Các ngân hàng ầm ầm thưởng Tết

17/01/2020 08:43
Mức thưởng phổ biến là 2 - 4 tháng lương.

Những ngày cận Tết Nguyên đán, các ngân hàng đều đã chi thưởng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho cán bộ nhân viên, một số ngân hàng chậm hơn thì cũng đã "thông báo qua mail" về chính sách thưởng cũng như lịch chi trả thưởng.

Các ngân hàng tên V. đang thu hút sự chú ý của thị trường khi mức thưởng đều cao. Đầu tiên không thể bỏ qua đó là ngân hàng lớn nhất mang tên V. Theo cán bộ nhân viên của nhà băng này, thưởng Tết năm nay cao hơn năm ngoái và cũng đã được chuyển vài đợt trong vòng 1 tháng trở lại đây, gồm cả Tết dương lịch, thưởng kinh doanh, tháng lương thứ 13 và Tết âm lịch. Số tháng lương tùy vào KPI của từng người, từng vị trí và từng chi nhánh. Ví dụ "siêu chi nhánh" làm ra lợi nhuận nghìn tỷ, thậm chí là hơn 2.000 tỷ đồng cho ngân hàng thì mức thưởng cho cán bộ nơi đây cũng nhiều hơn gấp nhiều lần so với các điểm kinh doanh khác. Ngoài thưởng, cán bộ nhân viên ngân hàng này còn có "truyền thống" được nhận thêm để mua mỹ phẩm, nước hoa, túi xách...

Một ngân hàng V. khác thì vừa hôm qua 16/1 đã thông báo qua mail về thưởng Tết cho cán bộ nhân viên, tổng cộng 4,5 tháng lương, trong đó sẽ nhận tiền mặt là 2,5 tháng lương, và 2 tháng lương sẽ nhận bằng thưởng cổ phiếu ESOP. Ở nhà băng này vài năm nay có truyền thống là thưởng thêm bằng cổ phiếu cho cán bộ nhân viên. Còn lương bình quân của nhân sự thì không dưới 25 triệu đồng/tháng, thậm chí có người làm tốt còn lương 50 - 80 triệu đồng/tháng.

Một ngân hàng nữa cũng tên V. thì đã công bố chính sách thưởng Tết từ cách đây 1 tháng, với mức thưởng dao động từ 1-5 tháng lương tùy theo mức độ hoàn thành công việc, cộng với mỗi người được thêm 1 tháng lương thứ 13.

Tại ngân hàng N., lãnh đạo ngân hàng cho biết thưởng Tết năm nay 2-4 tháng lương, cao hơn 1 tháng so với chính sách của năm ngoái. "Các bạn hoàn thành công việc là đã được 2 tháng lương rồi, còn người khá, người giỏi thì nhiều hơn, bình quân là 2-4 tháng", vị này nói.

Tại ngân hàng B. lớn, chính sách thưởng Tết cũng đã thông báo cách đây vài ngày. Theo đó mức thưởng dao động từ 1-4 tháng lương, trong đó khối kinh doanh được cao hơn còn khối back thấp hơn, cộng với khoản tiền mặt 5 triệu đồng. 

Một số ngân hàng khác như ngân 2 ngân hàng tên A. hoặc ở 2 ngân hàng M., 3 ngân hàng S., hay ở ngân hàng H. cũng có thưởng Tết cao trong năm nay, bình quân dao động từ 2- 5 tháng lương, trong đó mức cao nhất cũng vẫn thuộc về khối kinh doanh.

Thuộc top xuất sắc nhất thị trường đang gọi tên 3 ngân hàng là T., A. và V. khi mức thưởng tết cao nhất tới cả chục tháng lương.

Như vậy mặt bằng chung năm nay thưởng Tết năm nay ở các ngân hàng là cao hơn hẳn so với năm ngoái, phổ biến bình quân là 2-4 tháng lương, trong khi năm ngoái chỉ bình quân 1-2 tháng.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
14 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
15 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
15 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
16 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
16 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
16 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.
Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.