CEO Ford thừa nhận đang lái xe điện... Xiaomi trong suốt nửa năm qua: "Tôi không muốn từ bỏ nó"

5 giờ trước
Farley từng cho biết sẵn sàng hợp tác với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực pin.

Giám đốc điều hành của một trong những công ty ô tô lớn nhất nước Mỹ đã lái một chiếc xe hơi của Trung Quốc trong suốt sáu tháng qua, và ông ấy rất thích thú với nó.

Jim Farley , CEO của Ford , đã tiết lộ trong chương trình podcast “The Fully Charged” rằng ông đã lái chiếc Xiaomi SU7 , chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi, trong nửa năm qua. Dù cho biết không muốn nói quá nhiều về đối thủ cạnh tranh, ông đã không tiếc lời khen ngợi chiếc xe cũng như nhà sản xuất Xiaomi.

CEO Ford thừa nhận đang lái xe điện... Xiaomi trong suốt nửa năm qua: "Tôi không muốn từ bỏ nó" - Ảnh 1

CEO Ford Jim Farley

“Chúng tôi đã chuyển một chiếc từ Thượng Hải đến Chicago, và tôi đã lái nó được 6 tháng rồi,” Farley nói. “Và tôi không muốn từ bỏ nó.” Ford và Xiaomi hiện chưa phản hồi yêu cầu bình luận từ tạp chí Fortune.

Xiaomi nổi tiếng với các sản phẩm như điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh và tai nghe. Vào tháng 12/2023, công ty đã mở rộng sang ngành công nghiệp ô tô với mẫu xe điện SU7 có giá bán khoảng 30.000 USD, và chỉ có mặt tại Trung Quốc.

Xe có ba phiên bản khác nhau, gồm SU7, SU7 Pro và SU7 Max, trong đó phiên bản Max có thể chạy hơn 500 dặm chỉ với một lần sạc. So sánh với Tesla Model S, xe này có thể chạy khoảng 400 dặm mỗi lần sạc.

CEO Ford thừa nhận đang lái xe điện... Xiaomi trong suốt nửa năm qua: "Tôi không muốn từ bỏ nó" - Ảnh 2

SU7, mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi

Hiện chưa rõ Farley đang lái phiên bản nào, nhưng rõ ràng là vị CEO này đã dành nhiều lời khen ngợi cho hoạt động sản xuất của đối thủ Trung Quốc cũng như sự phổ biến của SU7, mẫu xe được ra mắt vào tháng 3. “Xe rất tuyệt vời. Họ bán được 10.000 đến 20.000 xe mỗi tháng. Họ đã cháy hàng trong 6 tháng,” Farley chia sẻ. “Đây là một gã khổng lồ trong ngành và là một thương hiệu tiêu dùng mạnh hơn nhiều so với các công ty ô tô.”

Để cạnh tranh với các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, hai năm trước, Farley đã thành lập một nhóm kỹ sư hàng đầu với nhiệm vụ phát triển nền tảng xe điện giá rẻ. Ông cũng đã chuyển hướng nỗ lực của Ford sang các mẫu xe nhỏ hơn, tiêu tốn ít pin hơn.

Vào tháng 8, Ford đã tạm ngừng kế hoạch phát triển mẫu SUV điện ba hàng ghế và hoãn sản xuất mẫu xe bán tải điện mới nhất. Farley cũng cho biết ông sẵn sàng hợp tác với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực pin – thành phần chiếm phần lớn chi phí sản xuất xe điện.

Tại một sự kiện của Morgan Stanley vào năm 2023, Farley cho biết Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với ngành công nghiệp ô tô Mỹ. “ Tôi nghĩ rằng chúng tôi coi Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh chính, không phải GM hay Toyota,” ông chia sẻ tại sự kiện. “Trung Quốc sẽ trở thành cường quốc trong ngành.”

Tin mới

Temu chưa đăng ký đã hoạt động tưng bừng?
4 giờ trước
Cơ quan quản lý cho biết Temu chưa đăng ký hoạt động tại Việt Nam nhưng đã có app cho người mua sắm mừng khai trương, giảm giá đến 90%.
Nuôi con "bật tanh tách", ông nông dân phấn khởi thu lãi 5 tỷ đồng/năm
4 giờ trước
Sau bao năm vừa tìm hiểu vừa đúc kết kinh nghiệm, đến nay, ông nông dân nuôi con "bật tanh tách" đã dựng nên cơ nghiệp vững chắc, nhẹ nhàng thu lãi 5 tỷ đồng/năm.
Trung Quốc chính thức nhập dừa Việt Nam, hóa ra dùng để làm đủ món ngon lạ miệng
4 giờ trước
Tháng 8 vừa qua, Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết Nghị định thư cho phép xuất khẩu dừa tươi Việt Nam sang Trung Quốc.
Chưa vào Việt Nam, Temu đã bị người tiêu dùng 'quay xe'
3 giờ trước
Nhiều người tải Temu để trải nghiệm vì quảng cáo giá rẻ, ưu đãi "khủng", tuy nhiên sau đó lập tức xóa đi vì những bất cập về khâu thanh toán, chất lượng sản phẩm...
Đăng kiểm viên vẫn có dấu hiệu xin tiền 'bôi trơn', Cục Đăng kiểm chỉ đạo nóng
3 giờ trước
Thời gian gần đây, Cục Đăng kiểm tiếp tục nhận được nhiều phản ánh về những sai phạm của đăng kiểm viên như xin tiền bồi dưỡng, gợi ý chủ xe mua bảo hiểm...

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ bỏ giá sàn xuất khẩu, gạo Việt Nam có bị tác động?
44 phút trước
Ấn Độ chính thức gỡ bỏ giá sàn gạo xuất khẩu 490 USD/tấn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước này “xả kho”
Doanh số xe điện toàn cầu vừa lập kỷ lục mới
16 giờ trước
Tổng lượng xe điện, xe hybrid sạc điện bán ra trên toàn cầu đã đạt 1,7 triệu chiếc vào tháng 9.
Mitsubishi đem dàn Xpander, Xforce và Attrage bản đặc biệt hút khách tại VMS 2024
17 giờ trước
Tại triển lãm VMS 2024, Mitsubishi Motors Việt Nam chọn cách trưng bày các mẫu xe chủ lực doanh số nhằm thu hút những khách hàng đang thực sự có nhu cầu mua ô tô trong dịp cuối năm.
Siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024 chốt giá hơn 1 tỷ tại Việt Nam
18 giờ trước
Honda CBR1000RR-R Fireblade là mẫu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống treo điện tử Öhlins Smart Electronic Control thế hệ 3.