; loại máy bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương.

Về hệ thống đường cất hạ cánh, trong thời kỳ 2021 - 2030, sân bay Cà Mau được quy hoạch đường cất hạ cánh với kích thước 2.400mx45m.

Tầm nhìn đến năm 2050 giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh đã được quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030. Đối với nhà ga hành khách, trong thời kỳ 2021 - 2030, sân bay Cà Mau sẽ mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu đáp ứng công suất khoảng 1 triệu hành khách/năm.

Tầm nhìn đến năm 2050, thực hiện quy hoạch nhà ga hành khách mới khu vực phía Bắc đường cất hạ cánh, công suất khoảng 3 triệu hành khách/ năm; dự trữ đất phát triển khi có nhu cầu.

Sân bay Cà Mau hiện là sân bay cấp 4C, nhà ga hành khách 2 cao trình có công suất 200.000 hành khách/năm, một đường cất hạ cánh kích thước 1.500mx30m, đảm bảo khai thác máy bay ATR72 hoặc tương đương. Sân bay Cà Mau đang được VASCO khai thác một đường bay duy nhất, chặng Cà Mau-Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại, tần suất 4 chuyến/tuần bằng máy bay ATR72.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
26 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
14 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
22 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
18 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
16 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Sức hút của biểu tượng Mercedes-Benz E-Class đến từ đâu?
17 giờ trước
Nếu những chiếc SUV được tạo ra dành cho sự khám phá, tìm tòi và mạo hiểm, thì những chiếc sedan nói chung, hay E-Class nói riêng chính là biểu tượng cho sự xa xỉ nguyên bản nhất, không phô trương, không bứt tốc mạnh mẽ nhưng luôn tỏa sáng ở dạng thức đẳng cấp nhất.
Bán xe VinFast ủng hộ đồng bào lũ lụt, Quang Hải, Chu Thanh Huyền đang đi xe gì?
22 giờ trước
Bên cạnh VinFast VF3 vừa rao bán, vợ chồng Quang Hải - Chu Thanh Huyền còn sở hữu mẫu xe sang có giá lên đến 2,399 tỷ đồng.
Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam có thêm phiên bản nâng cấp: Ngoại thất lột xác hoàn toàn, giá dự kiến 110 triệu đồng
23 giờ trước
Ngoại thất của Wuling Hongguang Mini EV bản nâng cấp khiến nhiều người liên tưởng đến đàn anh Wuling Bingo.
“Kỷ nguyên vàng son" của các hãng sản xuất ô tô nước ngoài tại Trung Quốc dần khép lại
1 ngày trước
Nhiều nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã buộc phải tái cấu trúc hoặc đóng cửa hoạt động tại Trung Quốc.