Chàng trai châu Phi mở bán bánh khoai Việt Nam ở Angola: Đắt hàng như tôm tươi, mức giá không tin nổi

15/08/2024 06:42
Mỗi ngày, vợ chồng Lindo lại bổ sung thêm vào thực đơn của quán thêm nhiều món ăn Việt Nam, mới nhất là món bánh khoai lang.

Bánh khoai lang Việt Nam xuất hiện ở châu Phi

Nếu thường xuyên theo dõi cuộc sống của team châu Phi thì chắc hẳn nhiều người không còn xa lạ với Lindo (người Angola). Anh từng là thành viên của team Quang Linh Vlogs nhưng sau đó đã tách ra làm kênh riêng.

Vừa qua, Lindo cùng vợ mở một quán ăn nhỏ ở chợ để mưu sinh. Hai vợ chồng bán cơm và nước mía - một món giải khát thơm ngon của người Việt Nam. Vợ chồng Lindo đã có những khởi đầu tốt đẹp khi quán lúc nào cũng đông khách.

Để thu hút thêm khách hàng, mới đây Lindo còn bổ sung vào thực đơn của quán thêm một món ăn thú vị của người Việt Nam đó là bánh khoai lang chiên.

Chàng trai châu Phi mở bán bánh khoai Việt Nam ở Angola: Đắt hàng như tôm tươi, mức giá không tin nổi - Ảnh 1

Lindo mở bán món bánh khoai tại ki-ốt. Những chiếc bánh được đặt trong

Chàng trai châu Phi mở bán bánh khoai Việt Nam ở Angola: Đắt hàng như tôm tươi, mức giá không tin nổi - Ảnh 2

Món bánh khoai Việt Nam đắt hàng như tôm tươi.

Món ăn này rất ngon, được nhiều người yêu thích mà cách làm lại đơn giản. Để làm món bánh này, chỉ cần khoai lang và bột mì. Khoai sau khi rửa sạch thì cạo vỏ sau đó nạo thành sợi mỏng, trộn cùng bột mì pha sền sệt. Khi rán bánh, dùng muỗng để múc bột và khoai rồi cho vào chảo, dàn đều thành hình tròn nhỏ bằng bàn tay. Bánh chín vàng thì vớt ra là có thể thưởng thức.

Món bánh khoai thơm, ngậy, giòn rụm, nhâm nhi rất ngon miệng. Lindo đã học được cách làm món này từ những người anh em Việt Nam.

Trước khi mở bán, Lindo làm thử nhiều chiếc bánh khoai để mời mọi người trong làng. Vợ chồng Lindo làm bánh trước, sau đó cho vào một chiếc hộp sạch sẽ và mang ra bày ở trước ki-ốt. Anh cũng không quên dán thêm tờ giấy thông báo món mới để mọi người được biết.

Chàng trai châu Phi mở bán bánh khoai Việt Nam ở Angola: Đắt hàng như tôm tươi, mức giá không tin nổi - Ảnh 3

Chỉ một lúc là thùng bánh đã được bán hết.

Chàng trai châu Phi mở bán bánh khoai Việt Nam ở Angola: Đắt hàng như tôm tươi, mức giá không tin nổi - Ảnh 4

Ngoài ra, Lindo vẫn duy trì bán nước mía.

Giá mỗi chiếc bánh khoai tại quán của Lindo khiến nhiều người bất ngờ vì quá rẻ, 50 kwanza/chiếc (chưa tới 1,5 nghìn đồng). Tại Việt Nam, bánh khoai thường được bán với giá khoảng 5 - 10 nghìn đồng/chiếc tùy nơi.

Món bánh khoai nhanh chóng thu hút nhiều thực khách. Mỗi khi có người mua bánh, Lindo cẩn thận đeo găng tay để lấy bánh cho mọi người. Mỗi chiếc bánh được gói vào giấy rồi cho vào túi bóng rất cẩn thận.

Chỉ trong chốc lát những chiếc bánh đã lần lượt được khách tới mua hết. Hộp bánh không còn nhưng nhiều người vẫn tới hỏi mua, Lindo chỉ biết hẹn mọi người vào ngày hôm sau.

Chàng trai châu Phi mở bán bánh khoai Việt Nam ở Angola: Đắt hàng như tôm tươi, mức giá không tin nổi - Ảnh 5

Hai vợ chồng tất bật phục vụ khách hàng.

Chàng trai châu Phi mở bán bánh khoai Việt Nam ở Angola: Đắt hàng như tôm tươi, mức giá không tin nổi - Ảnh 6

Lindo rất nhiệt tình, chu đáo.

Quán ăn ngày một đông khách

Ngoài bánh khoai, nước mía, thực đơn bán cơm của Lindo cũng khá nhiều món: Bột ngô, cơm, thịt bò xào hành tây, gà xào sả ớt, đậu, rau cải xào,... Thực đơn được thay đổi linh hoạt mỗi ngày. Mỗi suất cơm được Lindo bánh với giá từ 400 - 500 kwanza (khoảng 11-14 nghìn đồng).

Quán ăn của Lindo rất sạch sẽ, gọn gàng. Hai vợ chồng luôn lau sạch đĩa, khay trước khi bán cơm cho khách. Những ai mua mang về sẽ được cho mượn khay nhựa, ăn xong thì mang trả.

Khách tới quán của Lindo rất đông, hai vợ chồng phục vụ luôn chân tay. Bận rộn song cả hai luôn niềm nở, nhiệt tình giới thiệu món ăn cho mọi người và lễ phép chào hỏi. Quán cũng có bàn ghế, giấy lau, thìa, dĩa, ớt để phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Chứng kiến vợ chồng Lindo tất bật bán hàng, nhiều người mừng rỡ cho họ. Từ một người đàn ông có cuộc sống khó khăn nay đã trở thành một ông chủ nhỏ. Hy vọng quán cơm của Lindo sẽ luôn đông khách và dần dần giới thiệu cho người dân Angola thật nhiều món ăn ngon của Việt Nam.

Nguồn: Lindo Vlogs - Cuộc sống ở châu Phi

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
11 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
1 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
37 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
33 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
16 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Sức mua xe máy điện tăng đột biến
18 giờ trước
Nếu như trước đây, xe máy dưới 50 phân khối là lựa chọn phổ biến dành cho học sinh thì xu hướng mới hiện được nhiều phụ huynh ưu tiên là xe máy điện.
Táo đỏ Hằng Du Mục "nhái" phải nhìn kỹ chi tiết này mới không bị nhầm
18 giờ trước
Nếu không để ý chi tiết này trên túi táo đỏ Hằng Du Mục, rất có thể khách hàng sẽ mua phải hàng "nhái".
Khách nườm nượp xếp hàng chờ mua bánh trung thu truyền thống ở Hà Nội
18 giờ trước
Sát ngày Tết Trung thu, những cửa hàng bánh truyền thống trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) sau nhiều ngày vắng vẻ do bão lũ đã lại sôi động như mọi năm.
Định dùng Galaxy S24 Ultra trước mặt Tim Cook, YouTuber nổi tiếng MKBHD bị Apple "nhắc khéo"
19 giờ trước
MKBHD không phải người đầu tiên cố gắng làm điều này.