Cận cảnh lâu đài dát vàng của đại gia xi măng ở Ninh Bình: Xây thô hết 400 tỷ, nội thất đắt đến choáng ngợp

25/01/2021 09:11
Khuôn viên của toà lâu đài này rộng tới 10.000m2, riêng bộ cổng đã có giá tận 40 tỷ.

Mới đây, đám cưới khủng được tổ chức trong một toà lâu đài ở Ninh Bình đã khiến dân tình "xỉu ngang xỉu dọc" vì quá hoành tráng. Thực đơn gồm súp tổ yến, gan ngỗng Pháp, cua Hoàng đế Alaska. Gia chủ còn mời cả ca sĩ Cẩm Ly và Quốc Đại trình diễn. Nhìn không gian đám cưới, ai cũng ngỡ ngàng vì nó quá lộng lẫy và hoành tráng.

 Cận cảnh lâu đài dát vàng của đại gia xi măng ở Ninh Bình: Xây thô hết 400 tỷ, nội thất đắt đến choáng ngợp - Ảnh 1.

Đám cưới được tổ chức ở lâu đài Thành Thắng


Được biết, toà lâu đài này thuộc về ông Đỗ Văn Tiến - một doanh nhân ở Ninh Bình trong lĩnh vực sản xuất xi măng. Nó được khởi công xây dựng từ năm 2016, nằm trên quốc lộ 1A, huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Toà lâu đài này có tên là Thành Thắng - đặt theo tên ghép của 2 người con trai vị đại gia. Khuôn viên công trình rộng khoảng 10.000 m2, toà nhà 6 tầng có diện tích mặt sàn khoảng 2.000m2.

 Cận cảnh lâu đài dát vàng của đại gia xi măng ở Ninh Bình: Xây thô hết 400 tỷ, nội thất đắt đến choáng ngợp - Ảnh 2.

Toà lâu đài hoành tráng ở Ninh Bình

 Cận cảnh lâu đài dát vàng của đại gia xi măng ở Ninh Bình: Xây thô hết 400 tỷ, nội thất đắt đến choáng ngợp - Ảnh 3.

Cực kì hoành tráng

Toà lâu đài được lấy cảm hứng từ nhà thờ Thánh Peter và những công trình ở Vatican (Italy) kết hợp với một số chi tiết thuần Việt và sở thích của gia chủ. Không gian bên trong trên cùng là mái vòm, dưới cùng là tầng âm. Mái vòm với nhiều chi tiết phức tạp là điểm nhấn nổi bật khi nhìn vào ngôi nhà, các chi tiết chạm nổi trên trần đều được mạ vàng. Mái vòm với nhiều chi tiết phức tạp là điểm nhấn nổi bật khi nhìn vào ngôi nhà, các chi tiết chạm nổi trên trần đều được mạ vàng.

 Cận cảnh lâu đài dát vàng của đại gia xi măng ở Ninh Bình: Xây thô hết 400 tỷ, nội thất đắt đến choáng ngợp - Ảnh 4.

Kiến trúc mái vòm

Tầng âm được chia thành ba khu chính, một ga ra chính rộng 700 m2 đủ sức chứa khoảng 30 xe, một gara phụ rộng 500m2 đủ sức chứa khoảng 20 xe, một phòng nghe nhạc rộng khoảng 600 – 700m2 với đủ bộ sân khấu.

Trong tòa nhà có nhiều phòng như: Thư viện, phòng hát, phòng ngủ theo phong cách hoàng gia, phòng nghe nhạc...Phòng nghe nhạc rộng khoảng 700m2 với đủ bộ sân khấu, chứa được hơn 300 khán giả.

Được biết riêng phần xây thô trị giá khoảng 300 - 400 tỷ đồng nhưng chưa là gì so với phần nội thất sang trọng. Sương sương có thể kể đến trần, cột, kèo, gian thờ... được làm hoàn toàn bằng gỗ gõ đỏ có tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng. Riêng bộ cổng có giá khoảng 40 tỷ đồng.

 Cận cảnh lâu đài dát vàng của đại gia xi măng ở Ninh Bình: Xây thô hết 400 tỷ, nội thất đắt đến choáng ngợp - Ảnh 5.

Nội thất gỗ đắt đỏ

Về tổng thể, toà lâu đài được thiết kế khá hài hoà, đẹp mắt, sang trọng nhưng không quá rườm rà, nhồi nhét nhiều chi tiết.

Với căn nhà trị giá hàng trăm tỉ thế này thì việc gia chủ tổ chức đám cưới hoành tráng cũng là điều dễ hiểu.

 Cận cảnh lâu đài dát vàng của đại gia xi măng ở Ninh Bình: Xây thô hết 400 tỷ, nội thất đắt đến choáng ngợp - Ảnh 6.

Lộng lẫy khi lên đèn

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
8 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
9 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
10 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
10 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
11 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.