Chủ tịch Sam Sung hé lộ kế hoạch đầu tư 3 năm tới đưa Việt Nam thành cứ điểm toàn cầu

2 ngày trước
Đây là thông tin được Chủ tịch tập đoàn Sam Sung Lee Jae Yong chia sẻ với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc gặp của Thủ tướng với lãnh đạo Tập đoàn Sam Sung nhân chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng tại Hàn Quốc.

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch Tập đoàn Sam Sung.

Tại cuộc gặp gỡ, lãnh đạo tập đoàn Sam Sung hé lộ kế hoạch đầu tư 3 năm tới để Việt Nam trở thành cứ điểm toàn cẩu của hãng này. Cụ thể, Chủ tịch Sam Sung cho biết đang có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ trong 3 năm tới để nhà máy tại Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất của tập đoàn trên toàn cầu.

Samsung Electronics (1969) là tập đoàn điện tử đa quốc gia của Hàn Quốc chuyên sản xuất, kinh doanh hàng điện tử, thiết bị mạng, bán dẫn, sản xuất chip, điện thoại thông minh… Năm 2023, doanh thu đạt khoảng 210 tỷ USD, tổng số lao động là 270.000 người. Công ty đang phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) và 5G, công nghiệp bán dẫn hệ thống, chất bán dẫn bộ nhớ.

Tại Việt Nam, Sam Sung đã đầu tư 22,4 tỷ USD với số lao động khoảng 90.000 người. Năm 2023, Samsung Việt Nam xuất khẩu 55,7 tỷ USD.

Trong 16 năm đầu tư và có mặt tại Việt Nam, hiện doanh nghiệp này đã có mối quan hệ với 310 công ty Việt Nam; sử dụng 2.500 kỹ sư, nghiên cứu viên tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Samsung tại Hà Nội, trong đó có cả bộ phận nghiên cứu trí tuệ nhân tạo bằng các ngôn ngữ ngoài tiếng Việt. Samsung cũng đang nghiên cứu, phát triển thiết bị 5G.

Ông Lee Jae Yong cho biết, với tư cách nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất, nhà xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, Sam Sung cam kết luôn đồng hành với Việt Nam trong phát triển bền vững theo đúng tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"

Sam Sung có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ trong 3 năm tới để nhà máy tại Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất của tập đoàn trên toàn cầu.

Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam trân trọng đóng góp lớn của Sam Sung tại Việt Nam, ông đánh giá "6 điểm được" nổi bật trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Sam Sung trong một năm qua sau cuộc tiếp xúc giữa Thủ tướng và Chủ tịch Sam Sung tại Hà Nội (tháng 6/2023) nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Yoon Suk Yeol.

Cụ thể, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng Sam Sung đã tạo dựng được sự gắn kết chặt chẽ, lãnh đạo Sam Sung đã có nhiều cuộc gặp với Thủ tướng để thúc đẩy hợp tác; Trung tâm R&D của Samsung đã đi vào hoạt động đạt kết quả tốt; việc kết nối, hợp tác giữa Samsung với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia của Việt Nam được thúc đẩy, nhất là trong đào tạo nhân lực.

Bên cạnh đó, việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan tới hoạt động của Sam Sung diễn ra tích cực dù vướng mắc về pháp luật cả ở Việt Nam và thế giới.

Hai bên đẩy mạnh quá trình phục hồi của Sam Sung sau đại dịch COVID-19; cùng hướng tới tương lai tốt hơn, tập trung cho nghiên cứu, phát triển và các ngành mới nổi như chip bán dẫn, trí tuệ nhân tạo.

Về các vấn đề mà nhiều nhà đầu tư trong đó Sam Sung quan tâm, Thủ tướng cho biết Chính phủ Việt Nam đang xây dựng nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư nhằm đảm bảo sự ổn định, sức cạnh tranh và hấp dẫn của môi trường đầu tư Việt Nam, thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp đầu tư các dự án lớn trong các lĩnh vực khuyến khích đầu tư như công nghệ cao, chip bán dẫn, AI, trung tâm R&D.

Chính phủ cũng đang chuẩn bị ban hành nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong cung ứng điện.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn Sam Sung tiếp tục mở rộng đầu tư, mở rộng thị trường đa dạng hóa chuỗi cung ứng, chuỗi liên kết, coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược, nghiên cứu - phát triển và sản xuất các sản phẩm chủ lực ra thị trường quốc tế.

