Cách phối đồ nội thất với sàn gỗ màu tối

16/03/2018 15:07
Hiện nay, xu hướng nhiều gia chủ thích sử dụng sàn gỗ tối màu hơn là sáng màu. Tuy nhiên, để thiết kế nội thất thế nào sao cho phù hợp với màu sàn gỗ thì điều đó không hề đơn giản. Một số ý tưởng dưới đâу sẽ giúp bạn có một không gian sống sang trọng, hiện đại.

Hiện nay, xu hướng nhiều gia chủ thích sử dụng sàn gỗ tối màu hơn là sáng màu. Tuy nhiên, để thiết kế nội thất thế nào sao cho phù hợp với màu sàn gỗ thì điều đó không hề đơn giản. Một số ý tưởng dưới đâу sẽ giúp bạn có một không gian sống sang trọng, hiện đại.

nội thất,nhà đẹp,sàn gỗ,trang trí

Sử dụng nội thất sáng màu hơn

Hãy sơn bức tường của bạn có màu trắng sáng và sử dụng đồ nội thất gỗ hay chất liệu khác có tông màu sáng hơn, khi kết hợp với sàn gỗ màu tối sẽ giúp mang lại một không gian ấm cúng hơn.

Nếu nhà bạn lát gỗ có màu đen hoặc xám thì nên phối với nội thất gỗ sáng màu. Còn nếu sàn nhà có màu gỗ ấm thì nội thất màu vàng kem hay đậm cherry hoặc màu ngọc bích là thích hợp nhất.

nội thất,nhà đẹp,sàn gỗ,trang trí

Dùng đồ nội thất có chân đồng màu với sàn gỗ

Hãy lựa chọn đồ nội thất có chân, đế có màu nhạt hơn với màu sàn gỗ một chút sẽ giúp không gian nhà bạn bớt nặng nề hơn, đồng thời góp phần mang lại vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, vì không phải lúc nào dùng tone màu tương phản cũng mang lại hiệu quả cao. Sàn gỗ tối màu vốn dĩ đã sang trọng và tinh tế nên đừng phá vỡ nó bằng những vật dụng có chân đế quá sáng.

nội thất,nhà đẹp,sàn gỗ,trang trí

Kết hợp đồ gỗ nhiều tone màu

Bạn cũng có thể kết hợp sàn gỗ màu tối với các đồ nội thất gỗ khác với nhiều tone màu khác nhau như bàn ăn gỗ màu sẫm, bộ ghế màu be… giúp mang đến một không gian như một khu vườn với đủ loại gỗ khác nhau thật sinh động.

Bên cạnh đó, bạn có thể thiết kế một bức tường gỗ màu trắng kết hợp với vài chậu cây xanh sẽ giúp mang đến một không gian thật tươi mát và gần gũi với thiên nhiên.

nội thất,nhà đẹp,sàn gỗ,trang trí

Tường nhà và thảm nhiều màu sắc

Sử dụng sàn gỗ màu quá tối đôi khi sẽ mang lại không khí u tối cho căn phòng. Thay vào đó bạn có thể kết hợp với tường nhà màu sáng và thảm trải sàn màu sắc nổi bật sẽ mang lại cảm giác sang trọng hơn và cân xứng cho không gian nội thất.

Sử dụng màu tươi sáng kèm với sắc trắng

Cũng có không ít trường hợp kết các gia chủ phối sàn gỗ màu tối với tường nhà, nội thất màu tươi sáng như màu xanh lá nhạt, khéo léo phối thêm những khoảng màu trắng sẽ có tác dụng làm cho không gian phòng rộng rãi, sinh động hơn.

Tóm lại, khi lắp đặt sàn gỗ cho nội thất cần phải đảm bảo được sự hài hòa và tương đồng vào màu sắc, phong cách, điều đó sẽ mang đến cho chủ nhà một không gian hoàn hảo. Có thể nói, trong cùng một không gian nội thất thì tất cả yêu cầu phải kết hợp “ăn ý” với nhau.

Theo Báo Xây dựng

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
6 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
7 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
8 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
8 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
9 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
11 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
12 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.