Các doanh nhân dành lời có cánh cho đội tuyển U23 Việt Nam

27/01/2018 19:20
(NTD) - Mặc dù để thua ở trận chung kết nhưng các doanh nhân Việt Nam vẫn dành rất nhiều lời có cánh cho đội tuyển U23 Việt Nam. Đối với họ, vào đến trận chung kết là đội tuyển U23 cũng đã giành chiến thắng trong lòng các CEO cũng như người hâm mộ nước nhà.

Ông Nguyễn Đăng Quỳnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Hiển Vinh Group, chia sẻ: "Trái tim đập nhanh hơn bình thường, có lẽ là nhanh hơn những lần tôi đưa ra một quyết định mang tính chiến lược hoặc mạo hiểm trong kinh doanh. Tôi cảm thấy tự hào mình là người Việt Nam, cảm ơn U23 đã mang lại cho tôi cũng như 90 triệu dân Việt Nam những cảm xúc thăng hoa này. Cho dù kết quả trận đấu này thế nào, tôi vẫn yêu các bạn. Các bạn đã làm nức lòng người hâm mộ nước nhà".

27479625_1509912172457481_936019801_o
Ông Quỳnh đã dành nhiều lời có cánh cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Chia sẻ với báo Người Tiêu Dùng, ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch Fsoft, đã bình luận: "Đừng lấy thành bại để luận anh hùng. Chắc chắn các em là anh hùng trong lòng đất nước".

Các cầu thủ U23 thế hệ này khác hẳn thế hệ trước. Họ đá 90 phút, thậm chí đến 120 phút mà vẫn duy trì được thể lực. Đây là sự khác biệt lớn. Những chiến thắng của họ khiến cổ động viên hạnh phúc. Nhưng vấn đề không hẳn chỉ dừng lại ở thắng hay thua mà là thắng đẹp, thắng xứng đáng.

"Trước đây, ta có thể thắng trận này, thua trận kia. Và có chiến thắng nhờ vào may mắn. Thế nhưng, các trận thắng trong vòng chung kết U23 châu Á này cho thấy các em thắng xứng đáng. Chiến thắng của họ đến từ năng lực, thể lực và bản lĩnh, hoàn toàn không phải do ăn may. Rất tuyệt vời", ông Tiến cho biết.

27294897_1093054237504326_753134127_n

Theo ông Tiến thì dù U23 Việt Nam không vô địch nhưng những gì U23 cống hiến vừa qua, ông vẫn hoàn toàn đặt niềm tin vào giới trẻ.

Cũng theo Chủ tịch của Fsoft thì để có được những chiến thắng nức lòng người hâm mộ này, chúng ta phải ghi nhận quyết tâm của những người làm bóng đá. Trước kia, thị trường bóng đá chứng kiến nhiều ông bầu đầu tư bóng đá theo kiểu ăn xổi, mua cầu thủ từ nước ngoài. Nhưng trong vòng 7 năm, mà thậm chí hơn 10 năm gần đây, những người làm bóng đá đã bỏ tư duy này.

Chúng ta đều biết nhiều ông bầu dành nhiều năm để đào tạo cầu thủ trẻ. Họ đã bỏ được tư duy ăn xổi để có được một thế hệ cầu thủ trưởng thành như U23 Việt Nam ngày hôm nay. Trong đội hình U23 lần này, có 6, 7 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức. Đây là sự khác biệt rất lớn.

Dù U23 Việt Nam không vô địch nhưng những gì U23 cống hiến vừa qua, tôi hoàn toàn đặt niềm tin vào giới trẻ. Tôi đặt niềm tin vào trí tuệ, năng lực và nỗ lực của người trẻ Việt Nam, không chỉ trong bóng đá, kinh doanh mà còn trong mọi vấn đề của cuộc sống.

Còn theo ông Phạm Văn Tam, CEO của Asanzo, dù đội tuyển của chúng ta đã thua trong trận chung kết nhưng chúng ta đã chiến đấu hết mình. Và vào đến tận trận chung kết đã là thắng lợi cho chúng ta rồi. Trước trận chung kết diễn ra, Asanzo đã tặng ti vi cho quê hương của thủ môn Bùi Tiến Dũng. 

27294108_1780762671947886_1301648406_n

Ông Phạm Văn Tam, Tổng Giám đốc Asanzo, đã đồng hành cùng U23 Việt Nam.