Thủ tướng cho biết Việt Nam đang tiếp tục đàm phán các hiệp định thương mại tự do, mở rộng các thị trường xuất khẩu mới như Trung Đông, Nam Mỹ, châu Phi, điều này cũng sẽ giúp sản phẩm của Samsung mở rộng thị trường.

Thủ tướng đề nghị Sam Sung nâng cao tỉ lệ nội địa hóa, hỗ trợ Việt Nam nâng cao hơn nữa năng lực doanh nghiệp trong nước để có thể tham gia có hiệu quả hơn chuỗi giá trị của tập đoàn; đẩy mạnh hợp tác đưa các doanh nghiệp công nghệ số, các đối tác của Việt Nam trở thành đối tác trong hệ sinh thái của Samsung để nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới mang tính đột phá.

Người đứng đầu Chính phủ cũng đề nghị đẩy mạnh các hoạt động của Trung tâm R&D của Sam Sung tại Hà Nội; hỗ trợ đào tạo nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực mới nổi, hỗ trợ Việt Nam trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ.

Tin mới

Tôm hùm và cá chết hàng loạt ở Phú Yên do ô nhiễm nguồn nước
2 giờ trước
Từ kết quả khảo sát, xét nghiệm các mẫu nước tại vùng nuôi tôm hùm và cá tại xã Xuân Cảnh (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên), Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) nhận định nguyên nhân khiến tôm, cá chết hàng loạt do ô nhiễm nguồn nước. Đáng chú ý, nhiều chỉ số môi trường tại vùng nuôi trồng thủy sản này đã vượt ngưỡng cho phép.
300 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo tại Chung kết EURO 2024
2 giờ trước
Giá quảng cáo cho chương trình bế mạc EURO 2024 cao gấp 6 lần so với khai mạc.
Đây là smartphone giá rẻ với thiết kế "chất chơi" nhất hiện nay: Mặt lưng có cả ốc vít, hỗ trợ lắp thêm phụ kiện
25 phút trước
Thiết kế này độc đáo đến độ nhiều mẫu máy cao cấp cũng phải "ngước nhìn"
Tốn gần 30 triệu cho đại lý đổi màu xe, chủ nhân 2 chiếc MG5 bức xúc: 'Làm ăn cẩu thả, sơn 20 ngày đã bong tróc, nhân viên đùn đẩy trách nhiệm'
10 phút trước
Việc 2 chiếc MG5 MT của chị Nguyễn Thị Quỳnh Trâm bị sơn một cách cẩu thả đang là chủ đề được bàn tán trong các hội nhóm xe MG Việt Nam.
Pin xe điện sạc siêu nhanh trên thế giới chính thức trình làng: Sạc 80% pin chưa đến 5 phút, không phải đến từ Trung Quốc
28 phút trước
Nỗi lo của người dùng về thời gian sạc xe lâu đã được giải đáp với thời gian sạc nhanh gần với thời gian đổ xăng.

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang: Sẽ tăng cường hợp tác quốc tế về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
8 giờ trước
Tại Họp báo thường kỳ quý II/2024 chiều ngày 4/7, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh, Bộ sẽ tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo với các đối tác nước ngoài.
Bình Dương giải ngân kế hoạch đầu tư công 6 tháng đầu năm không đạt như kỳ vọng
11 giờ trước
Nửa đầu năm, giải ngân kế hoạch đầu tư công Bình Dương chưa đạt được kỳ vọng. Tuy nhiên phần lớn vốn chưa giải ngân tập trung tại các công trình trọng điểm có điểm "rơi" nhu cầu vốn vào các quý cuối năm 2024.
Dự thầu với giá áp đảo rồi "rút lui", một nhà thầu bị xử lý
14 giờ trước
Dự thầu với giá thấp hơn đối thủ tới 31% nhưng không tiến hành đối chiếu hồ sơ theo quy định, ETD vừa bị xử lý vi phạm.
CEO Đường sắt Việt Nam tiết lộ về kế hoạch sáp nhập Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn
17 giờ trước
Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đơn vị đã xây dựng xong phương án hợp nhất hai Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn thành một công ty vận tải đường sắt.