Bức ảnh đặc biệt trong vụ đảo chính ở Myanmar

03/02/2021 09:34
Bức ảnh và đoạn video quay cảnh một phụ nữ tập thể dục nhịp điệu ngay trước rào chắn và lực lượng quân sự Myanmar trong "ngày đảo chính" đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Đài Sputnik hôm 2-2 đăng tải bức ảnh và đoạn video quay cảnh một phụ nữ ở Myanmar tên Khing Hnin Wai tập thể dục nhịp điệu vào "thời điểm nhạy cảm".

Đoạn video dài gần 3 phút do cô Wai chia sẻ trên mạng xã hội Favebook. Trong đoạn video, cô Wai tự nhận mình là giáo viên thể dục, sau đó thể hiện các động tác thể dục nhịp điệu một cách thoải mái.

Bức ảnh và đoạn video quay cảnh một phụ nữ ở Myanmar tên Khing Hnin Wai tập thể dục nhịp điệu vào "thời điểm nhạy cảm".  

Người phụ nữ vẫn không dừng lại dù phía sau lưng xuất hiện các thiết bị quân sự của lực lượng vũ trang Myanmar gần toà nhà Quốc hội ở thủ đô Naypyidaw. Thời điểm cô Wai thực hiện các động tác và đăng tải video cũng là ngày quân đội Myanmar trở lại nắm quyền.

Tiếng còi báo động có thể được nghe thấy trong nền nhạc trước khi những chiếc xe quân sự đầu tiên xuất hiện. Cô Wai dường như không để ý đến sự xuất hiện của chúng nên vẫn tập trung nhảy. Lúc người phụ nữ di chuyển sang hai bên, có thể nhìn thấy những bóng người  đang lao vào mở chướng ngại vật và cho xe chạy qua.

Được nhiều cư dân mạng hỏi về độ tin cậy của đoạn video, cô Wai đã khẳng định tính chính xác của nó trong một bài đăng tiếp theo. Vào khoảng 3 giờ sáng 2-2, cô Wai viết trên mạng xã hội rằng mình đã quay video bên ngoài Quốc hội trong 11 tháng. Trước đó, Wai nói cô đã quay các đoạn video tập luyện từ địa điểm nói trên, đính kèm bằng chứng video.

 Bức ảnh đặc biệt trong vụ đảo chính ở Myanmar - Ảnh 2.

Cô Wai tập thể dục nhịp điệu vào "thời điểm nhạy cảm". Ảnh: Facebook

Hôm 1-2, quân đội Myanmar thông báo họ sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp và nắm quyền kiểm soát đất nước trong 1 năm.

Tại cố đô Yangon, trung tâm thương mại của Myanmar, quân đội được cho là đã chiếm giữ tòa thị chính ngay trước thông báo này. Lãnh đạo dân sự của Myanmar, bà Aung San Suu Kyi, cùng với Tổng thống Win Myint và các chính trị gia hàng đầu khác cũng bị bắt giữ trước đó trong ngày.

Lãnh đạo Thượng viện Mỹ Chuck Schumer hôm 1-2 kêu gọi phản ứng với cuộc đảo chính ở Myanmar. Ông Schumer cho biết chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang cung cấp các bản tóm tắt cho Quốc hội Mỹ sau những báo cáo “gây quan ngại sâu sắc” về cuộc đảo chính ở Myanma. Ông nói thêm Quốc hội Mỹ sẵn sàng làm việc với chính quyền mới để giải quyết tình hình.

"Tôi hy vọng chúng ta có thể hợp tác một cách hiệu quả với lưỡng đảng để xác định đường lối hành động tốt nhất cho lợi ích của Mỹ và người dân Myanmar” - ông Schumer phát biểu khai mạc phiên họp Thượng viện.

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
5 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
4 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
4 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
2 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
2 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế
55 phút trước
Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Sau 90 phút mở bán iPhone 16, một hệ thống bán lẻ ghi nhận 42.960 lượt đặt hàng
16 giờ trước
Bộ bốn mẫu iPhone 16 chính thức nhận đặt cọc ở cửa hàng Apple trực tuyến cũng như các đại lý ủy quyền, dòng iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc được đặt hết sau ít phút.
[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
17 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
20 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.