Chứng khoán ngày 4/4/2018 qua 'lăng kính' kỹ thuật

03/04/2018 21:16
(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 4/4 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật.
CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC X
SHS X
FPTS X
VPBS X
VDS X

Dòng ngân hàng sẽ trở lại

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thanh khoản đạt 218 triệu cổ phiếu, duy trì ở quanh mức trung bình. Độ rộng thị trường tiêu cực khi số mã giảm chiếm thế áp đảo. Dòng chứng khoán, ngân hàng và bất động sản có diễn biến tích cực để cân lại phần nào áp lực giảm điểm từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. BVSC cho rằng áp lực điều chỉnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục diễn ra trong một vài phiên kế tiếp. Trong khi đó, dòng ngân hàng được kỳ vọng sẽ trở lại vai trò dẫn dắt thị trường đi lên trong nhịp tăng điểm lần này.

Chỉ số được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 1250 điểm trong ngắn hạn sau khi đã bứt phá qua vùng đỉnh lịch sử 1170-1187 điểm. Các ngành ngân hàng, chứng khoán và bất động sản được dự báo sẽ là các nhóm cổ phiếu luân phiên đóng vai trò dẫn dắt thị trường tăng điểm.

Mặc dù vậy, BVSC cũng lưu ý đến khả năng chỉ số có thể phải chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên. Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 1250 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 1170-1187 điểm và 1155-1165 điểm.

Giằng co và đi ngang trong biên độ 1.180-1.200 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index điều chỉnh sau hai phiên tăng điểm liên tiếp, khối lượng khớp lệnh ở mức khá cao với 218 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 1.170-1.180 điểm (MA5-10) và ngưỡng kháng cự tâm lý tại 1.200 điểm. Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 1.110 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 910 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch 4/4, VN-Index có thể sẽ giằng co và đi ngang trong biên độ 1.180-1.200 điểm.

HNX-Index tăng điểm nhẹ trong phiên thứ ba liên tiếp, khối lượng khớp lệnh ở mức trung bình với 55 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 132-133,5 điểm (MA5-10-20) và ngưỡng kháng cự tại 136,3 điểm (đỉnh phiên 21/3). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 127,2 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNX-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 111,8 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch 4/4, HNX-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến vùng đỉnh cũ tại 136,3 điểm.

Tiếp tục giảm nhẹ

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Trên đồ thị Intraday M5, biến động của VN-Index vẫn được bao quát bởi kênh xu thế tăng kéo dài từ phiên 06/03. Áp lực bán của phiên hôm nay chỉ thể hiện vai trò kháng cự tại đường biên trên của kênh xu thế. Theo quan sát, mỗi khi VN-Index chạm đường kênh trên thì thường xảy ra 1-2 phiên hiệu chỉnh ngay sau đó và chỉ số sẽ lùi về kiểm tra lại khu vực đường xu hướng. Kịch bản này có khả năng sẽ tái diễn và thể hiện bằng 1-2 phiên đi ngang bên dưới mốc 1200 điểm trên đồ thị EOD.

Đánh giá về thanh khoản, các phiên mở đầu pha hiệu chỉnh thường có khối lượng cao và sau đó là sự giảm dần của thanh khoản kéo dài trong suốt giai đoạn này. Do đó, một biến động tương tự của khối lượng giao dịch sẽ là tín hiệu củng cố cho khả năng quay lại xu hướng tăng giá. Dự báo biến động phiên giao dịch kế tiếp, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục giảm nhẹ với mục tiêu lùi về kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1175 - 1180 điểm.

VN-Index vẫn được đánh giá tích cực

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)

VN-Index hôm nay tăng nhẹ đầu phiên nhưng suy giảm liên tục tới cuối phiên trước khi đóng cửa tại 1.188,3 điểm. Cây nến ngày đóng cửa lùi lại gần nửa thân nến tăng điểm trước đó hình thành mẫu hình mây đen bao phủ dark cloud cover cảnh báo sự đuối sức của cầu trong ngắn hạn nhưng ý nghĩa cảnh báo của mẫu hình này ở hiện tại không có nhiều ý nghĩa bởi nhịp vận động tăng trước đó theo dạng tịnh tiến với biên độ hẹp chứ không phải biên độ lớn. Phiên giao dịch hôm nay có phần thiên về rung lắc kiểm định lại vùng đỉnh mới vượt hơn là điều chỉnh thực sự. Hệ thống kỹ thuật của VPBS duy trì đánh giá tích cực đối với chỉ số này. Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn mới ở vùng 1.160 điểm trong khi kháng cự ngắn hạn vẫn ở vùng 1.250 điểm.

