Chân dung founder gọi thành công 6 triệu USD trên Shark Tank Việt Nam: 15 tuổi bắt đầu kiếm tiền, 18 tuổi lập công ty, 30 tuổi nắm trong tay mạng lưới Youtube đa kênh lớn nhất Việt Nam

25/07/2019 16:19
Có nhận định cho rằng việc CEO Nguyễn Văn Dũng xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam để gọi vốn cho Luxstay chẳng khác gì việc một "học sinh xuất sắc" tham dự một cuộc thi. Nếu chiếu theo chặng đường gây dựng sự nghiệp của CEO Luxstay trong suốt 12 năm vừa rồi, nhận định trêm xem chừng cũng có phần đúng.

Tập 1 Shark Tank Việt Nam mùa 3 vừa lên sóng khiến nhiều người bất ngờ trước màn gọi vốn đầy ấn tượng của chàng trai 8x Nguyễn Văn Dũng. 6 triệu USD là con số mà Luxstay mang về, sau khi thương thuyết thành công với Shark Hưng, Shark Việt, và Shark Thủy.

Tuy nhiên, với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, Nguyễn Văn Dũng không phải là một cái tên quá xa lạ. Sinh năm 1989, ở cái tuổi mà không ít người còn chưa có định hướng gì cho tương lai, thì Nguyễn Văn Dũng đã nắm trong tay Netlink, một trong những đối tác lớn nhất của Google tại Việt Nam. Anh cũng chủ tịch Metub Network – mạng lưới Youtube MCN (đa kênh) lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Vậy nhưng, ở những năm tháng đẹp nhất của đời mình, Nguyễn Văn Dũng đã từng bị xem là "phiên bản lỗi của gia đình", theo như tâm sự trên sóng Shark Tank Việt Nam.

Dũng kể năm lớp 6 lần đầu tiếp xúc với quyển sách lập trình ra chị gái mang về, anh đã thấy một thế giới mới mở ra. Khi những quán Internet đầu tiên xuất hiện, Dũng thường xuyên đạp xe 5 cây số ra huyện để truy cập mạng. Khác với mục đích vào quán cày game như bạn bè, Dũng mày mò tự lập website, blog và bắt đầu kiếm được những đồng tiền đầu tiên ở tuổi 15 từ công việc thiết kế website thuê.

Sang đến cấp 3, đi học xa nhà, Dũng có điều kiện tiếp cận Internet toàn diện hơn, niềm đam mê Internet mới thực sự ngấm vào máu. 18 tuổi, anh cũng một người bạn thành lập công ty chuyên về thiết kế, code, vận hành web và một số công việc marketing online khác. Tại đó anh kiêm nhiệm mọi việc từ A-Z, thậm chí, tối làm bảo vệ và ngủ ngay tại trụ sở của công ty.

Chính tại thời điểm này, anh quyết định đưa ra lựa chọn khó khăn nhưng mang tính bước ngoặt trong cuộc đời: Bỏ thi đại học để theo đuổi ước mơ lập nghiệp dựa vào Internet.

"Vì bỏ thi đại học mà từ đó tôi như biến mất trong mắt bố mẹ, trở thành phiên bản lỗi của gia đình. Mọi cánh cửa dường như sập đóng trước mắt tôi", CEO Luxstay nhớ lại.

Chân dung founder gọi thành công 6 triệu USD trên Shark Tank Việt Nam: 15 tuổi bắt đầu kiếm tiền, 18 tuổi lập công ty, 30 tuổi nắm trong tay mạng lưới Youtube đa kênh lớn nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Xác định cần tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi bước vào "trường đời", Dũng đóng cửa công ty để xin đi làm thuê. Từ vị trí nhân viên, anh nhanh chóng trở thành trưởng phòng công nghệ thông tin của một công ty tổ chức sự kiện chỉ trong vòng vài tháng làm việc.

Sau này, Dũng tiếp tục đầu quân cho một số đơn vị khác, nhưng cảm thấy môi trường "chật hẹp" không thỏa sức vẫy vùng, anh đã bỏ việc để tự do làm những gì mình thích. Năm 2011, Dũng sáng lập Công ty Cổ phần truyền thông trực tuyến Netlink Online Communication, đồng thời giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và internet với khoảng 150 nhân sự, doanh thu 5 triệu USD/năm.

Chân dung founder gọi thành công 6 triệu USD trên Shark Tank Việt Nam: 15 tuổi bắt đầu kiếm tiền, 18 tuổi lập công ty, 30 tuổi nắm trong tay mạng lưới Youtube đa kênh lớn nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Đặc biệt, Netlink cũng là đơn vị sở hữu Metub Network - mạng lưới YouTube đa kênh lớn nhất Việt Nam quản lý hơn 800 kênh nội dung. Trong đó có kênh YouTube của các nghệ sĩ lớn như Trấn Thành, Sơn Tùng MTP, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Min,...

Sau thời gian điều hành Netlink, với sự tư vấn, thúc đẩy của các chuyên gia, quỹ đầu tư, năm 2017, Nguyễn Văn Dũng lập ra startup mới – Luxstay. Đây là nền tảng chia sẻ phòng đầu tiên và lớn nhất Việt Nam với mạng lưới hàng chục nghìn địa điểm lưu trú cao cấp khắp cả nước.

2 năm vừa qua, Luxstay đã kêu gọi thành công 3 vòng gọi vốn với tổng số tiền đầu tư là 168 tỷ đồng. Startup hiện vẫn trong giai đoạn "đốt tiền" nhưng CEO Nguyễn Văn Dũng kỳ vọng họ sẽ đạt điểm hòa vốn vào giữa năm 2022, đồng thời trở thành startup biểu tượng của Việt Nam, có khả năng đánh chiếm các thị trường trong khu vực.

"Trong hơn 10 năm qua, với các công ty công nghệ, tôi đã mang về những thành công nhất định. Nhưng trên hết tôi nghĩ mình vẫn còn quá trẻ để dừng lại, tôi mang đến Shark Tank giấc mơ lớn nhất cuộc đời mình. Chúng tôi muốn xây dựng Luxstay thành công ty toàn cầu, như cách Grab, một tay chơi khu vực, đã chiến thắng tại thị trường Đông Nam Á", CEO Luxstay khẳng định.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
34 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
3 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.