Cây thông 5m giá ngàn USD nguyên gốc về Việt Nam chơi Noel cực chất

06/12/2017 14:49
Không phải thông giả làm từ nhựa, năm nay, nhiều gia đình có điều kiện chọn mua cây thông thật được nhập từ châu Âu về với giá vài triệu đồng, Thậm chí, có cây cao hơn 5m giá cả ngàn USD được khách hàng đặt mua để chơi Giáng sinh.. Thở phào, cả ngàn "cây tỷ đô" đã ra quả ở lưng đèo Tằng QuáiĐại gia Việt gây choáng với... gỗ mục giá “ngàn đô”, dị cây tiền tỷ

Khoảng hai tuần nữa là đến dịp lễ Giáng sinh, thị trường cây thông Noel trở nên sôi động. Năm nay, ngoài dòng thông giả làm từ nhựa có giá dao động từ 200.000-1.000.000 đồng/cây tùy loại, điều đặc biệt là thị trường còn xuất hiện cây thông thật, được nhập khẩu từ châu Âu, với giá bán dao động từ 1,5-20 triệu đồng/cây.

Anh Đinh Minh Thanh Tùng, một đầu mối bán cây thông thật tại Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết, còn 2 ngày nữa, chuyến thông đầu tiên của năm nay sẽ cập bến. Lần này, dòng thông anh nhập về có size cỡ vừa, với chiều cao từ 1,3-1,5m nên giá bán chỉ ở mức 2,5 triệu đồng/cây.

cay thong 5m gia ngan usd nguyen goc ve viet nam choi noel cuc chat hinh anh 1

Cây thông Noel được nhập khẩu trực tiếp từ các nước châu Âu để phục vụ mùa Giáng sinh ở Việt Nam

Theo anh Tùng, cây thông Noel thật là mặt hàng còn khá mới mẻ tại Việt Nam, thế nên anh vừa bán vừa thăm dò thị trường. Song, ngoài các cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê khá nhiều gia đình cũng mua về trưng bày trong nhà dịp Giáng sinh.

“So với thông giả, thông thật có giá cao gấp cả chục lần. Song đổi lại, thông tỏa ra mùi hương thơm đặc trưng, tạo cảm giác không khí Giáng sinh đang đến rất gần”, anh Tùng nói. Theo anh, với người theo đạo Thiên Chúa, Giáng sinh là dịp lễ lớn nhất năm, giống như Tết Nguyên đán của người Việt, nên dịp này nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu để mua cây thông thật về trang trí trong nhà chuẩn bị đón Giáng sinh.

Trong khi đó, chị Diệp Nguyễn - Giám đốc một công ty tại quận 2 (TP.HCM) - cho biết, chuyến thông 500 cây mà công ty chị nhập về để bán dịp Giáng sinh năm nay đã cập bến, các chị đang phân phối dần cho các khách đã đặt hàng trước đó.

Chị Diệp chia sẻ, năm nay chị chọn nhập cây thông từ Đan Mạch bởi giống thông của nước này dễ thích nghi với điều kiện khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Cây thông được bó gọn, đóng thùng gỗ và cho “ngủ đông”, sau đó sẽ vận chuyển về Việt Nam bằng đường tàu biển.

cay thong 5m gia ngan usd nguyen goc ve viet nam choi noel cuc chat hinh anh 2

Cây càng cao, giá thành càng đắt, dao động từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng

Còn về giá, theo chị Diệp, giá cao hay thấp phụ thuộc vào chiều cao, cây càng cao giá càng đắt. Đơn cử, cây thông cao 1,2m hiện có giá 1,5 triệu đồng; cây cao 1,8m giá khoảng 3,5 triệu đồng; cây cao 3,7m giá 15,5 triệu đồng; cây cao từ trên 5 mét giá lên tới trên 20 triệu đồng,... Khách mua về có thể trưng bày được khoảng 6 tuần.

“Đây là năm thứ 2 nhập thông về bán. Năm ngoái chúng tôi nhập thử 200 cây thì cháy hàng, nên năm nay nhập 500 cây cả lớn lẫn nhỏ. Đến thời điểm này 2/3 số thông đã có khách đặt. Thế nên, chúng tôi giờ chỉ còn dư một ít để bán ra thị trường dịp này”, chị tiết lộ.

