Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Làm cho Việt Nam hùng cường là cách tốt nhất tưởng nhớ những người anh hùng đã ngã xuống

27/07/2020 09:51
Tại lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở nghĩa trang giao bưu thông tin R (Tây Ninh), Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã bày tỏ sự xúc động: “Trách nhiệm của chúng ta là đất nước Việt Nam sẽ không còn chiến tranh. Đó là một Việt Nam hùng cường thịnh vượng. Để không kẻ thù nào dám đến xâm phạm".

Bộ trưởng Thông tin Truyền thông khẳng định: "Cán bộ công nhân viên ngành Thông tin và Truyền thông luôn tâm nguyện: Cùng nhau giữ trọn lời nguyền, thề đem xương máu nối liền đường dây. Dẫu bị thương vong, người trước ngã xuống, thì người sau tiếp tục chiến đấu thực hiện tròn nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong mọi điều kiện". 

Trên từng tấc đất của Tổ quốc Việt Nam và cả đất bạn Campuchia, ở nơi đâu cũng in đậm dấu chân, thấm đậm mồ hôi và cả máu xương của các anh hùng, liệt sĩ ngành Thông tin và Truyền thông. 

Đã có gần một vạn cán bộ, chiến sỹ ngành Thông tin và Truyền thông đã anh dũng hy sinh, quên mình vì nền độc lập tự do của dân tộc. Sự hy sinh của các anh, các chị đã để lại bao nỗi mất mát, đau thương cho cán bộ, công nhân viên ngành và những người thân yêu của gia đình khi chịu cảnh biệt ly, nhưng cũng để lại cho thế hệ hôm nay và mai sau biết bao niềm cảm phục và tự hào.

Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn ", "Ăn quả nhớ người trồng cây", việc làm của các tổ chức và cá nhân trong toàn Ngành Thông tin và Truyền thông những năm qua về công tác thương binh, liệt sĩ đã thể hiện sự nỗ lực rất lớn. Trong thời gian tới, thay mặt lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi đề nghị các đoàn thể, các tổ chức, Hội, hiệp hội, doanh nghiệp, trong toàn Ngành hãy phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình đối với công tác thương binh, liệt sỹ nhằm mang lại hiệu quả thiết thực, làm cho công tác thương binh, liệt sỹ thật sự trở thành lương tâm, trách nhiệm và nghĩa vụ cao cả của thế hệ hôm nay.

Bộ trưởng Hùng nhấn mạnh, các liệt sĩ là những người anh hùng ngã xuống để đất nước được trường tồn. 

"Những người anh hùng ngã xuống để không bao giờ ta quên. Và vì không quên mà chúng ta còn sống! Chúng ta về đây để tưởng nhớ những người anh hùng, nhưng cũng là để nhắc mình là ai, đất nước này đã từng như thế nào. Những người anh hùng ngã xuống nhưng họ vẫn sống trong mỗi chúng ta và tiếp sức cho chúng ta bước tiếp, bảo vệ và dựng xây Tổ quốc. Những người anh hùng ngã xuống với ước nguyện cháy bỏng, đất hước sẽ không còn chiến tranh. Và trách nhiệm của chúng ta là đất nước Việt Nam sẽ không còn chiến tranh. Đó là một Việt Nam hùng cường thịnh vượng. Để không kẻ thù nào dám đến xâm phạm" - Bộ trưởng nói.

"Làm cho Việt Nam hùng cường thịnh vượng là cách tốt nhất để chúng ta thành kính tưởng nhớ những người anh hùng đã ngã xuống" - Bộ trưởng Thông tin Truyền thông khẳng định.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
5 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
5 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
5 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

42.214.236 VNĐ / tấn

192.90 JPY / kg

-0.15 %

- -0.30

Đường

SUGAR

11.975.387 VNĐ / tấn

22.06 UScents / lb

4.25 %

+ 0.90

Cacao

COCOA

190.733.633 VNĐ / tấn

7,746.00 USD / mt

-0.87 %

- -68.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

142.374.648 VNĐ / tấn

262.27 UScents / lb

0.00 %

- 0.00

Đậu nành

SOYBEANS

9.205.918 VNĐ / tấn

1,017.50 UScents / bu

0.42 %

+ 4.30

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

8.758.970 VNĐ / tấn

322.70 USD / ust

0.34 %

+ 1.10

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

22.240.780 VNĐ / tấn

40.97 UScents / lb

0.17 %

+ 0.07

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Thực hư thông tin chỉ được xuất sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc 3 năm
8 giờ trước
Về thông tin Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang thị trường Trung Quốc chỉ có thời hạn 3 năm, đại diện Cục Bảo vệ thực vật khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Trồng loại cây lấy củ ‘tỷ đô’, Việt Nam vươn lên trở thành ông trùm đứng thứ 2 thế giới: Trung Quốc có bao nhiêu mua bấy nhiêu, nước ta có sản lượng 10 triệu tấn mỗi năm
12 giờ trước
Đây là mặt hàng luôn được Trung Quốc săn đón với giá đắt đỏ.
6 quốc gia chất vấn Ấn Độ về việc hạn chế xuất khẩu gạo, lúa mỳ
12 giờ trước
6 quốc gia, trong đó có Mỹ, Anh và Nhật Bản mới đây đã yêu cầu Ấn Độ giải thích về kế hoạch dỡ bỏ hoặc nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng phi basmati của nước này, cũng như có thay thế lệnh cấm bằng việc ban hành thuế xuất khẩu hay không.
Miền Bắc vẫn khan hiếm rau xanh ở chợ
1 ngày trước
Giá rau xanh ở nhiều chợ hiện cao gấp 2-3 lần so với trước bão số 3, điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết sớm khôi phục vùng sản xuất