Cao tốc do VEC thu phí có lượng phương tiện tăng cao "chót vót"

3 ngày trước
Đại diện VEC cho biết, cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tăng trưởng ấn tượng nhất trong các tuyến cao tốc do VEC thu phí.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các tuyến đường cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, vận hành khai thác, thu phí có lưu lượng phương tiện lưu thông tăng trưởng ổn định, với 33,78 triệu lượt xe thông qua, tăng 13,08% so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, các tuyến đường cao tốc do VEC đang quản lý gồm có cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định, với 33,78 triệu lượt xe thông qua, tăng 13,08% so với cùng kỳ năm trước.

Thống kê của VEC cho thấy, tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đạt 11,68 triệu lượt xe, giữ vị trí cao nhất về lưu lượng. Tiếp đó là tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có lưu lượng xe thông đạt 11,47 triệu lượt xe.

Đại diện VEC cho biết, cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tăng trưởng ấn tượng nhất trong các tuyến của VEC trong 6 tháng đầu năm, với mức tăng trưởng 18,53% so với năm 2023. Hai tuyến còn lại, tuyến Nội Bài - Lào Cai và tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi có lưu lượng xe thông qua lần lượt là 9,23 triệu lượt và 1,40 triệu lượt.

Về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến, đại diện VEC cho biết, VEC sẽ tiếp tục được tăng cường và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị vận hành khai thác và lực lượng chức năng.

Về tình hình trật tự an toàn giao thông, tất cả 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác giảm sâu cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm ngoái: 19 vụ va chạm, 2 tai nạn và 39 người bị thương; không có thương vong và không thiệt hại về tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ.

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm nay, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vẫn còn xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ vào các dịp lễ và ngày cuối tuần do lưu lượng tăng cao cục bộ.

Tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên ùn ứ giao thông, đặc biệt là đoạn từ Km12+000 đến Km23+000 hướng Long Thành đi TP. HCM và Km4+000 đến Km12+000 hướng TP. HCM đi Long Thành. Ngoài lưu lượng tăng đột biến vào các ngày cuối tuần, lễ tết, tình trạng ùn ứ trên tuyến cao tốc này còn xuất phát từ sự cố, va chạm, hư hỏng xe trên cầu Long Thành.

Bên cạnh đó, vẫn còn trên 320 nghìn phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí ETC lưu thông trên các tuyến cao tốc của VEC 6 tháng đầu năm, làm giảm tốc độ lưu thông của phương tiện, gây ùn ứ và mất an toàn giao thông khi qua trạm thu phí.

Thực hiện Nghị định số 72/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 của Chính phủ quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29/6/2024 của Quốc hội, vừa qua VEC đã tiếp tục kéo dài chính sách giảm 2% thuế VAT mức giá dịch vụ sử dụng 04 tuyến đường cao tốc hiện đang quản lý khai thác kể từ ngày 01/7 đến hết ngày 31/12/2024.

Tin mới

VinFast bắt đầu mở cọc VF 5 màu mới, tổng ưu đãi thực nhận có thể lên đến 80 triệu
7 giờ trước
Đặt mua VF 5 màu mới trong các ngày 7-10/7, khách hàng được miễn phí chọn màu (20 triệu), tặng thêm 10 triệu cùng một số ưu đãi khác.
Mẫu xe ga 110cc 'sang, xịn, mịn' giảm giá mạnh chỉ còn 26 triệu đồng, rẻ hơn Future
7 giờ trước
Cùng với giá bán rẻ, các trang bị trên mẫu tay ga này cũng khá ấn tượng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.
Phạt nặng vi phạm khai thác thủy sản từ 1/8
6 giờ trước
Một số hành vi về khai thác thủy sản trước đây chỉ mới dừng ở xử phạt hành chính, từ ngày 1/8 sẽ bị xử lý hình sự. Điều này nhằm tạo sức răn đe đối với các hành vi vi phạm và thể hiện nỗ lực của Việt Nam trong việc gỡ bằng được thẻ vàng thủy sản của Ủy ban châu Âu (EC).
Thợ “săn” don trên dòng Trà Khúc
5 giờ trước
Trên hành trình 130km, sông Trà Khúc (tỉnh Quảng Ngãi) chảy qua bao thác ghềnh rồi hòa vào biển mẹ nơi Cửa Đại. Tại vùng nước mặn pha ngọt này đã sản sinh ra một loại nhuyễn thể rất đặc biệt và “độc bản” mà không một dòng sông nào ở miền Trung có được, đó là con don.
Người dùng MacBook đời cũ sắp được Apple trả đến 10 triệu đồng, những ai có trong danh sách này?
5 giờ trước
Được biết, Apple đã phải bỏ ra 50 triệu USD (gần 1.300 tỷ đồng) để bồi thường cho những người dùng MacBook đời cũ gặp lỗi.

Tin cùng chuyên mục

Vé máy bay thuộc phân khúc giá cao gia tăng số lượng
6 giờ trước
Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành kiểm tra hoạt động bán, kê khai, niêm yết giá vé máy bay. Qua đó, cơ quan chức năng đánh giá số lượng vé máy bay thuộc phân khúc giá cao của các hãng đang có sự gia tăng.
Một phiên bản Honda SH đang giảm đậm 30 triệu đồng tại đại lý, xuống mức thấp hiếm có nhiều năm
12 giờ trước
Hầu hết các phiên bản của Honda SH đều ghi nhận mức giảm sâu tại đại lý, thậm chí có mẫu còn thấp hơn giá đề xuất hàng chục triệu đồng.
Sau iPhone Lock, tới lượt iPad Lock xuất hiện tại Việt Nam: Đến con buôn cũng bị đánh lừa!
13 giờ trước
Từ nay, người dùng cần thêm một bước kiểm tra khi mua iPad trên thị trường xách tay.
Tesla Cybertruck mắc kẹt trong hồ nước nhỏ, Elon Musk 'mất điểm' vì tuyên bố ảo
13 giờ trước
Đây không phải là lần đầu tiên Cybertruck gặp rắc rối khi tiếp xúc với nước. Chiếc xe này đã từng bị hỏng khi lái qua vũng nước, bị kẹt khi cố gắng lội sông và thậm chí gặp sự cố khi đi rửa xe.