Cảnh báo chuyến bay tới sân bay Đà Nẵng, Chu Lai, Vinh bị ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới

15/07/2024 14:30
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã phát đi thông báo về tình hình ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới tới hoạt động bay tại các sân bay Vinh và Đồng Hới, sân bay Đà Nẵng,..

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 13h chiều 14/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,0 độ Vĩ Bắc; 111,7 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Nam của quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39 - 49km/h), giật cấp 8.

Dự báo trong 24 đến 48 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển giữa Tây và Tây Tây Bắc, khoảng 10 - 15km/giờ. Vào trong khoảng 22 - 23 giờ (VN) ngày 15/7, áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền khu vực từ Thừa Thiên Huế - Quảng Trị, sau đó suy yếu thành vùng thấp (dưới cấp 6) trên khu vực Trung Lào.

VATM cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, các sân bay Vinh và Đồng Hới có lúc có dông mưa. Từ trưa ngày 15/7, sân bay Đồng Hới có dông mưa, mây giông nguy hiểm.

Các sân bay Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai có mưa rào và dông mạnh, tầm nhìn dao động từ 2.000 - 4.000m.

Đối với sân bay Đà Nẵng, VATM thông tin: "Từ khoảng 13h ngày 15/7 đến 7h ngày 16/7, tầm nhìn có lúc giảm xuống 15.000m trong mưa rào và dông mạnh, gió giật mạnh".

Nhằm phòng tránh, giảm thiểu những thiệt hại do áp thấp nhiệt đới gây ra, Trung tâm Khí tượng hàng không đã chỉ đạo, tổ chức các đơn vị trực thuộc theo dõi liên tục diễn biến, hoạt động của áp thấp nhiệt đới, khai thác, nghiên cứu nhiều loại số liệu, dữ liệu khí tượng để quyết định nội dung bản tin dự báo, cảnh báo ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đối với hoạt động hàng không.

Thông tin luôn được cung cấp kịp thời để các cơ sở điều hành bay, các hãng hàng không và các đơn vị liên quan sớm có kế hoạch khai an toàn, chủ động phòng tránh, giảm thiểu những tác động mà áp thấp nhiệt đới có thể gây ra

VATM cho biết, theo đánh giá của Cơ quan khí quyển và đại dương Hoa Kỳ, tháng 7 năm nay, hiện tượng ENSO (một hiện tượng tự nhiên có ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống khí hậu trên toàn cầu) đang ở pha trung tính. Do đó, hiện tượng mưa bão từ nay tới cuối năm sẽ diễn biến khá phức tạp.

Trên cơ sở phân tích, các cơ quan đơn vị được khuyến cáo cần theo dõi sát diễn biến thời tiết, tiếp nhận và khai thác hiệu quả các bản tin dự báo thời tiết được cung cấp nhằm giảm thiểu thiệt hại mà bão/áp thấp nhiệt đới gây ra, bảo đảm hoạt động bay an toàn, điều hoà, hiệu quả.

Tin mới

VinFast VF 3 của Mr. Xuân Hoàn sắp được nâng cấp khủng: lột xác toàn bộ ngoại hình, riêng một chi tiết giống Range Rover giữ nguyên
4 giờ trước
VinFast VF 3 này là chiếc đầu tiên được bấm biển số tại TP.HCM.
Trái sầu riêng Việt: Để vào Trung Quốc cần đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe
55 phút trước
Để vào Trung Quốc, trái sầu riêng phải được lựa chọn khắt khe, đảm bảo không chứa tạp chất kim loại lạ, có nguồn gốc, chế biến, bảo quản theo quy chuẩn...
Công an vào cuộc vụ Huấn Hoa Hồng tranh chấp biển số ngũ quý 9
30 phút trước
Công an tỉnh Bắc Kạn đang kiểm tra, làm rõ vụ Bùi Xuân Huấn và người đàn ông trên địa bàn tỉnh tranh chấp biển số xe máy 97xx-999.99.
Người Việt giảm mạnh việc đi cafe
49 phút trước
Báo cáo ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam do nền tảng IPos.vn vừa công bố ghi nhận con số đáng chú ý về tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp, cửa hàng trong ngành. Mức chi cho việc đi cafe giảm mạnh, tần suất cũng giảm đáng kể; tỷ lệ người chi tiêu trên 100.000 đồng/ly nước đã giảm mạnh từ 6% xuống 1,7%.
ĐBQH nói điều hành giá điện bất cập làm EVN lỗ, Bộ trưởng Công Thương lên tiếng
37 phút trước
Tại phiên chất vấn sáng 21/8, đại biểu cho rằng điều hành giá điện còn bất cập, gây thua lỗ cho Tập đoàn EVN khoảng 47.500 tỷ đồng trong năm 2022 - 2023.

Tin cùng chuyên mục

Khó mua hơn cả táo đỏ Hằng Du Mục, sản phẩm này của Quang Linh Vlogs đang khiến dân tình "chao đảo"
15 phút trước
Sau khi Hằng Du Mục livestream giới thiệu, sản phẩm này của Quang Linh Vlogs "đã hot lại càng hot hơn".
Galaxy Z Fold6: Cầm trên tay chiếc AI Phone ‘đỉnh’ nhất thị trường sẽ thế nào?
3 giờ trước
Những nâng cấp quan trọng về thiết kế, tính năng Galaxy AI ưu việt hơn khiến cho Galaxy Z Fold6 trở thành mẫu điện thoại gập mang đến trải nghiệm AI tốt nhất hiện nay.
Nghỉ lễ Quốc khánh: Chuyến bay tăng 5%, giá vé tăng 20%
4 giờ trước
Số chuyến bay nội địa dịp nghỉ Lễ 2-9 bình quân là 600 chuyến/ngày, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2023.
[Trên Ghế 03] GAC đúng hay sai: ‘Tiếp cận chưa chuẩn nhưng tương lai nhiều kỳ vọng’
5 giờ trước
Chuyên gia Đoàn Anh Dũng cho rằng GAC chưa hẳn đúng trong cách chào sân tại Việt Nam nhưng sẽ có đột phá doanh số nếu biết cách định giá sản phẩm chủ lực ở phân khúc MPV với hậu thuẫn của đối tác Tanchong.