Chứng khoán ngày 10/4/2018 qua 'lăng kính' kỹ thuật

09/04/2018 21:05
(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 10/4 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật.
CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC X
SHS X
FPTS X
VDS X

Nhóm ngân hàng và chứng khoán sẽ dẫn dắt đà tăng

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index tăng 0,36% lên 1.204,33 điểm. Đà tăng được duy trì trong hầu hết phiên giao dịch và có dấu hiệu tăng mạnh hơn về cuối phiên. Điều này được kỳ vọng sẽ tiếp tục giúp thị trường có diễn biến khởi sắc trong những phiên kế tiếp.

Thanh khoản đạt 223 triệu cổ phiếu, cao hơn đối chút so với mặt bằng khối lượng giao dịch bình quân 21 phiên. Độ rộng thị trường chứ tốt khi số mã giảm chiếm ưu thế. Thị trường đang có sự phân hóa khá mạnh. Đà tăng của thị trường đang được dẫn dắt bởi nhóm ngân hàng và chứng khoán. Dự báo diễn biến này sẽ còn tiếp tục trong các phiên tuần này. Bên cạnh đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn cũng sẽ luân phiên tăng điểm để giữ nhịp cho thị trường.

Chỉ số đã vượt qua vùng kháng cự tâm lý 1.200 điểm để mở ra cơ hội tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 1.250- 1.270 điểm trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, BVSC vẫn lưu ý rằng, chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên, đặc biệt là khi tiếp cận các mốc điểm cao mới.

Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho các vị thế ngắn hạn, ưu tiên các vị thế đang có sẵn trong danh mục. Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong các phiên thị trường tăng điểm mạnh.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 1.250-1.270 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 1.170-1.187 điểm và 1.155-1.165 điểm.

Tiếp tục tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index tăng điểm nhẹ trong phiên thứ tư liên tiếp, khối lượng khớp lệnh ở mức khá cao với 223 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 1.185-1.195 điểm (MA5-10) và ngưỡng kháng cự tâm lý tiếp theo tại 1.250 điểm. Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 1.125 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 920 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch 10/4, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để thiết lập các mức điểm cao hơn mà mục tiêu gần nhất của chỉ số là ngưỡng 1.210 điểm.

HNX-Index điều chỉnh nhẹ sau hai phiên tăng điểm liên tiếp trước đó, khối lượng khớp lệnh ở mức cao với 69 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 135-137 điểm (MA5-10) và ngưỡng kháng cự tâm lý tiếp theo tại 140 điểm. Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 128,5 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNX-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 112,5 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch 10/4, HNX-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để hướng đến thử thách ngưỡng kháng cự tương ứng với mức đỉnh ngắn hạn tại 138,6 điểm.

Dao động theo một xu hướng tăng nhẹ với độ dốc vừa phải

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Chỉ số VN-Index đã vượt qua được ngưỡng cản 1200 điểm trong phiên đầu tuần và lên tạm dừng ở 1204,33 điểm, tăng 0,36% so với mức đóng cửa cuối tuần trước. Theo tín hiệu “breakout” này, cơ hội tiếp diễn chiều tăng đang được củng cố cho mục tiêu ngắn hạn tiếp theo là ngưỡng 1250 diểm – Fibonacci mở rộng mô phỏng cho xu hướng tăng gần nhất kéo dài từ phiên 14/12/2017 đến 29/01/2018. Đồ thị EOD cũng ghi nhận nến tăng xác nhận cho tín hiệu nến Bullish Belt Hold của tuần liền trước. Thanh khoản tiếp tục được cải thiện nhẹ, vượt lên ngưỡng bình quân 20 phiên gần nhất và được xem là tín hiệu tích cực trong diễn biến vượt cản này.

Tuy nhiên, đánh giá độ mạnh tín hiệu “breakout” chỉ ở mức trung bình do hình mẫu nến hôm nay có dạng Spinning top hàm ý nhà đầu tư vẫn do dự ngay cả khi chỉ số tạo lập nền giá mới. VN-Index đã xuất hiện tín hiệu suy yếu trên khung thời gian Intraday M5 và điều này có thể khiến chỉ số lùi về kiểm tra ngưỡng 1200 điểm ngay trong phiên kế tiếp.