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Hòa Bình Corp: “Đi đến trận đá cuối cùng này là các bạn đã cống hiến những trận cầu đẹp với những bàn thắng để đời cho tất cả người hâm mộ Việt Nam cũng như toàn cầu. Mặc dù không thắng trong trận chung kết này nhưng các bạn đã khẳng định được bản lĩnh và khí thế của dân tộc. Kỳ tích của các bạn là một minh chứng hung hồn cho tinh thần quật khởi của cả dân tộc, là niềm cảm hứng cho mọi người dân Việt Nam. Dù không vô địch nhưng tôi tin tưởng thế hệ cầu thủ trẻ này sẽ lại viết tiếp trang sử của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Tôi xin được gởi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện, đặc biệt là HLV Park Hang Seo, người đã tận tụy và xuất sắc dẫn dắt đội bóng đá U23 Việt Nam đến thành công ngày hôm nay”.

mr-le-viet-hai-2-1476277161972

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Hòa Bình Corp: “Đi đến trận đá cuối cùng này là các bạn đã cống hiến những trận cầu đẹp với những bàn thắng để đời cho tất cả người hâm mộ Việt Nam cũng như toàn cầu.

Cũng chia sẻ cảm xúc về trận chung kết giữa Việt Nam và Uzbekistan, ông Trần Kim Chung, Chủ tịch Tập đoàn C.T.Group: “Tuy Việt Nam không thắng trận chung kết nhưng với lối đá đẹp và tinh thần quyết tâm cao, tôi tin tưởng các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ tiến xa hơn nữa trong thời gian tới. Riêng với bàn thắng tuyệt đẹp ghi bàn gỡ hòa 1-1 của cầu thủ Quang Hải, tôi quyết định tặng một chuyến du lịch sang Bồ Đào Nha cùng gia đình và giao lưu với đương kim vô địch Bồ Đào Nha".

dandoan2
Ông Chung quyết định thưởng cho Quang Hải và gia đình chuyến du lịch Bồ Đào Nha.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land: “Đi đến trận chung kết này U23 Việt Nam đã làm nên điều kỳ diệu cho bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên góp mặt ở trận cầu lịch sử của sân chơi châu lục. Mặc dù không thắng nhưng các cầu thủ U23 của chúng ta đã làm nức lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Với lối đá đẹp mắt và cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo, tôi tin tưởng thế hệ cầu thủ vàng của bóng đá Việt Nam sẽ tiến xa hơn nữa trên đấu trường châu lục, nâng cao vị thế cũng như viết tiếp câu chuyện cổ tích của bóng đá Việt Nam trên bản đồ bóng đá thế giới".

co-hoi-rong-mo-voi-thi-truong-bat-dong-san-nam-201
Ông Hiền tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ tiến xa hơn nữa trên đấu trường châu lục.

Theo bà Lâm Ngọc Thẩm, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Topcake thì đội tuyển U23 đã tạo nên niềm cảm hứng rất lớn cho cả dân tộc Việt Nam. Thành công này của U23 đã chứng minh không gì là không thể. Chưa bao giờ chúng ta có được một đội bóng mạnh mẽ, mang đến cho chúng tôi nhiều bài học. Thành công của các em có được là nhờ sự khổ luyện, tự tin, đoàn kết thành một tập thể mạnh. Thành công này của U23 đã truyền cảm hứng rất lớn đến các bạn trẻ của công ty chúng tôi, sẽ giúp các bạn tự tin vào năng lực bản thân, đoàn kết.

27164649_1781034418587378_824725488195304808_o
Bà Lâm Ngọc Thẩm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Topcake

 

Ban Kinh tế - Tiêu dùng

 

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
39 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
24 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
57 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
20 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
51 phút trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Tôi dành 2 ngày lái bộ đôi Volkswagen đi Hà Nội - Hạ Long: Đã hiểu lý do Viloran được dàn sao Việt mê, Touareg đáng có doanh số tốt hơn
16/09/2024 09:17
Không khó để bắt gặp Viloran trên đường phố Việt Nam hiện tại, điều cho thấy Volkswagen đã có được “gà đẻ trứng vàng” để từ đó lấy làm bàn đạp doanh số cho các mẫu xe khác như Touareg hay Teramont X.
Gumball 3000: Phú bà Singapore một mình cầm lái McLaren 765LT từ TP HCM 'về nhà'
15/09/2024 08:38
Amanda Toh Steckler - nữ doanh nhân người Singapore từng cầm lái một chiếc McLaren từ Scotland đến Anh quốc với một hành trình dài hơn 3.200km trong 9 ngày hồi năm ngoái.
Đây là mẫu iPhone "đi trước đối thủ 5 năm, một mình cân cả thế giới": iPhone 16 Pro Max chỉ to xác thôi
15/09/2024 03:31
iPhone 16 Pro Max có màn hình 6.9 inch lớn nhất từ trước đến nay nhưng xét về sự đột phá thì không nhiều.
Top đồng hồ đắt tiền nhất thế giới, Patek Philippe mà cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến tre được hối lộ ở vị trí nào?
29/08/2024 09:56
Trong Top những thương hiệu đồng hồ đắt tiền nhất thế giới, Patek Philippe mà cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến tre được hối lộ không chỉ nổi tiếng, đắt đỏ mà còn khó mua nhất thế giới.