Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng kiến nghị cán bộ nhân viên làm ở nhà: Chúng ta đủ công nghệ họp trực tuyến đến từng người để làm việc tại nhà hiệu quả!

31/03/2020 11:24
Bộ trưởng Thông tin Truyền thông kiến nghị cho cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà để hạn chế tập trung đông người.

Tại cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với 5 thành phố trực thuộc Trung ương về công tác phòng chống dịch Covid-19, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hiện nay Bệnh viện Bạch Mai có 39.000 bệnh nhân cả nội trú, ngoại trú và 16.000 nhân viên, người phục vụ, tất cả là 45.000 người: "Nếu tìm được số di động thì sẽ dễ dàng liên lạc được với những người tiếp xúc gần với các ca nhiễm. Các bệnh viện khi khám chữa bệnh cố gắng ghi lại số di động, đến khi cần thiết có thể tìm được", Bộ trưởng nói.

Dịch bệnh Covid-19 diễn viến phức tạp, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông kiến nghị cho cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà để hạn chế tập trung đông người: "Chúng ta đủ công nghệ họp trực tuyến đến từng người để làm việc tại nhà hiệu quả!".

Bộ trưởng cho rằng, tình hình hiện nay nên chuyển sang phương thức quản lý online, nhiều hoạt động có thể thực hiện online để hạn chế di chuyển, tránh tiếp xúc đông người.

"Bộ Thông tin Truyền thông lần đầu tiên tiến hành thanh tra Sở Thông tin Truyền thông qua mạng, chúng tôi kết nối với Sở thực hiện từ xa", Bộ trưởng dẫn chứng.

Hiện nay Trung ương và địa phương đã áp dụng nhiều phần mềm hiệu quả. Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Y tế sẽ công bố các phần mềm này, ví dụ phần mềm thông báo ai đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19...

Về hạ tầng viễn thông hỗ trợ chống dịch Covid-19, Thông tin Truyền thông đã chỉ đạo các nhà mạng đầu tư để khi làm việc trực tuyến không bị nghẽn mạng.

Về công tác thông tin tuyên truyền, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, lượng thông tin hàng ngày về tình hình dịch bệnh rất lớn, khoảng 7.000 tin trên báo chí và 80.000 tin trên mạng xã hội. Có 30 triệu người đọc báo và 150 triệu người đọc mạng xã hội mỗi ngày. Các phương tiện đến được với nhiều người và nhanh là truyền hình, tin nhắn, loa phường, mạng xã hội. Bên cạnh đó, việc nhắn tin áp dụng vừa qua cũng rất hiệu quả, nhanh, rõ ràng, đến từng người.

"Dịch Covid-19 lần này chúng ta kiểm soát tốt mạng xã hội, mạng xã hội cơ bản đồng lòng chống dịch. Báo chí vẫn là kênh có lượng người đọc nhiều, tin sâu, bám sát chỉ đạo của Chính phủ", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói nói.

Thời gian qua, Bộ Thông tin Truyền thông đã chỉ đạo chuyển hướng truyền thông, viết nhiều hơn về các biện pháp phòng, chống dịch, các hoạt động kinh tế - xã hội, đẩy mạnh truyền thông về tinh thần tương thân tương ái trong giai đoạn khó khăn, như nhiều chủ nhà miễn tiền thuê nhà tháng 4, tháng 5 cho bà con từ các tỉnh về thành phố làm ăn...

"Hiệu quả truyền thông vừa qua làm rất tốt. Việc thống nhất, xuyên suốt tin gốc từ chính quyền là hết sức quan trọng", Bộ trưởng đánh giá. Ông cho rằng, việc công bố các ca nhiễm virus corona trên toàn quốc nên mỗi ngày 2 lần và thống nhất từ một nguồn là Bộ Y tế, sau này nhiều ca bệnh có thể công bố 1 ngày 3 lần.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng kiến nghị cán bộ nhân viên làm ở nhà: Chúng ta đủ công nghệ họp trực tuyến đến từng người để làm việc tại nhà hiệu quả! - Ảnh 1.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
6 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
7 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
8 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
8 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
9 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
9 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
9 giờ trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Nóng: Dừng đấu giá 26 thửa đất huyện Đan Phượng
9 giờ trước
Phiên đấu giá đất tại huyện Đan Phượng vào ngày 5/10 tới sẽ phải tạm dừng sau 5 ngày có thông báo mời người tham gia.
Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ
14 giờ trước
Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.