HNX-Index hôm nay rung lắc mạnh trong phiên nhưng vẫn đóng cửa thành công trong sắc xanh tại 135,6 điểm. Đà tăng điểm thu hẹp hẳn trong hôm nay với cây nến ngày có bóng dưới dài hơn hẳn thân nến cho thấy lực cầu hôm nay hấp thụ tốt lượng cung ngắn hạn. Các chỉ báo tiếp tục đồng thuận cho trạng thái tăng của chỉ số này ở hiện tại. VPBS duy trì đánh giá trạng thái vận động ở mức tích cực ở chỉ số này và kỳ vọng chỉ số sẽ tiếp tục tăng tốt trong những phiên tới. Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn mới ở 132 điểm trong khi kháng cự ngắn hạn ở vùng 140 điểm.

Điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục tăng

(CTCK Rồng Việt - VDS)

VN-Index thoái lui nhẹ sau phiên tăng mạnh mẽ để vượt đỉnh lịch sử. Áp lực chốt lời là khá lớn, tuy vậy vẫn chưa gây ra nhiều tiêu cực. VNIndex vẫn cao hơn đỉnh lịch sử và ngưỡng 1179.23 này đã trở thành ngưỡng hỗ trợ của VN-Index. Nhìn chung xu hướng tăng của VN-Index vẫn đang tích cực và các nhịp giảm điểm chỉ là điều chỉnh ngắn hạn. Mục tiêu tiếp theo là vùng 1220 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD, RSI tạm thời đi ngang cho tín hiệu trung tính.

HNX-Index có phần chững lại và chưa vượt qua được đỉnh cũ. Tuy vậy, có vẻ đây chỉ là vấn đề thời gian khi xu hướng tăng nhìn chung vẫn đang được duy trì tích cực. Nhiều khả năng chỉ số này sẽ tiếp tục tăng hướng tới mục tiêu cao hơn xung quanh 140 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật đang có sự phục hồi. Đường MACD đảo chiều đi lên mặc dù vẫn nằm dưới đường tín hiệu. Đường RSI đã tăng lên trên vùng 65.

Khuyến nghị: VN-Index giảm điểm khi áp lực bán khá lớn trong khi HNX-Index vẫn tăng nhẹ. Thanh khoản duy trì ở mức khá cao cho thấy dòng tiền vẫn đang hiện hữu trên thị trường. Các chỉ số có thể điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục tăng lên các mức cao hơn. Nhà đầu tư tiếp tục tập trung giải ngân và nắm giữ các cổ phiếu dẫn đầu trong các ngành đang thu hút dòng tiền như Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
30 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
26 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
6 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
29 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
1 phút trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Nữ đại gia đứng sau chuỗi cafe Katinat sở hữu khối tài sản "khủng" cỡ nào?
13/09/2024 05:42
Theo tìm hiểu của PV, thành công của chuỗi Katinat có sự đóng góp không nhỏ của nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim - vợ Tổng giám đốc Chứng khoán Bản Việt.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh
07/09/2024 08:54
Sáng nay (7/9), VNG đã thông báo bổ nhiệm ông Kelly Wong - phó Tổng giám đốc VNG làm quyền Tổng giám đốc thay ông Lê Hồng Minh.
Lộ diện ông trùm đứng sau Black Myth: Wukong: Sở hữu công ty giá trị tỷ đô, lọt danh sách 30 Under 30” của Forbes
05/09/2024 08:40
Cuối cùng, nhân vật đứng sau tựa game đình đám Black Myth: Wukong cũng đã lộ diện.
Thế giới Di động ‘xóa sổ’ hơn 170 cửa hàng trong 1 tháng
23/08/2024 10:38
Trong tháng 7, Thế giới Di động đóng cửa 18 cửa hàng thế giới di động (gồm Topzone), 59 cửa hàng Điện máy xanh, 94 nhà thuốc An Khang.