Chủ tịch Hà Nội thăm, chúc Tết công nhân công trường Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Sáng 29 Tết Tân Sửu, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đến thăm người lao động tại công trường xây dựng, ngay sát cạnh Ban chỉ huy của Liên danh Tổng thầu Hyundai-Ghella trên phố Kim Mã (dự án Nhổn - Ga Hà Nội).

Sáng 29 Tết Tân Sửu, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đến thăm người lao động tại công trường xây dựng, ngay sát cạnh Ban chỉ huy của Liên danh Tổng thầu Hyundai-Ghella trên phố Kim Mã (dự án Nhổn - Ga Hà Nội).

 

Kim Mã là điểm đặc biệt của dự án vì nơi đây có đặt chiếc máy robot đào hầm TBM hiện đại của Cộng hoà Liên bang Đức.

Trong không khí hối hả của Tết Nguyên đán đang đến gần, 6 tấm vỏ hầm bê tông đúc sẵn segment của Tập đoàn AMACCAO đã tập kết chờ lắp. Ngày 29 Tết, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân vẫn bám trụ, nỗ lực làm việc suốt ngày đêm. Trước yêu cầu bám sát tiến độ xây dựng, họ phải liên tục tăng ca, dù vất vả nhưng hăng say và khẩn trương.

Chủ tịch Hà Nội thăm, chúc Tết công nhân công trường Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh ghi nhận nỗ lực của Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, đơn vị tư vấn và các nhà thầu đã chủ động phương án thi công hợp lý, bảo đảm việc thi công xây dựng trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ông Chu Ngọc Anh đánh giá cao công tác phòng dịch Covid-19 và công tác an toàn trong quá trình xây dựng tại công trường.

Người đứng đầu Thành phố biểu dương Tổng thầu Hyundai-Ghella và các nhà thầu thi công trong nước như AMACCAO, Fecon... đã chứng tỏ năng lực thi công với trình độ quản lý tốt và áp dụng khoa học công nghệ cao, sánh tầm quốc tế.

Chủ tịch Hà Nội thăm, chúc Tết công nhân công trường Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Chủ tịch Chu Ngọc Anh yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cùng tư vấn và các nhà thầu thi công tăng cường huy động nhân lực, thiết bị, kiên quyết thay thế các nhà thầu yếu, không đủ năng lực. Dần chuyển giao công nghệ tiên tiến trên thế giới, tạo điều kiện cho các nhà thầu có năng lực trong nước. Nỗ lực hết sức để đảm bảo tiến độ dự án, sớm đưa đoạn trên cao, tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội vào hoạt động, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Chủ tịch Hà Nội thăm, chúc Tết công nhân công trường Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội
Ông Chu Ngọc Anh nghe báo cáo về công tác thi công đào ngầm tại ga S9

Chủ tịch Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị liên quan và Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội phát huy tinh thần đoàn kết năng động sáng tạo, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới. Triển khai ngay các vấn đề liên quan đến pháp lý, tổ chức giao thông, tổ chức vận hành, quản lý tàu đường sắt đô thị tuyến số 3, đảm bảo chạy tàu vào quý IV năm 2021.

Chủ tịch Hà Nội thăm, chúc Tết công nhân công trường Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã trao quà để động viên các cán bộ, kỹ sư, công nhân đang làm việc tại công trường, chúc mọi người đón Tết ấm cúng và an toàn.
Chủ tịch Hà Nội thăm, chúc Tết công nhân công trường Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

AMACCAO - tập đoàn tiên phong về công nghệ

TS. Tô Nhật - Tổng giám đốc Tập đoàn AMACCAO - đơn vị thầu lớn nhất trong các nhà thầu phụ thi công đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội cho biết: "VINADIC - thành viên tập đoàn AMACCAO, tự hào được chọn là đơn vị tham gia thi công Ga S11, Ga S12, Ramp dốc và sản xuất cung cấp hạng mục tấm bê tông vỏ hầm (concrete segment) đòi hỏi kỹ thuật chính xác đến từng milimét. Đây là sản phẩm chỉ AMACCAO thực hiện được ở miền Bắc, theo công nghệ do đối tác Italia Hàn Quốc chuyển giao và thực hiện tại Nhà máy cấu kiện bê tông đúc sẵn AMACCAO Hà Nam. 

TS. Tô Nhật đồng thời khẳng định năng lực và quyết tâm đáp ứng tốt yêu cầu khắt khe của Tổng thầu cũng như chủ đầu tư dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, không chỉ với công nghệ đi đầu - kỹ thuật chuẩn xác, mà còn cả năng lực đáp ứng tiến độ trong hoàn cảnh thi công đảm bảo giao thông Hà Nội luôn thông suốt, và khả năng quản lý - tổ chức khoa học để kết nối chặt chẽ với rất nhiều đơn vị khác đang cùng thực hiện dự án.

Đại diện Tập đoàn AMACCAO cam kết sẽ mang lại những giá trị tốt nhất, đảm bảo những dịch vụ cũng như giá trị tốt nhất của AMACCAO đối với dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội. “Bất kỳ những gì AMACCAO có thể làm, chúng tôi sẽ cống hiến hết mình bởi điều này không chỉ rất ý nghĩa đối với liên danh, với một nhà thầu “nội” như chúng tôi, mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với thủ đô Hà Nội”, TS. Tô Nhật nói.

Quảng Hiếu

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
6 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
7 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
8 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
8 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
9 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
11 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
12 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.