Chủ tịch huyện mất 4 năm "đòi" trụ sở công bỏ hoang và lời hứa Bộ trưởng Hồ Đức Phớc được thực hiện

07/08/2024 09:09
Sự việc "đòi" trụ sở công bị bỏ hoang, tưởng chừng đơn giản nhưng địa phương "mất" đến hơn 4 năm. Và chỉ khi Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc hứa trước cử tri Bình Định, hơn 1 tháng sau, quyết định về việc chuyển giao trụ sở cũ được ban hành.

Nguồn tin riêng của Dân Việt cho biết, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có Quyết định số 1706 ngày 22/7/2024, chuyển giao nguyên trạng cơ sở nhà đất là trụ sở làm việc cũ của TAND huyện Tây Sơn (số 85 Phan Đình Phùng, thị trấn Phú Phong), từ TAND tối cao sang UBND tỉnh Bình Định để quản lý, xử lý theo quy định của pháp luật. Lý do chuyển giao, trụ sở dư phôi không còn nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đã có Quyết định số 1437 ngày 26/6/2024, chuyển giao nguyên trạng cơ sở nhà đất là trụ sở làm việc cũ của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Sơn (số 196 Phan Đình Phùng, thị trấn Phú Phong), từ Bộ Tư pháp về cho UBND tỉnh Bình Định, để quản lý, sử dụng.

Sau đó, UBND tỉnh Bình Định giao trụ sở này cho Văn Phòng đăng ký đất đai tỉnh thuộc Sở TN&MT, dùng làm trụ sở làm việc cho Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Tây Sơn.

Sự việc trụ sở công bị bỏ hoang, gây lãng phí đã được Dân Việt phản ánh qua loạt bài viết: Lãng phí tài sản công: Mất 4 năm, Chủ tịch UBND huyện ký 6 công văn nhưng chưa thể "đòi" trụ sở bị bỏ hoang.

Từ năm 2020 đến nay, 2 đời Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn, Bình Định là ông Đỗ Văn Sỹ và ông Phan Chí Hùng, đã có ít nhất 6 lần ký công văn đề nghị giao lại trụ sở cũ TAND huyện, về cho địa phương quản lý.

Thậm chí, quá "sốt ruột", Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn có công văn gửi đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, TAND tối cao, đề nghị quan tâm xem xét giao lại cho địa phương vì trụ sở đã xuống cấp và có nguy cơ gây ra tình huống xấu.

Tuy nhiên, hơn 4 năm trôi qua, mọi chuyện đang ở trên giấy và huyện vẫn cứ "chờ". Một trường hợp trụ sở khác bị bỏ hoang, gây lãng phí tài sản công, là trụ sở cũ của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Sơn.

Tại buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với Mặt trận, các tổ chức thành viên thuộc Ủy ban Mặt trận tổ Quốc Việt Nam tỉnh Bình Định trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV ngày 14/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định Lê Kim Toàn cho biết, cử tri Bình Định đang quan tâm đến tình trạng 2 trụ sở làm việc cũ của TAND và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Sơn, bỏ không quá lâu và hiện nay đang bị xuống cấp.

"Tỉnh đã có nhiều văn bản nhưng chưa thấy hồi âm, chưa có kết quả. Các trụ sở này để không, như vậy rất lãng phí. Đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính quan tâm chỉ đạo Cục quản lý công sản rà soát lại, bởi chúng tôi làm việc với Tòa án thì họ bảo bàn giao về Cục quản lý công sản. Mong muốn của cử tri là sớm bàn giao các trụ sở cũ, cho địa phương quản lý sử dụng", ông Lê Kim Toàn nói.

Hứa trước cử tri Bình Định, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cam kết, sẽ tiếp tục đôn đốc Bộ Tư pháp, TAND tối cao khẩn trương có văn bản trình, sớm thực hiện việc bàn giao trụ sở cũ của 2 cơ quan TAND huyện và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Sơn, về cho địa phương quản lý, sử dụng.

Chỉ hơn 1 tháng sau, lời hứa này của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã được thực hiện.

Tin mới

Ấn Độ áp thuế tối đa 30% với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam
10 giờ trước
Thời hạn đánh thuế các sản phẩm thép từ Trung Quốc và Việt Nam là trong vòng 5 năm.
Mercedes-Benz đưa triển lãm đẳng cấp nhất năm ra Hà Nội tháng 10
10 giờ trước
Gần 30 chiếc xe sang tiêu biểu nhất của thương hiệu Mercedes-Benz sẽ được trưng bày tại sự kiện Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024.
Ngắm trọn ‘Bản sắc Việt Nam’ trong BST bánh trung thu mới của Bảo Ngọc
11 giờ trước
BST 2024 của bánh trung thu Bảo Ngọc được ví như những tác phẩm nghệ thuật gói gọn bản sắc văn hóa và thiên nhiên Việt Nam.
Là thị trường ô tô ‘màu mỡ’ hàng đầu Đông Nam Á, vì đâu doanh số xe điện tại Thái Lan ngày càng ảm đạm?
11 giờ trước
Mục tiêu doanh số 100.000 chiếc trong năm 2024 đang trở nên xa vời.
Anh nông dân trồng loại cây "không lá", bỏ túi 5 tỷ đồng/năm rất nhẹ nhàng
11 giờ trước
Mới 30 tuổi nhưng anh Nguyễn Thanh Long đã khởi nghiệp thành công trang trại trồng loại cây "không lá", nhẹ nhàng có thu nhập lên tới 4 - 5 tỷ đồng/năm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 12/9: Tỷ giá "chợ đen" tiếp đà tăng mạnh
14 giờ trước
Giá USD hôm nay 12/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại tiếp đà lao dốc, các ngân hàng giảm mạnh tới 100-130 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với ngày hôm qua. Ngược lại, tại thị trường tự do, tỷ giá USD tăng lên mức 25.140 - 25.240 VND/USD.
Thị trường ô tô “ảm đạm” đi qua tháng Ngâu
16 giờ trước
Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô (cả mới lẫn cũ) đã chứng kiến sử ảm đạm bởi rất nhiều nguyên nhân.
Nhà đầu tư đổ gần 49.000 tỷ đồng vào kênh trái phiếu trong tháng 8/2024
1 ngày trước
Theo báo cáo của Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA) tổng hợp từ HNX và SSC, tính đến ngày công bố thông tin 6/9/2024, chưa có đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp được ghi nhận trong tháng 9 năm 2024.
Giá USD hôm nay 11/9: Tỷ giá "chợ đen" tăng vọt, ngân hàng suy giảm
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 11/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ tăng vọt lên 25.170 - 25.270 VND/USD, sau gần 1 tuần liên tiếp giảm. Trái lại, tại các ngân hàng thương mại đồng loạt giảm.