CEO Xiaomi Lôi Quân làm việc quá chăm chỉ, đến CEO hãng khác cũng phải kêu: "Anh ấy khiến chúng tôi bị mệt lây"

6 giờ trước
Một chia sẻ mang tính chất vui vẻ của ông Hà Tiểu Bằng, CEO Xpeng Motors.

Chủ tịch kiêm CEO của Xiaopeng Motors (XPeng), ông Hà Tiểu Bằng, đã đăng một video trên Weibo, trong đó ông một lần nữa nhắc đến “người anh em vừa là thầy vừa là bạn” của mình - nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm CEO của Xiaomi, ông Lôi Quân .

Hà Tiểu Bằng cười đùa: “Nhiều người cho rằng tôi rất chăm chỉ, nhưng bạn biết đấy, tôi khá thân với Lôi Quân . Tôi đã vài lần nói với ông ấy: "Ông làm việc quá chăm chỉ, làm chúng tôi cũng mệt lây.""

CEO Xiaomi Lôi Quân làm việc quá chăm chỉ, đến CEO hãng khác cũng phải kêu: "Anh ấy khiến chúng tôi bị mệt lây" - Ảnh 1

Video mới nhất được CEO Xpeng Motors Hà Tiểu Bằng (phải) chia sẻ trên MXH Weibo

Trong video, Hà Tiểu Bằng còn nói về sự phát triển của công nghệ tự lái tại châu Âu. Ông cho rằng tự lái ở đây “sẽ chậm hơn một chút” vì đường sá ở Trung Quốc và Mỹ được xây dựng vuông vức, dễ lái xe hơn. Ngược lại, châu Âu có nhiều ngõ nhỏ và hẻm, việc lái xe khó khăn hơn, vì vậy phát triển tự lái sẽ chậm hơn Trung Quốc và Mỹ vài năm. Theo ông, vào cuối năm 2025 hoặc 2026, dù chính sách và quy định về tự lái đã cho phép và công nghệ đã ổn định, vẫn sẽ còn nhiều thách thức để hoàn thiện khả năng tự lái trong các ngõ nhỏ và hẻm ở châu Âu.

Vào tháng 8, Hà Tiểu Bằng từng mô tả Lôi Quân khi ông này đến thăm trụ sở Xpeng là “người anh em vừa là thầy vừa là bạn”. Vào tháng 4 năm nay, khi nói về sức nóng của mẫu xe Xiaomi SU7, Hà Tiểu Bằng cũng thừa nhận rằng “khả năng tiếp thị của Lôi Quân mạnh hơn tôi, nhưng tôi cần làm tốt hơn ông ấy về mặt công nghệ.”

CEO Xiaomi Lôi Quân làm việc quá chăm chỉ, đến CEO hãng khác cũng phải kêu: "Anh ấy khiến chúng tôi bị mệt lây" - Ảnh 2

CEO Xpeng Motors Hà Tiểu Bằng và CEO Xiaomi Lôi Quân

Vào tháng 12 năm ngoái, trong một chương trình phỏng vấn, Hà Tiểu Bằng đã nói rằng, hiện nay thường có câu nói đùa rằng nếu muốn “hại” một người bạn thì hãy nói: “Anh em ơi, đi khởi nghiệp làm xe đi.” Khi được hỏi “Lôi Quân có phải là bị ông hại đi làm xe không?”, Hà Tiểu Bằng liên tục xua tay nói: “Không phải, không phải.”

Tin mới

Temu chưa đăng ký đã hoạt động tưng bừng?
8 giờ trước
Cơ quan quản lý cho biết Temu chưa đăng ký hoạt động tại Việt Nam nhưng đã có app cho người mua sắm mừng khai trương, giảm giá đến 90%.
Nuôi con "bật tanh tách", ông nông dân phấn khởi thu lãi 5 tỷ đồng/năm
8 giờ trước
Sau bao năm vừa tìm hiểu vừa đúc kết kinh nghiệm, đến nay, ông nông dân nuôi con "bật tanh tách" đã dựng nên cơ nghiệp vững chắc, nhẹ nhàng thu lãi 5 tỷ đồng/năm.
Trung Quốc chính thức nhập dừa Việt Nam, hóa ra dùng để làm đủ món ngon lạ miệng
7 giờ trước
Tháng 8 vừa qua, Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết Nghị định thư cho phép xuất khẩu dừa tươi Việt Nam sang Trung Quốc.
Chưa vào Việt Nam, Temu đã bị người tiêu dùng 'quay xe'
7 giờ trước
Nhiều người tải Temu để trải nghiệm vì quảng cáo giá rẻ, ưu đãi "khủng", tuy nhiên sau đó lập tức xóa đi vì những bất cập về khâu thanh toán, chất lượng sản phẩm...
Đăng kiểm viên vẫn có dấu hiệu xin tiền 'bôi trơn', Cục Đăng kiểm chỉ đạo nóng
6 giờ trước
Thời gian gần đây, Cục Đăng kiểm tiếp tục nhận được nhiều phản ánh về những sai phạm của đăng kiểm viên như xin tiền bồi dưỡng, gợi ý chủ xe mua bảo hiểm...

Tin cùng chuyên mục

Hyundai Custin giảm hơn 50 triệu tại đại lý: Giá khởi điểm thực tế xuống dưới 800 triệu, tiệm cận Toyota Innova tiêu chuẩn dù lớn hơn hẳn
4 giờ trước
Dù kích thước lớn hơn và nhiều tiện nghi trong nội thất, Hyundai Custin đang sở hữu mức giá tương đương Toyota Innova/Innova Cross.
Hàng giá rẻ từ Temu đổ bộ thị trường Việt, người tiêu dùng than trời vì “rước rác về nhà”: Không tỉnh táo mua sắm, sẽ chuốc ấm ức vào thân!
2 giờ trước
“Nếu bạn mua những thứ bạn không cần, bạn sẽ sớm phải bán đi những thứ bạn cần” - Warren Buffett
SUV hạng A cho người mua xe lần đầu: Ứng viên nào sáng giá nhất?
2 giờ trước
Các mẫu xe SUV hạng A đang ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt khi hội tụ đủ các tiêu chí giá bán dễ tiếp cận, nội thất rộng rãi, gầm cao thích ứng tốt với đường xá.
Thấy gì từ màn comeback của Lotus Chat: Mọi thứ tưởng đã tốt vẫn có thể tốt hơn, chỉ cần thực sự hiểu khách hàng của bạn
14 giờ trước
Lotus Chat đi sâu vào những nhu cầu thực tế nhất của người dùng và hoàn thiện những gì mà các app chat khác chưa có.