Các quỹ ETF do VFM quản lý tiếp tục hút vốn trong tuần 10-14/8

16/08/2020 15:55
Trái với diễn biến giao dịch của khối ngoại, dòng vốn tiếp tục đổ vào các quỹ ETF nội do VFM quản lý như VFMVN30 ETF và VFMVN Diamond ETF.

Tuần giao dịch 10-14/8 diễn ra với sự hồi phục của TTCK Việt Nam khi chỉ số VN-Index tăng 1,1% lên 850,74 điểm. Điểm trừ là khối ngoại khi họ đã bán ròng trong cả 5 phiên giao dịch với tổng giá trị gần 850 tỷ đồng trên toàn thị trường và đây là lực cản đáng kể tới đà hồi phục của các chỉ số.

Trái với diễn biến giao dịch của khối ngoại, dòng vốn tiếp tục đổ vào các quỹ ETF nội do VFM quản lý như VFMVN30 ETF và VFMVN Diamond ETF.

Cụ thể, quỹ nội địa lớn nhất VFMVN30 ETF đã phát hành ròng 4,1 triệu chứng chỉ quỹ, tương ứng giá trị 54 tỷ đồng, quỹ VFMVN Diamond ETF phát hành ròng 1 triệu chứng chỉ quỹ, tương ứng giá trị 11,6 tỷ đồng. Như vậy 2 quỹ ETF do VFM quản lý đã hút ròng khoảng 65 tỷ đồng trong tuần giao dịch vừa qua.

Mới đây, tổ chức có liên quan tới Dragon Capital cũng lên kế hoạch "rót" hơn 1.000 tỷ đồng vào quỹ Đầu tư cổ phiếu Việt Nam chọn lọc (VFMVSF) do VFM quản lý.

Trong khi đó, các quỹ SSIAM VNFind Lead ETF và VinaCapital VN100 ETF không có biến động về dòng vốn trong tuần giao dịch vừa qua. Điều tương tự cũng đến với các quỹ ETF ngoại như VNM ETF, FTSE Vietnam ETF, iShare MSCI Frontier 100 ETF.

Việc khối ngoại gia tăng bán ròng, cùng yếu tố dòng vốn ETF "hạ nhiệt" đang ít nhiều khiến thị trường khó bứt phá trong những phiên giao dịch gần đây.

Theo đánh giá của CTCK Rồng Việt (VDSC), những dấu hiệu gần đây cho thấy thị trường vẫn có thể còn điều chỉnh, chưa đạt đến mức cân bằng của bên bán và bên mua. Do vậy, các nhà đầu tư cần giữ vững tinh thần và không nên vội tham gia vào giao đoạn khá gay cấn này để bảo toàn tài khoản của mình.

Cũng có quan điểm thận trọng, CTCK BSC đánh giá việc nhà đầu tư nước ngoài bán ròng khi chỉ số kiểm tra vùng cản 860 là một động thái cần lưu tâm và nhiều khả năng VN-Index sẽ chưa thể bứt phá cao hơn trong những phiên tới.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
8 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
9 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
10 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
10 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
11 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Nữ đại gia đứng sau chuỗi cafe Katinat sở hữu khối tài sản "khủng" cỡ nào?
13/09/2024 05:42
Theo tìm hiểu của PV, thành công của chuỗi Katinat có sự đóng góp không nhỏ của nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim - vợ Tổng giám đốc Chứng khoán Bản Việt.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh
07/09/2024 08:54
Sáng nay (7/9), VNG đã thông báo bổ nhiệm ông Kelly Wong - phó Tổng giám đốc VNG làm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh.
Lộ diện ông trùm đứng sau Black Myth: Wukong: Sở hữu công ty giá trị tỷ đô, lọt danh sách 30 Under 30” của Forbes
05/09/2024 08:40
Cuối cùng, nhân vật đứng sau tựa game đình đám Black Myth: Wukong cũng đã lộ diện.
Thế giới Di động ‘xóa sổ’ hơn 170 cửa hàng trong 1 tháng
23/08/2024 10:38
Trong tháng 7, Thế giới Di động đóng cửa 18 cửa hàng thế giới di động (gồm Topzone), 59 cửa hàng Điện máy xanh, 94 nhà thuốc An Khang.