Bollinger Band đang hướng lên nhưng duy trì độ mở trung bình cũng cho thấy đà tăng nếu duy trì cũng sẽ sớm gặp khó khăn bởi cận trên của Bollinger trong khoảng 1210-1212 điểm. Theo đó, FPTS đưa quan điểm VN-Index có thể sẽ dao động theo một xu hướng tăng nhẹ với độ dốc vừa phải trong tuần giao dịch này. Ở chiều ngược lại, cặp SMA 5 và 12 phiên tại 1180 – 1200 điểm sẽ tiếp tục giữ vai trò nâng đỡ xu hướng ngắn hạn.

Rủi ro điều chỉnh trong thời gian sắp tới là khá cao

(CTCK Rồng Việt - VDS)

VN-Index tiếp tục đà tăng khá chậm rãi những cũng đã vượt qua được ngưỡng 1200 điểm. Tuy đà tăng không quá mạnh những cũng chưa thấy dấu hiệu dừng lại của chỉ số này. Tình trạng hiện tại có thể còn kéo dài thêm một vài phiên nữa. Mục tiêu ngắn hạn của VNIndex là 1225 điểm. Thanh khoản hai phiên gần đây được coi như là điểm cộng khi có sự cải thiện đáng kể so với giai đoạn trước đó. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD, RSI cũng giữ xu hướng tăng rất nhẹ (gần như đi ngang) trong suốt thời gian qua.

HNX-Index giảm nhẹ nhưng vẫn đang nằm trong xu hướng tăng, hướng tới mục tiêu cao hơn là 140 điểm. Vùng đỉnh cũ 135 sau khi bị vượt qua thì đã trở thành kháng cự của HNX-Index. Thanh khoản của HNX-Index không thực sự tích cực trong suốt thời gian qua tuy nhiên cũng chưa có dấu hiệu của hiện tượng phân phối. Do vậy xu hướng tăng trung dài hạn vẫn đang được bảo đảm. Các chỉ báo kỹ thuật nằm trong xu hướng tăng nhẹ. Cần lưu ý cả MACD và RSI đang có tiềm ẩn phân kỳ âm với HNX-Index.

Khuyến nghị: VN-Index tiếp tục tăng nhờ sự bùng nổ của các cổ phiếu Chứng khoán và Ngân hàng, trong khi HNX-Index giảm nhẹ. Mức độ lan tỏa của dòng tiền tiếp tục thể hiện sự hạn chế, khi mà số cổ phiếu giảm điểm lại nhiều hơn số cổ phiếu tăng điểm. Tuy VN-Index đã vượt qua được ngưỡng 1200 điểm nhưng rủi ro điều chỉnh trong thời gian sắp tới là khá cao. Nhà đầu tư có thể duy trì danh mục hiện tại và canh chốt lời trong những phiên sắp tới đối với những cổ phiếu đã tăng nóng và dạt kỳ vọng.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
39 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
35 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
2 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
20 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
50 phút trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Nữ đại gia đứng sau chuỗi cafe Katinat sở hữu khối tài sản "khủng" cỡ nào?
13/09/2024 05:42
Theo tìm hiểu của PV, thành công của chuỗi Katinat có sự đóng góp không nhỏ của nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim - vợ Tổng giám đốc Chứng khoán Bản Việt.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh
07/09/2024 08:54
Sáng nay (7/9), VNG đã thông báo bổ nhiệm ông Kelly Wong - phó Tổng giám đốc VNG làm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh.
Lộ diện ông trùm đứng sau Black Myth: Wukong: Sở hữu công ty giá trị tỷ đô, lọt danh sách 30 Under 30” của Forbes
05/09/2024 08:40
Cuối cùng, nhân vật đứng sau tựa game đình đám Black Myth: Wukong cũng đã lộ diện.
Thế giới Di động ‘xóa sổ’ hơn 170 cửa hàng trong 1 tháng
23/08/2024 10:38
Trong tháng 7, Thế giới Di động đóng cửa 18 cửa hàng thế giới di động (gồm Topzone), 59 cửa hàng Điện máy xanh, 94 nhà thuốc An Khang.