Theo chị Diệp, khách mua thông chơi dịp Giáng sinh thường chia làm 2 phân khúc. Phân khúc thứ nhất là các gia đình, họ thường chọn thông size nhỏ, giá vài triệu đồng/cây vì phù hợp trưng bày trong nhà. Phân khúc thứ 2 là các khách sạn, nhà hàng. Họ chọn mua những cây thông size lớn với giá tầm 15-20 triệu đồng/cây do nhà hàng hay khách sạn thường có không gian rộng lớn.

cay thong 5m gia ngan usd nguyen goc ve viet nam choi noel cuc chat hinh anh 3

Mặt hàng cây thông thật chơi mùa Noel đang rất hút khách, nhiều nơi chỉ nhập đủ trả hàng hoặc dư số lượng rất ít bán lẻ

Vừa được điện báo là cây thông sẽ chuyển ra Hà Nội trong hai ngày tới, chị Bùi Lan Thương ở Làng quốc tế Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội) liền khoe: “Vì bày ở phòng khách nên tôi chỉ chọn cây cao tầm 2,7m, nhưng tính cả tiền vận chuyển từ Sài Gòn ra đến Hà Nội thì giá cây thông cũng lên đến cả chục triệu”.

Dù giá khá đắt đỏ nhưng chị Thương vẫn quyết định mua. Ở Việt Nam, cây thông thật dáng xấu chứ không được hình tháp đẹp như thông nước ngoài. Vì vậy, bao nhiêu năm nay chị toàn phải chọn mua thông giả.

“Cây thông thật đẹp, có mùi thơm rất dễ chịu nên năm nay, thấy có nơi bán thông thật tôi phải đặt mua ngay dù thông thật chỉ dùng được một lần, trong thời gian ngắn và giá thì khá đắt đỏ”, chị chia sẻ.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
36 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
3 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

42.214.236 VNĐ / tấn

192.90 JPY / kg

-0.15 %

- -0.30

Đường

SUGAR

11.975.387 VNĐ / tấn

22.06 UScents / lb

4.25 %

+ 0.90

Cacao

COCOA

190.733.633 VNĐ / tấn

7,746.00 USD / mt

-0.87 %

- -68.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

142.374.648 VNĐ / tấn

262.27 UScents / lb

0.00 %

- 0.00

Đậu nành

SOYBEANS

9.196.870 VNĐ / tấn

1,016.50 UScents / bu

0.32 %

+ 3.20

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

8.767.113 VNĐ / tấn

323.00 USD / ust

0.44 %

+ 1.40

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

22.251.637 VNĐ / tấn

40.99 UScents / lb

0.22 %

+ 0.09

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Thực hư thông tin chỉ được xuất sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc 3 năm
6 giờ trước
Về thông tin Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang thị trường Trung Quốc chỉ có thời hạn 3 năm, đại diện Cục Bảo vệ thực vật khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Trồng loại cây lấy củ ‘tỷ đô’, Việt Nam vươn lên trở thành ông trùm đứng thứ 2 thế giới: Trung Quốc có bao nhiêu mua bấy nhiêu, nước ta có sản lượng 10 triệu tấn mỗi năm
10 giờ trước
Đây là mặt hàng luôn được Trung Quốc săn đón với giá đắt đỏ.
6 quốc gia chất vấn Ấn Độ về việc hạn chế xuất khẩu gạo, lúa mỳ
10 giờ trước
6 quốc gia, trong đó có Mỹ, Anh và Nhật Bản mới đây đã yêu cầu Ấn Độ giải thích về kế hoạch dỡ bỏ hoặc nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng phi basmati của nước này, cũng như có thay thế lệnh cấm bằng việc ban hành thuế xuất khẩu hay không.
Miền Bắc vẫn khan hiếm rau xanh ở chợ
1 ngày trước
Giá rau xanh ở nhiều chợ hiện cao gấp 2-3 lần so với trước bão số 3, điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết sớm khôi phục vùng sản xuất