Bộ TT&TT yêu cầu hàng chục nhãn hàng lớn dừng quảng cáo trong các clip phản động trên YouTube

10/06/2019 16:20
Hôm nay (10/6/2019) Cục PTTH & TTĐT gửi công văn đến cho các nhãn hàng, thương hiệu đang có quảng cáo trong các clip mang nội dung phản động, chống phá nhà nước trên YouTube, yêu cầu các nhãn hàng này dừng ngay việc quảng cáo trái quy định của pháp luật.

Theo nguồn tin từ Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH &TTĐT), hôm nay (10/6/2019) Cục đã chính thức gửi công văn đến cho các nhãn hàng, thương hiệu đang có quảng cáo trong các clip mang nội dung phản động trên YouTube, yêu cầu các nhãn hàng này dừng ngay quảng cáo trong các clip chống phá nhà nước.

Nguồn tin từ Cục PTTH &TTĐT cũng cho biết, những thương hiệu lớn như Adayroi của Vingroup, Samsung Việt Nam, Grab, FPT, Sun Group, Yamaha, Shopee, VNG, Huawei Việt Nam... đều đang quảng cáo trong những clip phản động.

Bộ TT&TT yêu cầu hàng chục nhãn hàng lớn dừng quảng cáo trong các clip phản động trên YouTube - Ảnh 1.

Chứng cứ mà Cục PTTH & TTĐT gửi cho báo chí về các nhãn hàng đang có quảng cáo xuất hiện trên các clip phản động. (Nguồn theo Cục PTTH & TTĐT)

Công văn của Cục PTTH & TTĐT nêu rõ, đầu năm 2017, Bộ TT&TT đã phát hiện tình trạng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, kể cả một số thương hiệu toàn cầu được gắn trong các video có nội dung xấu độc, phản động vi phạm pháp luật Việt Nam phát trên mạng xã hội YouTube thông qua dịch vụ quảng cáo của Google. Đặc biệt, dòng tiền quảng cáo này lại được Goolge chia sẻ cho các đối tượng sản xuất clip xấu độc, phản động, vô hình chung gián tiếp tiếp tay cho các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về quảng cáo, là nguy cơ đáng lo ngại và gây ảnh hưởng đến sự an toàn, uy tín của các thương hiệu, doanh nghiệp.

Bộ TT&TT yêu cầu hàng chục nhãn hàng lớn dừng quảng cáo trong các clip phản động trên YouTube - Ảnh 2.

Trước tình hình đó, Bộ TT&TT đã gửi công văn cảnh báo tới các doanh nghiệp, đồng thời tổ chức làm việc với các doanh nghiệp và các đại lý quảng cáo, đại diện của Google yêu cầu khắc phục triệt để tình trạng nêu trên. Vì vậy, sau tháng 3/2017 tình trạng gán quảng cáo trên các clip phản động đã tạm thời được khắc phục.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, qua theo dõi, rà soát thông tin trên mạng xã hội YouTube, Cục PTTH & TTĐT nhận thấy tình trạng này đã và đang tái diễn trở lại. Quảng cáo của các công ty đã bị gán vào các video có nội dung vi phạm pháp luật trên YouTube.

Bộ TT&TT yêu cầu hàng chục nhãn hàng lớn dừng quảng cáo trong các clip phản động trên YouTube - Ảnh 3.

Quảng cáo của nhiều công ty bị gán vào các video có nội dung vi phạm pháp luật trên YouTube.

Cục PTTH & TTĐT yêu cầu các công ty và nhãn hàng dừng ngay việc quảng cáo trong các video trên YouTube có nội dung xấu độc, phản động, chống phá Đảng và Nhà nước, chủ động rà soát, kịp thời cảnh báo với các đối tác cung cấp dịch vụ nhằm đảm bảo hoạt động quảng cáo phù hợp với quy định của pháp luật. Các nhãn hàng và thương hiệu vi phạm cũng phải báo cáo giải trình với Cục trước ngày 17/6/2019.


Cục PTTH & TTĐT cung cấp cho ICTnews danh sách các công ty có các nhãn hàng xuất hiện quảng cáo trên các clip phản động, cùng với các chứng cứ mà Cục mới thu thập được hồi đầu tháng 6, bao gồm: Adayroi, Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI, Huawei Việt Nam, FPT, Grab, Samsung Vina, VNG, Popeyes.vn, Shopee, Watsons, Công ty CP Dược phẩm Thái Minh, Công ty TNHH Thiết bị máy móc Đại Chính Quang, Công ty CP Tập đoàn Mặt trời, Công ty CP Vacxin Việt Nam, Công ty CP Dược phẩm Việt Đức, Công ty TNHH Trung tâm Thể dục Thể hình và Yoga California, Công ty TNHH Đức Nhân, Công ty TNHH Sản xuất Trầm Hương Việt Nam, Công ty CP Giáo dục Topica English, Công ty TNHH Yamaha Motor Vietnam, Công ty Thái Tuấn…

 

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
5 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
6 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
7 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
7 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
8 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
8 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
8 giờ trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Nóng: Dừng đấu giá 26 thửa đất huyện Đan Phượng
8 giờ trước
Phiên đấu giá đất tại huyện Đan Phượng vào ngày 5/10 tới sẽ phải tạm dừng sau 5 ngày có thông báo mời người tham gia.
Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ
13 giờ trước
Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.